Bán kết Roland Garros: Chuyện về người hùng Serbia và gã công tử bột

10:15 Thứ sáu 06/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Lần đầu tiên sau 6 năm, Novak Djokovic và Ernests Gulbis mới lại gặp nhau trên đất Pháp. Đáng chú ý hơn, đó là cuộc đụng độ giữa 2 tay vợt có phong độ tốt nhất tại Roland Garros năm nay.

Không quá ồn ào, Novak Djokovic đang tiến từng bước vững chắc trên con đường vào chung kết Roland Garros. Ngưỡng cửa lịch sử đang dần hiện ra rõ hơn bao giờ hết với Nole. Anh hiện chỉ còn cách ngôi số 1 thế giới đúng 2 trận thắng nữa. Nếu hiện thực hóa được giấc mơ đó, người hùng của thể thao Serbia sẽ trở thành gương mặt thứ 8 trong lịch sử quần vợt lên ngôi ở cả 4 Grand Slam.

Dẫu vậy, trước mắt Djokovic sẽ là một rào cản cực lớn mang tên Ernests Gulbis - hiện tượng của giải đấu năm nay.

Gulbis - Djokovic, cặp đấu cân não tại bán kết.

Có quá nhiều điều để người ta nói về Gulbis kể từ sau khi anh lần lượt đánh bại cả Roger FedererTomas Berdych. Sinh trưởng trong một gia đình giàu nhất nhì Latvia với bố là doanh nhân, mẹ là một diễn viên có tiếng. Quần vợt với Gulbis không phải là một cuộc mưu sinh như nhiều đồng nghiệp khác. Nó chỉ là một cuộc chơi đầy ngẫu hứng với vô vàn cung bậc.

Tuy nhiên, dường như sự thoải mái về tài chính đã tạo nên một Gulbis rất tự do tự tại trong sự nghiệp, và thành tích cá nhân của anh cũng lên xuống "tùy hứng" như chính tính cách ấy.

Giành danh hiệu đơn đầu tiên tại Delray Beach 2010, song vẫn chẳng mấy người nhớ đến tay vợt Latvia giữa một rừng sao cỡ bự của làng quần vợt. Mãi đến đầu năm 2014, khi Gulbis trở thành một trong những tay vợt giàu thành tích nhất mùa giải với 2 chức vô địch tại Marseille và Nice Cote d’Azur, giới mộ điệu mới thật sự để ý đến anh.

Đến Roland Garros, tên tuổi Gulbis đã trở thành một thách thức thật sự của các ông lớn. Với vũ khí là những cú giao bóng cực mạnh cộng thêm khả năng dứt điểm chéo sân gọn ghẽ bậc nhất hiện nay, Gulbis đã hạ đo ván 2 tên tuổi sừng sỏ trong top 10: Roger Federer và Tomas Berdych.

Về tỉ số đối đầu, Djokovic thắng Gulbis 4/5 trận. Lần gặp đầu tiên và duy nhất trên sân đến nện của hai tay vợt cho đến lúc này là tại Roland Garros 2008, khi đó Nole thắng sau 3 set. Tuy nhiên, khả năng trả giao bóng của Djokovic ở trận đấu vừa qua là không thật sự tốt. Nếu điều đó tái diễn trong trận đấu đêm nay, Gulbis hoàn toàn có thể mơ về trận chung kết.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục