Bị cấm thi đấu 9 tháng, Cung Lê phản ứng mạnh mẽ

08:32 Thứ sáu 03/10/2014

Hôm qua 1/10, võ sĩ Cung Lê đã bị Hiệp hội UFC (Ultimate Fighting Championship – Giải võ thuật hỗn hợp MMA) tuyên án cấm thi đấu 9 tháng do dương tính với hormone tăng trưởng.

Án phạt cấm thi đấu đối với võ sĩ gốc Việt này có thể tăng lên đến 12 tháng. Nếu muốn thi đấu trở lại ở đấu trường UFC, Cung Lê sẽ phải trải qua một cuộc xét nghiệm kỹ càng. Vụ lùm xùm của Cung Lê bắt nguồn từ khi anh đăng 1 tấm ảnh lên trang Instagram cá nhân vào tháng 8 vừa qua, trước thời điểm tranh đai vô địch hạng trung với Michael Bisping tại Macau hôm 23/8. Trong đó, anh trông rất cơ bắp, gân nổi cuồn cuộn. Cung Lê hào hứng cho biết đó là do tấm ảnh được chụp trong điều kiện ánh sáng, góc độ tốt.

Hình ảnh trên Instagram đã dẫn đến việc Cung Lê bị kiểm tra máu và nước tiểu để cuối cùng xét nghiệm cho thấy anh dương tính với HGH.

Tuy nhiên, Michael Bipsing nghi ngờ nên yêu cầu ban tổ chức UFC kiểm tra máu và nước tiểu của Cung Lê trước trận. Kết quả, võ sĩ gốc Việt bị phát hiện dương tính với hormone tăng trưởng (HGH). Chất này có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển cơ bắp, kích thích quá trình hấp thụ axit amin làm cho con người có khả năng chiến đấu dẻo dai hơn.

Trước khi lên thượng đài với Bisping, Cung Lê có gần 2 năm không thi đấu sau khi hạ gục Rich Franklin vào cuối năm 2012. So với Bisping, Cung Lê già hơn 7 tuổi và thấp hơn cả 1 cái đầu. Ở lần thượng đài hôm 23/8, Cung Lê đã bị Bisping đánh đến bầm 2 mắt, gần như không thấy gì và bị đối thủ nặng ký này hạ knock-out ở giây 57 của hiệp đấu thứ 4.

Ngay sau khi biết tin bị UFC phạt, Cung Lê đã phản ứng trên MMAJunkie.com: "Mọi người có thể nói bất cứ điều gì mà họ muốn. Tốt nhất UFC thực hiện đi. Hãy nhìn tôi rồi so sánh với Luke Rockhold (võ sĩ UFC hạng trung). Ngay cả Bisping cũng cũng lớn hơn tôi. Tôi chỉ là 1 gã nhỏ con, người gầy còm". Cung Lê cũng thể hiện sự phản đối mạnh mẽ án phạt 9 tháng của UFC bằng những ngôn từ mạnh khác.

Hình ảnh Cung Lê lúc đấu tập tại Việt Nam trước khi lên thượng đài ở Macau.

Với án phạt này, rất có thể thời gian tới Cung Lê sẽ chuyên tâm vào việc đóng phim cũng như dạy võ. Trong lần trở về Việt Nam mới đây, anh bày tỏ mong muốn sẽ thực hiện 1 bộ phim chất lượng tại quê hương, đồng thời mở lò dạy võ cho những học viên nhỏ tuổi.

Ngoài tài năng võ thuật, Cung Lê cũng là ngôi sao trong các phim ăn khách như "Dragon Eyes" với Jean Claude Van Damme, "The Man with the Iron Fists" với Russell Crowe và "The Grandmaster" của đạo diễn Vương Gia Vệ với Lương Triều Vỹ, Chương Tử Di.

Hiện Cung Lê đã ký hợp đồng để tham gia "The Expendables 4" cùng với dàn sao cỡ bự như Sylvester Stallone, Arnold Schwarzenegger, Bruce Willis hay Jason Statham...

Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục