Báo châu Á: "Chỉ gọi 2 tiền đạo, liệu Thái Lan có thể thách thức được ĐT Việt Nam?"

08:28 Thứ tư 28/08/2019 | 1

Tờ Fox Sports Asia đã cho đăng tải bài viết đánh giá về hàng công ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam, HLV Akira Nishino  đã công bố danh sách 33 tuyển thủ tập trung.

Báo châu Á:

 Dangda hay Adisak đều vắng mặt trong danh sách của HLV Akira Nishino.

Với việc không có phong độ cao trong màu áo Muangthong United, Teerasil Dangda và Adisak Kraisorn đã không được nhà cầm quân người Hàn Quốc triệu tập ở đợt tập trung lần này. Vì vậy, mọi hy vọng trên hàng công của "Voi chiến" sẽ đặt trên vai Chananan Pombuppha và Supachai Jaided.

Điều này đã đặt ra nhiều câu hỏi cho những phóng viên thường xuyên theo dõi Thai League. Vì vậy mới đây, tờ Fox Sports Asia đã đăng tải bài viết: “Liệu Thái Lan có thể thách thức với Việt Nam và Indonesia ở vòng loại World Cup 2022 khi họ chỉ có 2 tiền đạo trong đội hình?

Tác giả viết: "Trong khi phía Việt Nam đang có những tranh luận về việc HLV Park Hang-seo không gọi Văn Quyết, cựu đội trưởng của tuyển Việt Nam vào danh sách 27 cầu thủ được triệu tập chuẩn bị cho vòng loại World Cup thì ở Thái Lan, chẳng có ồn ào nào từ phía các CĐV.

Với tình hình lực lượng hiện tại của tuyển Thái Lan, họ chẳng thể đòi hỏi gì ở thời điểm này. Những lựa chọn trên hàng công của HLV Akira Nishino là quá ít ỏi khi mà ông chỉ gọi có 2 tiền đạo trong danh sách sơ bộ 33 cầu thủ. Đây lần triệu tập cầu thủ đầu tiên của nhà cầm quân người Nhật sau khi ông tiếp quản ghế HLV tuyển Thái Lan.

Tiền đạo của Muangthong United, Teerasil Dangda, vốn là nguồn cung cấp bàn thắng cho tuyển Thái Lan đã ngồi ngoài hơn 1 tháng vì chấn thương dai dẳng trong khi đồng đội của anh, Adisak Kraisorn, chân sút hàng đầu của Thái Lan ở AFF Cup 2018, cũng không được triệu tập vào tuyển quốc gia do gặp vấn đề về thể lực.

Những cái tên như Siroch Chatthong của CLB PT Prachuap, tiền đạo trẻ Suphanat Mueanta của Buriram, cầu thủ đã ghi 7 bàn ở mùa giải này cho CLB của mình và tiền đạo 33 tuổi Surachat Sareepim cũng không được HLV Akira Nishino gọi vào đội tuyển.

Do vậy HLV Nishino sẽ chỉ có 2 lựa chọn là Supachai Jaided (Buriram United) và Chananan Pombuppha (True Bangkok United) để sử dụng ở 2 trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup. Trong đó, Chananan (27 tuổi) chưa ghi bàn nào trong màu áo tuyển quốc gia sau 9 lần ra sân và cũng không có phong độ cao ở CLB của mình".

Báo châu Á:

 Mọi hy vọng đều được đặt lên vai chân sút trẻ Supachai.

Tờ Fox Sports Asia phân tích tiếp: "Điều tương tự cũng xảy ra với Supachai, cầu thủ mới có 4 bàn thắng cho CLB Buriram ở giải VĐQG Thái Lan mùa này. Anh đã không ghi bàn nào trong 6 lần ra sân cho Buriram ở vòng bảng AFC Champions League 2019.

Liệu HLV Akira Nishino có thể giúp Thái Lan giành được kết quả tích cực ở 2 trận đấu tới khi mà ông đang thiếu hụt lựa chọn về tiền đạo?".

Trận đấu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam sẽ được diễn ra vào ngày 5/9 tới.

Tịnh Đế | 07:40 28/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục