Bất ngờ lớn ở tứ kết Australian Open

13:05 Thứ tư 28/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tay vợt 19 tuổi Madison Keys tiếp tục hành trình kỳ diệu khi vượt qua đàn chị kỳ cựu Venus Williams ở trận tứ kết thứ ba tại giải.

Venus Williams. Ảnh: Internet

Không lâu sau khi hạ gục hạt giống số 4 kiêm nhà đương kim vô địch Wimbledon Petra Kvitova, Keys tiếp tục câu chuyện cổ tích của mình ở Grand Slam mở màn năm bằng chiến thắng 6-3, 4-6, 6-4 trước đàn chị đồng hương Venus.

Thua Venus đến 15 tuổi và không được đánh giá cao ở yếu tố kinh nghiệm nhưng Keys nhập cuộc rất tốt trong ván đầu. Tay vợt sinh năm 1995 giành đến 14 pha đánh thắng điểm trực tiếp (winner) để khép lại ván đầu với tỉ số 6-3.

Venus với những sự điều chỉnh kịp thời đã trở lại với break sớm trong ván hai để dẫn đến 4-1. Keys sau đó gặp vấn đề do bị căng cơ và phải nhờ tới sự chăm sóc của y tế. Tận dụng bất ổn từ đối phương, Venus duy trì lợi thế cho đến tỉ số 6-4 và kéo cuộc đối đầu vào set 3.

Chiến thắng tưởng chừng như sẽ thuộc về Venus khi cô hai lần có break từ rất sớm trong set 3. Tuy nhiên quyết tâm vượt khó giúp Keys bùng lên mạnh mẽ. Cô gái 19 tuổi không chỉ san bằng tỉ số với đàn chị mà còn xuất sắc giành break quyết định ở game thứ 10 để hoàn tất thắng lợi 6-4 đầy ngọt ngào.

Đối thủ của Keys chính là người thắng trong cặp đấu giữa Serena Williams và Dominila Cibulkova.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục