Bạo lực ở trận Ethiopia - Zambia

15:38 Thứ ba 22/01/2013

Các cổ động viên Ethiopia nổi giận ném đồ vật xuống sân, trong khi thủ môn Jeman Tassew của họ bị phạt thẻ đỏ dù đang phải rời sân sau một pha bóng thô bạo.

Kèn vuvuzela và các vật dụng được CĐV Ethiopia ném xuống đầy sân - Ảnh: AP

Khởi đầu hành trình bảo vệ chức vô địch Cúp châu Phi 2013 của tuyển Zambia diễn ra không suôn sẻ. Đội bóng của ông Herve Renard bị Ethiopia cầm hòa 1-1 trong trận đấu nhuốm màu bạo lực.

Đỉnh điểm đến ở phút 32, khi thủ môn Jeman Tassew của Ethiopia bị chấn thương nặng buộc phải rời sân sau pha vào bóng thô bạo của cầu thủ Chisamba Lungu bên phía Zambia. Tờ Daily Mail mô tả đó là tình huống tương tự ở World Cup 1982, một trong những cú va chạm bạo lực nhất lịch sử các kỳ World Cup khiến thủ thành Harald Schumacher của Tây Đức bị thương nặng.

Điểm đáng nói là sau khi mất 11 phút gián đoạn điều trị chấn thương cho Tassew, trọng tài chính rút luôn thẻ đỏ… đuổi thủ môn này trong lúc anh rời sân trên cáng, khiến Ethiopia sau đó chỉ còn chơi với 10 người.

Ức chế kéo dài từ pha sút trượt trong tư thế đối mặt lưới trống ở phút 25 đến tình trạng của Tassew, người hâm mộ Ethiopia không giữ được bình tĩnh. Họ ném những chiếc kèn vuvuzela (hình ảnh nổi tiếng của World Cup 2010) cùng nhiều vật dụng xuống sân, trong đó có cả pháo sáng. Đồng thời một quan chức bóng đá cũng chạy xuống sân gây gổ với trọng tài.

Cúp châu Phi 2013 vừa diễn ra vòng đấu mở màn đã không như mong đợi. Trong lúc các đội bảng A không ghi được bàn nào thì bảng C lại xảy ra tình trạng hỗn loạn.

Mạnh Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục