U23 Việt Nam: Trái tim và khối óc Công Phượng

19:30 Thứ tư 03/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Vừa qua trong lượt trận thứ hai bảng B môn bóng đá nam tại SEA Games 28, U23 Việt Nam đã có chiến thắng tưng bừng trước U23 Malaysia với tỉ số đậm đà 5-1. Đó là thành quả chung của cả một tập thể gắn kết, luôn chơi hết mình vì màu cờ sắc áo.

Công Phượng đang đạt được phong độ cao Ảnh: Nhật Minh.

Nhưng có lẽ sẽ thiếu công bằng nếu như chúng ta quên nói về cái tên Nguyễn Công Phượng, “số 10” của U23 Việt Nam đơn giản là cầu thủ chơi ấn tượng nhất trận đấu vừa qua. Trong một ngày mà Phượng đạt được phong độ cao nhất thì U23 Malaysia đành bất lực và ôm hận trước đôi chân như có ma thuật của cầu thủ gốc Nghệ An.

Trong năm bàn thắng mà U23 Việt Nam ghi được vừa qua, có bốn pha lập công khi Công Phượng còn có mặt trên sân (thay ra phút 67). Và trong bốn tình huống khiến mành lưới đối phương tung lên ấy thì cả thảy đều in đậm dấu giày của chân sút sinh năm 1995 này.

Một mình tiền đạo “số 10” đã làm tất cả những công việc khó nhất giúp đoàn quân của ông thầy người Nhật Bản đi đến thắng lợi. Công Phượng kiến tạo, Công Phượng ghi bàn, hơn hết anh luôn là người tạo ra sức ép cực lớn lên hậu vệ đối phương qua đó giúp những cầu thủ tấn công khác của U23 Việt Nam có nhiều khoảng trống thỏa sức thể hiện tài năng của mình.

Với màn trình diễn tuyệt vời ấy chính Công Phượng là người đã vực dậy tinh thần cho đội bóng của HLV Miura, kéo cả “đoàn tàu” đi lên. Với Công Phượng trong tay, chắc chắn rằng ở những trận đấu tới, U23 Việt Nam sẽ ra sân với niềm tin chiến thắng lớn hơn, đồng thời các cầu thủ sẽ càng tự tin hơn khi có anh bên cạnh.

Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước nhà, U23 Việt Nam có thể ghi đến năm bàn vào lưới U23 Malaysia trong khuôn khổ SEA Games. Chiến thắng đậm 5-1 trước U23 Malaysia giúp U23 Việt Nam rộng cửa đi tiếp. Sự tỏa sáng của Công Phượng trong thời điểm này được xem là vô cùng đúng lúc bởi nó giúp giải quyết nhiều khó khăn đang bủa vây đội U23 Việt Nam và cá nhân Công Phượng trong thời gian qua.

Với những gì đã thể hiện, ghi ba bàn trong hai trận ra quân thì có thể khẳng định Công Phượng chính là trái tim và khối óc trong lối chơi của U23 chúng ta.

Dù vậy quãng đường còn lại rất dài nên điều quan trọng nhất với Công Phượng và các đồng đội là việc cần giữ được sự bình tĩnh trong mọi thời điểm, có như vậy U23 Việt Nam mới hy vọng hiện thực hóa “giấc mơ Vàng” SEA Games nhiều năm dang dở của bóng đá nước nhà.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục