Bán kết Australian Open: Sharapova và cơ hội lịch sử

00:52 Thứ năm 29/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cánh cửa vào chơi trận chung kết Australian Open thứ tư trong sự nghiệp đang cực kỳ rộng mở với Maria Sharapova.

Sharapova đã và đang chơi một thứ tennis thượng hạng trong giai đoạn đầu năm nay khi xuất sắc giành chức vô địch Brisbane International rồi hiện tại chơi cực thăng hoa ở Australian Open. 

Phải chạm trán "bản sao" Eugenie Bouchard đang tràn đầy sức trẻ và quyết tâm tại tứ kết nhưng Sharapova đã giành thắng lợi bằng một phong độ cực kỳ thuyết phục với tỉ số 6-3, 6-2. Đó đã là lần thứ 4 trong sự nghiệp mà Masha vượt qua đàn em đến từ Canada.

Maria Sharapova. Ảnh: Internet

Từ đầu giải Sharapova chỉ để thua 1 ván trước Pankova - đó là con số mà chỉ một số ít tay vợt có thể làm được tại giải lần này (như Serena). Australian Open cũng là một trong số những Grand Slam thành công nhất của Masha khi cô 3 lần lọt vào chung kết, lên ngôi vô địch năm mới 21 tuổi và có thêm 3 lần khác lọt vào bán kết.

Xét về lý thuyết và những con số thống kê rõ ràng Sharapova đang có quá nhiều cơ hội để mơ về tấm vé chung kết. Đơn giản là bởi đối thủ ở trận đấu sắp tới của "búp bê Nga" chỉ là Ekaterina Makarova - tay vợt hiện đang có phong độ cao nhưng để thua cô ở cả 5 lần chạm trán trong quá khứ.

Video trận đấu giữa Sharapova và Makarova tại Australian Open 2013:

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục