Bàn thắng của Văn Toàn, bàn thắng của HLV Miura

21:04 Thứ tư 03/06/2015

(TinT.com.vn) - Tuấn Tài và Văn Toàn đã được đặt lên bàn cân để được xem xét và tính toán thật kỹ, ai ở lại với U23 Việt Nam và ai sẽ ra về để hẹn lại ở kỳ SEA Games kế tiếp? Rất nhiều ý kiến đã cho rằng HLV Miura sẽ chọn Tuấn Tài bởi tiền đạo SLNA đã bình phục chấn thương và rất sung sức còn Văn Toàn lại đang dính phải chấn thương và chưa hẹn ngày trở lại. Vậy mà, như biết bao lần, với những quyết định không giống ai, HLV Miura chọn Văn Toàn.

 

Văn Toàn đã trải qua hơn 10 ngày để điều trị chấn thương và cũng ngần ấy ngày, HLV Miura phải sống trong những chất vấn vì sao lại đánh cược với một cầu thủ chấn thương mà không mạnh dạn gạt bỏ như những trường hợp trước đó? HLV Miura vẫn như mọi lần, ông chọn giải pháp im lặng và đó là giải pháp vô cùng khôn ngoan của ông thầy Nhật Bản.

Trong trận đấu với U23 Malaysia vừa qua, cầu thủ 19 tuổi của HAGL đã khiến HLV Miura mỉm cười, cười rất nhẹ nhàng nhưng đó là nụ cười của chiến thắng.

HLV Miura là con người của cảm xúc, thể hiện như một ông giáo nhưng sự sắc bén không thua kém bất kỳ HLV nào khác. HLV Miura có những cách đáp trả những “đòn đánh” từ giới chuyên môn và truyền thông trong nước rất thông minh và vô cùng tỉnh táo, đến nỗi hầu như chẳng còn ai để tâm đến việc bắt lỗi ông nữa. Trường hợp của Văn Toàn, HLV Miura một lần nữa là người đã thành công với suy nghĩ và quyết định của mình.

Văn Toàn đã từng làm việc cùng HLV Miura ở vòng loại U23 Châu Á vừa qua, cách thi đấu của Văn Toàn, kỹ thuật cá nhân và vai trò của Văn Toàn trong đội hình của HLV Miura đã được ông thầy này đánh giá khá cao. Nhược điểm của Văn Toàn chính là bàn thắng bởi bất kỳ tiền đạo nào mà không ghi được bàn thắng thì tiền đạo đó cần phải xem lại quá trình thi đấu và thể hiện.

Trong khi người đồng đội Công Phượng thường xuyên tỏa sáng trên tuyển thì Văn Toàn ngoài việc xông xáo và nhiệt tình thì bàn thắng vẫn khô hạn một cách khó hiểu. Không chỉ trên U23 Việt Nam mà ở HAGL cũng vậy, Văn Toàn cũng rất vất vả đi tìm bàn thắng của riêng mình.

Xét một cách tổng quan nhất thì nhờ có Văn Toàn, Công Phượng được hưởng lợi rất nhiều nhưng không ít lần, HLV Miura đã tách hai cầu thủ này ra để tìm những điều mới cho Công Phượng và ông thành công. Còn với Văn Toàn, rõ ràng, HLV Miura đang khai thác khả năng qua người, lẻn từ phía sau và chọn những cách xuất hiện rất khó lường của Văn Toàn để khai thác.

HLV Miura tiếp tục để lại những hoài nghi khi không một lời ý kiến nào về trường hợp của Văn Toàn, vì sao cầu thủ này không ghi bàn và vì sao cầu thủ này vẫn nằm trong những tính toán quan trọng của ông. Bàn thắng mà Văn Toàn ghi được vào lưới U23 Malaysia và những giọt nước mắt hạnh phúc của Văn Toàn trên sân Bishan đã thay lời HLV Miura để trả lời đến tất cả những nghi vấn rằng, Văn Toàn được sử dụng theo cách rất riêng của HLV Miura và dù có thể không trở thành nhân vật chủ chốt như Công Phượng nhưng Văn Toàn sẽ là quân bài chất lượng của U23 Việt Nam.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục