Australia Open 2014: Sự quay về của một... mỹ nhân

09:51 Thứ ba 21/01/2014

Từng được xưng tụng là “nữ hoàng sắc đẹp của WTA Tour đời thứ 3”, sau Anna Kournikova và Maria Sharapova, Ana Ivanovic đã nhận được rất nhiều kỳ vọng và chờ đợi. Tuy vậy, sau khi leo lên đỉnh cao ở Roland Garros 2008, cô đã tuột dốc không phanh vì “mải yêu và vui chơi” mà quên đi nhiệm vụ của một tay vợt chuyên nghiệp.

Sau ngôi vô địch Roland Garros, Ivanovic trải qua quãng thời gian dài 5 năm trời không thể lọt đến một trận tứ kết bất kỳ ở hệ giải Grand Slam. Tuy vậy, sau khi lọt đến tứ kết US Open 2013, Ivanovic lại trải qua cả mùa giải 2013 mà không thể vượt qua vòng 4 cả ở Australia Open, Roland Garros, Wimbledon và US Open.

Nói về Ivanovic, nhiều chuyên gia đã lắc đầu, kiểu như “không còn thuốc chữa”, vì khát khao không còn, động lực không cao, vậy thì nỗ lực lớn đến mức nào cũng chỉ còn cách “đổ sông, đổ biển”. Vậy mà, ngay vào đầu năm nay, Ivanovic đang cho thấy dấu hiệu của sự hồi sinh, một mỹ nhân của làng quần vợt nữ thế giới đã quay trở về, không phải với sự hiện diện của mình, mà bằng những thành tích ấn tượng.

Khởi đầu mùa giải năm nay, Ivanovic đã đăng quang ASB Classic (Auckland, New Zealand) sau 5 trận thắng liên tiếp, trong đó có trận thắng Venus Williams ở chung kết. Cựu số 1 nữ thế giới người Serbia này lại tiếp tục chơi thành công ở Australia Open, cô lần lượt đánh bại Kiki Bertens (Hà Lan) 6/4, 6/4; Annika Beck (Đức) 6/1, 6/2; cựu vô địch US Open Samantha Stosur 6/7 (8-10), 6/4, 6/2; trước khi tạo ra chiến thắng gây chấn động giải - đánh bại đương kim số 1 thế giới, ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch là Serena Williams với điểm số 4/6, 6/3 và 6/3 ở vòng 4.

Ana Ivanovic sung sướng như điên sau khi đánh bại Serena Williams.

Chiến thắng của Ivanovic hiện đang là đề tài bàn tán chủ yếu ở Melbourne Park; thứ nhất, đó là vì Ivanovic đã để thua Serena trong cả 4 lần giáp mặt trong quá khứ (đều thua sau 2 ván) và chưa bao giờ tìm lại phong độ cao nhất của mình; thứ hai, và quan trọng hơn, đó là vì Serena vẫn đang ở đẳng cấp hoàn toàn khác hẳn so với “phần còn lại của thế giới”, số trận thua của cô này trong vài năm trở lại đây chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Việc Ivanovic thắng Serena là… bất ngờ rất lớn!

Ivanovic rất xúc động sau chiến thắng bất ngờ ấy. Cô trả lời phỏng vấn ngay trên sân đấu với cảm xúc dâng trào: “Thật tuyệt vời. Đơn giản tôi chỉ cố chơi với khả năng tốt nhất của mình. Quả là không hề dễ dàng khi phải thi đấu chống lại một nhà vô địch thật sự, nhưng rốt lại thì cô ấy cũng chỉ là một con người. Những gì tôi đã làm là bước ra sân đấu, thi đấu thật sảng khoái, thưởng thức trận đấu và nhảy múa với quả bóng”.

Chiến thắng của Ivanovic đã đặt dấu chấm hết cho chuỗi 25 trận thắng liên tiếp. Cô sẽ là một trong những tay vợt hiếm hoi “dám thắng” Serena trong mùa giải năm nay. Điều này rất có lợi cho sự tự tin của Ivanovic. Đối thủ của cô ở vòng tứ kết sẽ là người giành chiến thắng trong cặp đấu giữa tay vợt của nước chủ nhà Casay Dellacqua và một mỹ nhân mới nổi của WTA, tay vợt trẻ người Canada Eugenie Bouchard.

Nhiều người mong chờ trận Ivanovic - Bouchard, bởi lẽ, được xem 2 mỹ nhân đại chiến luôn là điều thú vị với các CĐV nam. Với Ivanovic, đối thủ nào cũng vậy, cô có cơ hội lọt vào bán kết Grand Slam đầu tiên sau 6 năm…

Các kết quả đáng chú ý khác

Giải đơn nữ

- Flavia Pennetta (Italia) - Angelique Kerber (Đức) 6/1, 4/6, 7/5.

- Li Na (Trung Quốc) - Ekaterina Makarova (Nga) 6/2, 6/0.

Giải đơn nam

- Novak Djokovic (Serbia) - Fabio Fognini (Italia) 6/3, 6/0, 6/2.

- David Ferrer (Tây Ban Nha) - Florian Mayer (Đức) 6/7 (5-7), 7/5, 6/2, 6/1.

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục