Argentina và kịch bản quen thuộc sau World Cup 2018?

07:01 Thứ hai 24/06/2019

TinTheThao.com.vnĐội tuyển xứ Tango vừa đánh bại nhà vô địch Châu Á để kết thúc vòng bảng với vị trí thứ hai, điều đó giúp họ tiến vào tứ kết Copa America 2019.

Dù thế nào đi nữa, chúng ta không thể phủ nhận rằng Argentina đang là đương kim á quân của giải vô địch Nam Mỹ. "La Albicelestes" bây giờ cũng chính thức giành vé chơi ở vòng loại trực tiếp, mà đối thủ Venezuela cũng vừa tầm cho họ mơ về vòng bán kết.

Tuy nhiên, đánh giá thực tế cho thấy đội bóng do huấn luyện viên Lionel Scaloni dẫn dắt đang mất cân bằng nghiêm trọng và kết quả ở bảng B vô tình cho thấy một kịch bản quen thuộc,  ở bảng D thuộc vòng chung kết World Cup 2018, diễn ra trên đất Nga.

Argentina và kịch bản quen thuộc của một

 Argentina không hề khá hơn so với năm ngoái, mặc dù trình độ các đối thủ có thể là thấp hơn.

Argentina cũng chỉ kiếm được 4 điểm, cũng thua đội dẫn đầu Croatia (Croatia và Colombia đều kiếm trọn điểm số) và cũng phải chờ đến những khoảnh khắc cuối mới biết được mình chắc chắn đi tiếp (Sergio Aguero ấn định tỉ số trận thắng Qatar vào phút cuối).

Nói như vậy chưa đủ thuyết phục và cũng không thể chắc chắn liệu đội bóng xứ Tango sẽ làm được gì ở Copa America năm nay, nhưng mấy ai cảm thấy yêu thích phong cách họ biểu diễn trên đất Brazil? Bằng chứng là những chiến thuật chẳng giống ai mà người ta nhìn ra.

Argentina đá với Colombia và tạo ra một thế "vòng cung", chẳng có bất cứ ai ở khu vực giữa sân, trong khi một mình Lionel Messi phải đối chọi lại các cầu thủ Paraguay vào thời điểm họ rất cần bàn thắng và đồng đội của anh thậm chí đang gục xuống để thở dốc...

Argentina và kịch bản quen thuộc của một

 Messi bị hành hạ bởi cả đồng đội và đối thủ ở trận thua Colombia.

Cá nhân Messi vẫn thế, anh chơi hay ở Barcelona bao nhiêu thì lại tệ ở trên tuyển Argentina bấy nhiêu. Thật đáng sợ khi người dẫn đầu 99% các chỉ số tấn công ở la Liga lại không thể ghi bàn một cách bình thường (Messi chỉ ghi 1 bàn từ chấm penalty) như anh vẫn làm bao năm qua.

Chưa hết, siêu sao sinh năm 1987 thậm chí không hề biết kiến tạo cho các đồng đội như khi anh chơi bóng ở xứ Catalan, và cũng chỉ mang về vỏn vẹn 2 đường chuyền tạo ra cơ hội cho đội nhà (Keypass), nó đều đến ở trận gặp đối thủ yếu nhất bảng đấu (Qatar). 

Aguero - sát thủ hàng đầu trong lịch sử Premier League - ghi bàn dễ như ăn kẹo ở sân chơi khắc nghiệt bậc nhất như Premier League cũng có vẻ không tự tin, ngay cả khi anh đã nổ súng mới đây. Paulo Dybala vào sân và kiến tạo nhưng lại không được tin tưởng.

Buộc phải thắng, Messi đã 'cầu cứu' những người đặc biệt - Bóng Đá

Các ngôi sao tấn công của Argentina chưa bao giờ tự tin khi đóng góp trên tuyển.

Nói "xui" một chút, nếu cú dứt điểm của trung vệ Rawi bên phía Qatar đi vào lưới thay vì trúng khung gỗ ở phút 45, có lẽ người ta sẽ lại có dịp "tổng sỉ vả" đội hình Argentina như huyền thoại Diego Maradona từng làm, sau trận thua Colombia vào ngày ra quân.

Như đã nói, lý thuyết chỉ là lý thuyết, Argentina dù thế nào vẫn là á quân và góp mặt ở vòng tứ kết. Họ có cơ hội trở thành đại diện giàu thành tích nhất Nam Mỹ sau giải này. Nhưng chứng kiến lối đá thiếu thuyết phục như vậy, nhiều người đang lo sợ về một kết cục như mùa hè năm ngoái...

Vũ Quang Toản | 06:15 24/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục