Bao nhiêu tiền để mua lòng tự trọng?

10:32 Thứ bảy 19/07/2014

Hẳn nhiên, mỗi lần đối đầu giữa đội bóng xứ Nghệ và HN T&T rất đáng xem trong vài mùa bóng trở lại đây. Và điều đó cũng không là ngoại lệ với trận đấu diễn ra ở vòng đấu thứ 19 vào chiều nay. Nhưng, một câu chuyện được đặt ra khi SLNA treo thưởng rất lớn cho cuộc đấu này…

Thật ra, chuyện một đội bóng treo thưởng để chiến thắng đối thủ đã không còn mới đối với bóng đá Việt nữa. Nhất là khi chuyển mình lên chuyên nghiệp, gần như mỗi trận đấu mặc nhiên các cầu thủ sẽ có tiền thưởng nếu thắng hoặc hòa, nhiều ít tùy “gia cảnh”. Thành thử ra, SLNA treo thưởng vượt mức nếu như có chiến thắng trước HN T&T cũng chẳng có gì quá ngạc nhiên. Nhưng, lạ một điều chỉ tới những trận đấu với đội bóng thủ đô, đoàn quân xứ Nghệ mới “bung két” hết cỡ cho mục tiêu rất đỗi bình thường của bóng đá chuyên nghiệp ấy.

Không còn cửa vô địch, nhưng SLNA (trái) lại quyết tâm chặn đứng HN T&T.

Và theo những thông tin có được, nếu như có 3 điểm trước HN T&T, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ nhận thẳng 600 triệu đồng, tức gấp đôi so với định mức được đưa ra từ đầu giải. Con số 600 triệu cho một trận thắng rõ ràng là không lớn so với nhiều đội bóng khác, nhưng với SLNA đó thực sự là rất “khủng” trong mùa giải mà đội bóng này đối diện với khá nhiều khó khăn về tài chính. Sở dĩ đội bóng xứ Nghệ quyết “bung két” để tạo động lực cho các cầu thủ theo như giải thích nôm na rằng SLNA quyết chiến với HN T&T và việc tăng thưởng là một trong những liều “doping” tinh thần cho đội nhà.

Như đã nói, khá lạ ở chỗ khi đội bóng xứ Nghệ bơm “doping” tiền để nâng tinh thần cho các cầu thủ chỉ duy nhất cho những cuộc đối đầu với HN T&T. Lạ thêm ở chỗ, vào thời điểm đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng gần như không có nhiều cơ hội để tìm kiếm chức vô địch nữa. Và một vị trí cao ở cuối mùa giải dứt khoát cũng chẳng phải là mục tiêu lớn lao để khiến đội bóng này quyết tâm đến như vậy bằng việc treo thưởng rất lớn, thậm chí lớn hơn rất nhiều trận đấu quan trọng khác của SLNA.

Hẳn nhiên, B.Bình Dương chẳng bơm tiền để giúp đội bóng này đánh bại HN T&T như đồn đại. Tương tự như lời đồn HN T&T bơm tiền thưởng HV An Giang nếu thắng B.BD chiều mai. Chính bởi vậy, có vẻ như lời giải thích muốn chiến thắng đội bóng của bầu Hiển bằng mọi cách để chứng tỏ mình của SLNA là hợp lý hơn cả. Mà nếu thế, hóa ra lòng tự trọng và sự quyết tâm muốn chứng tỏ bản thân của đội bóng xứ Nghệ cũng chỉ đáng giá ngang với mức tiền được treo thưởng chứ chẳng hơn.

Nói có vẻ phũ phàng, nhưng thực tế là như vậy và cũng chẳng chỉ riêng gì đội bóng xứ Nghệ, mà ở xứ Việt dường như chỉ có “thưởng” thì may ra mới đá tử tế. Đấy mới là bi kịch để khiến V-League toàn mùi tiền, để khiến phần lớn cầu thủ Việt chơi bóng chỉ vì thưởng chứ không phải là là lòng tự trọng nghề nghiệp…
Hà Mây | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục