Ba tiền đạo thi đấu thất vọng nhất mùa này

09:01 Chủ nhật 08/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Họ là những cầu thủ có đẳng cấp, được câu lạc bộ đem về với những mức giá rất lớn và được kỳ vọng sẽ làm đầu tàu cho đội bóng. Thế nhưng cả 3 đều để lại những nỗi thất vọng cực kỳ to lớn dù liên tục được trao những cơ hội. Họ đã và đang mất dần đi vị trí của mình ở câu lạc bộ chủ quản và không loại trừ khả năng bị đẩy đi ở mùa hè này.

Mario Balotelli

Trong danh sách này không thể thiếu vắng cái tên Balotelli, tiền đạo người Italia đang khiến tất cả phải ngao ngán với phong độ tồi tệ không thể giải thích nổi của mình. Từng được xem là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất thế giới và từng khẳng định được mình trong các màu áo Inter Milan, Manchester City rồi AC Milan thế nhưng “Bad boy” nước Ý đang biến mình thành cục nợ không hơn không kém ở The Kop.

Sau khi mất đi Luis Suarez về tay Barcelona, Liverpool đã quyết định đem tiền đạo 25 tuổi này về chia lửa với Daniel Sturridge, rồi sau đó tiền đạo người Anh chấn thương trọng trách đã hoàn toàn đặt lên vai Balotelli tuy nhiên cựu tiền đạo AC Milan đã tự hủy hoại mình chỉ sau nửa mùa giải.

Cho đến lúc này dù đã được Brendan Rodgers tạo cơ hội với 12 lần ra tại Premier League nhưng Balotelli vẫn không có lấy nổi 1 bàn thắng và gần như lạc lõng trên sân. Thời gian gần đây sự kiên nhẫn của cựu chiến lược gia Swansea tới giới hạn nên Balotelli đã bị đày ải liên tục trên băng ghế dự bị. Rất có thể, tiền đạo này sẽ phải quay lại Italia trong mùa hè này.

Ciro Immobile

Một tiền đạo người Ý khác cũng thi đấu bết bát khi xuất ngoại đó chính là Ciro Immobile, vua phá lưới Serie A mùa trước đang khiến Dortmund khốn đốn và cũng góp 1 phần không nhỏ vào việc đưa ĐK á quân Bundesliga mùa trước tụt dốc không phanh xuống đáy bảng xếp hạng.

Sau sự ra đi của Lewandowski, Klopp đã sắm khá nhiều chân sút và Immobile chính là niềm kỳ vọng lớn nhất của chiến lược gia này khi có được tới 22 bàn thắng cho Torino ở mùa bóng trước mặc dù không được hỗ trợ nhiều bởi các vệ tinh xung quanh. Vì thế Dortmund với các vệ tinh tốt hơn được kỳ vọng sẽ là bệ phóng để Immobile vươn cao thế nhưng mọi thứ chỉ là ảo tưởng.

Chân sút sinh năm 1990 này mới chỉ có được vẻn vẹn 3 bàn thắng cho Dortmund đến thời điểm này. Không những thế, Immobile còn là tâm điểm của mọi sự chỉ trích khi thường xuyên phung phí rất nhiều cơ hội trong các trận đấu trong sự thất vọng và la ó của cổ động viên.

Dù Bundesliga vốn được xem là giải đấu phóng khoáng, cởi mở và có số bàn thắng rất cao nhưng không tài nào Immobile có thể hòa nhập được tại đây dù mùa giải đã sắp đi được 2/3 chặng đường. Nhìn Immobile thi đấu lúc này, các Die Borussen chỉ còn biết ngao ngán và hoài nhớ về Lewandowski.

Edinson Cavani

Không tới nỗi bết bát như 2 chân sút người Ý thế nhưng nói Cavani đã để lại thất vọng thì cũng không quá lời. Được PSG rước về với cái giá kỷ lục 64.5 triệu euro và đánh bật Falcao để trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Ligue 1 thế nên những gì Cavani để lại thật sự nhạt nhòa và chưa xứng tầm với cái giá mà đội bóng nước Pháp bỏ ra. Qua 2 mùa giải, Cavani vẫn bị cái bóng của Ibrahimovic che lấp và nhiều lần thể hiện sự kém bản lĩnh đáng ra phải có của 1 sát thủ.

Đặc biệt ở mùa này khi mà Ibrahimovic liên tục mắc phải các chấn thương và nhiều lúc không thể gánh vác trọng trách cho PSG thì Cavani đã không thể lên tiếng và khỏa lấp được khoảng trống đó. Hệ quả là sau 2 năm dễ dàng thống trị Ligue 1, hiện tại PSG đang chật vật ở vị trí thứ 3 khi xếp dưới Lyon và Marseille.

Đã có nhiều tin đồn về việc các đội bóng xứ Sương mù muốn đem Cavani rời khỏi nước Pháp để hồi sinh phong độ và Arsenal là một trong những đội bóng sốt sắng nhất. Nếu không chứng tỏ được giá trị của mình trong phần còn lại của mùa giải rất có thể PSG sẽ để tiền đạo người Uruguay ra đi để tốt cho cả hai.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục