Bán kết Wimbledon: Dimitrov tuyên chiến Djokovic

09:47 Thứ sáu 04/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Grigor Dimitrov không hề e ngại trước cuộc đụng độ với đàn anh đầy kinh nghiệm và hơn mình đến 4 tuổi.

Cách đây 2 ngày sau khi biến Andy Murray thành cựu vương, Dimitrov từng thẳng thừng tuyên bố rằng anh đã không còn e sợ trong các cuộc đối đầu với các tay vợt lớn.

Điều đó phần nào có cơ sở bởi nếu có chứng kiến màn trình diễn của anh trong trận tứ kết, không ít người sẽ nhầm tưởng "tiểu Federer" được xếp cửa trên bởi anh chơi một trận hoàn toàn vượt trội so với nhà đương kim vô địch.

Djokovic có thừa kinh nghiệm tại Grand Slam.

“Tôi biết rằng đây là thời điểm cần phải duy trì được sự tập trung cũng như đôi chút khiêm tốn sau các chiến thắng. Nhưng tôi thấy rõ mình tiến bộ lên qua từng ngày. Tôi nghĩ mình hoàn toàn tự tin tại vòng bán kết, dù đối thủ của tôi có là Novak Djokovic. Tôi đã sẵn sàng để tranh tài và chờ đợi thêm một chiến thắng nữa”, Grigor Dimitrov tự tin nói với BBC.

Trong quá khứ, Nole và Dimitrov chạm trán 4 lần với ưu thế nghiêng về tay vợt Serbia khi thắng 3 trận và chỉ để thua 1 trận. Ở Djokovic, người ta luôn đánh giá rất cao tay vợt này ở khoản bản lĩnh trận mạc và ý chí thi đấu. Còn nhớ tại tứ kết, hạt giống số 1 đã ngược dòng cực kỳ ấn tượng sau khi bị Cilic dẫn trước 2-1.

Còn Dimitrov lại chẳng có gì để mất.

Dù vậy, có lẽ lúc này Djokovic cũng đã bắt đầu cảm nhận được sức nóng đang phả vào gáy sau khi tận mắt chứng kiến cách mà Dimitrov hạ Murray bằng một lối chơi cực kỳ đa dạng - Murray chính là người thắng Nole ở trận chung kết năm ngoái.

Djokovic từng vô địch Wimbledon năm 2011 nhưng khát khao chiến thắng để gỡ gạc lại danh dự sau 2 Grand Slam thất bát đang cháy bỏng mãnh liệt trong anh. Trong khi đó, đi tới bán kết đã là một thành công ngoài sức tưởng tượng của Dimitrov. Công bằng mà nói thì chẳng ai bắt một tay vợt lần đầu vào bán kết phải thắng hạt giống số 1 kiêm người từng giành được 6 Grand Slam. Thế nên Dimitrov chẳng có gì áp lực trong cuộc đối đầu này, và một khi thi đấu với tâm thế tự do tự tại như thế, chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục