Basel 1-0 Chelsea: Thầy trò Mourinho thua bạc nhược trên đất Thụy Sĩ

06:24 Thứ tư 27/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Thêm một lần nữa, Mou và các học trò khiến người ta bất ngờ. Không phải sự bất ngờ theo nghĩa tích cực và thích thú mà là sự bất ngờ trong nỗi thất vọng đến bàng hoàng. Mang đến đất Thụy Sĩ đội hình trị giá cả trăm triệu Bảng, người ta kỳ vọng Chelsea sẽ đòi lại món nợ thất bại 1-2 trên sân nhà ở lượt đi, nhưng kết quả cuối cùng chỉ là nỗi thất vọng tràn trề. May sao, tấm vé đi tiếp vẫn sớm thuộc về Chelsea bởi Schalke bất ngờ bị Steaua cầm hòa.

Ở lượt đi, Chelsea đã thua Basel 1-2 ngay tại Stamford Bridge, ai cũng nghĩ đó là một tai nạn, một chút chuệch choạc đầu mùa giải của đội bóng có biệt danh The Blues. Thế nhưng, ngay cả khi đã được trao cơ hội lần thứ 2 để đánh bại đội đương kim vô địch Thụy Sĩ, Chelsea vẫn không thể khiến các fan hài lòng. Nhìn vào đội hình xuất phát của Chelsea, người ta chỉ thấy duy nhất một sự thay đổi so với trận thắng hoành tráng 3-0 trước West Ham cuối tuần rồi, đó là Willian xuất trận ngay từ đầu thay cho Eden Hazard. Nhưng tóm lại, thì đội hình của đội bóng Anh vẫn có giá trị và được đánh giá cao gấp nhiều lần các đồng nghiệp đến từ Thụy Sĩ.

Tuy nhiên, ngay từ những phút đầu tiên, Chelsea đã phải vất vả chống đỡ các đợt tấn công dồn dập của Basel, đội bóng đang khát chiến thắng để có thể nuôi cơ hội đi tiếp vào vòng 16 đội. Tiền vệ Fabian Frei có 2 pha dứt điểm liên tiếp ở đầu trận, trong đó có 1 pha bóng khiến Cech phải vất vả cản phá ở phút 13.

Mohamed Salah (trái) là người đem lại hy vọng cho Basel và nỗi thất vọng tràn trề cho đội khách Chelsea với bàn thắng ở cuối trận. Ảnh: Internet.

Petr Cech tiếp tục phải làm việc với cường độ cao trong những phút tiếp theo, trong khi các cầu thủ tuyến trên của Chelsea hầu như không thể hiện được chút nỗ lực nào. Nếu không có sự xuất sắc của Cech, thì với những cơ hội rõ ràng thuộc về các chân sút của Basel, có thể mành lưới của Chelsea đã không nguyên vẹn  ngay trong hiệp 1. Không chỉ thế, vài phút trước khi hết hiệp, họ còn gặp phải tổn thất nhân sự khi Samuel Eto'o dính chấn thương và được thay thế bởi Fernando Torres.

Thế trận vẫn là của Basel sau khi hiệp 2 bắt đầu. Valentin Stocker tung ra lời cảnh báo ngay đầu hiệp với pha đánh đầu khiến Petr Cech phải trổ tài. Mãi đến phút 72, Chelsea mới có cú sút đầu tiên nhưng Ramires đưa bóng đi chệch khung thành. Đó cũng là một trong 2 cú sút ít ỏi của Chelsea trong trận đấu trên sân St. Jakob Park.

Đến phút 87, sau rất nhiều nỗ lực tấn công và lấn áp đội cựu vô địch Châu Âu, Basel cũng đã được đền đáp xứng đáng. Cầu thủ người Ai Cập Mohamed Salah nhận bóng từ đường chuyền dài vượt tuyến của Fabian Schar, dùng tốc độ đánh bại Branislav Ivanovic trước khi dứt điểm tinh tế hạ gục Petr Cech bất chấp nỗ lực truy cản của Gary Cahill.

Thời gian còn lại là quá ít ỏi để một Chelsea thiếu động lực tìm được bàn thắng gỡ hòa. Tất cả những gì mà họ có được là thêm một cú sút đi chệch khung thành của Ramires ở phút 89.

Thua trận 1-0, nhưng may cho Chelsea là họ vẫn giành vé tiến vào vòng 16 đội khi ở trận đấu còn lại của bảng E, Schalke bất ngờ bị cầm hòa trên sân của Steaua. Với kết quả này, Chelsea vẫn giữ ngôi đầu bảng với 9 điểm, hơn Basel đúng 1 điểm và hơn Schalke 2 điểm. Vì vậy, Chelsea cần thắng Steaua ở lượt đấu cuối để chắc ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Basel sẽ hành quân đến sân của Schalke cho trận quyết chiến giành tấm vé còn lại của bảng đấu.

Đội hình thi đấu:

Basel: Sommer; Voser, Schar, Ivanov, Xhaka; Salah, Elneny, Frei, Die, Stocker; Streller

Chelsea: Cech; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Ramires, Mikel, Lampard; Oscar, Eto'o, Willian

Kết quả loạt trận Champions League vào lúc 02h45 ngày 27/11:

Bảng E
FC Basel 1-0 Chelsea
Steaua 0-0 Schalke 04

Bảng F
Dortmund 3-1 Napoli
Arsenal 2-0 Marseille

Bảng G   
Zenit 1-1 Atletico Madrid (00h00)
FC Porto 1-1 Austria Wien

Bảng H
Ajax 2-1 Barcelona  
Celtic 0-3 AC Milan

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục