Áo đấu World Cup - Adidas và Nike thống trị, Puma sắp hết thời

12:29 Thứ năm 24/05/2018

TinTheThao.com.vnAi đứng số 1, và tại sao Puma hay những thương hiệu khác bị bỏ lại?

Cuộc chiến thương hiệu trang phục áo đấu ở những giải đấu thể thao lớn luôn là miếng bánh mà những thương hiệu hàng đầu như Nike, Adidas hay Puma gắng sức giành được thị phần nhiều nhất có thể. 

World Cup 2018 không ngoại lệ khi người ta chứng kiến sức mạnh đáng kể của 2 gã khổng lồ Adidas và Nike trong khi sau thành công ở World Cup 2014, Puma đã bị bỏ lại rất xa ở phía sau.

Thật không may mắn cho thương hiệu đồ thể thao Đức - Puma khi phần lớn những đội bóng họ tài trợ ở vòng loại World Cup 2018 đều bị loại, tiêu biểu như Italy, Bờ Biển Ngà hay Ghana. Chỉ có 2 đội bóng Puma theo chân từ vòng loại là Uruguay và Thụy Sĩ tiến được đến Nga vào tháng 6. Do đó để chữa cháy kịp thời, họ đã ký thêm hợp đồng tài trợ cho Serbia và Senegal trước thềm World Cup.

So với cách đây 4 năm khi có đến 8 đội bóng mang trên mình đồng phục của Puma chinh chiến ở Rio 2014 thì năm nay con số giảm chỉ còn một nửa. Ngước nhìn người anh em Adidas, Puma có lẽ phải cảm thấy tủi hổ.

 - Bóng Đá

 Adidas và Nike thể hiện thế độc tôn. 

Kể từ khi thay thế Nike để trở thành nhà tài trợ độc quyền trang phục cho CLB bóng đá có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới Manchester United, Adidas đã đi một bước lên thiên đường khi gã khổng lỗ ngành hàng thể thao này có thêm được những bản hợp đồng tài trợ béo bở. Họ đã lấy lại vị trí độc tôn ở World Cup 2018 sau khi Nike là kẻ đi đầu ở World Cup 2014.

Trong  3 kỳ World Cup gần nhất (2006 ở Ý, 2010 ở Nam Phi, 2014 ở Brazil) thì vị trí dẫn đầu về thị phần áo đấu ở World Cup luôn thay đổi. Nếu như World Cup 2006 chứng kiến Puma tài trợ cho 12 đội bóng bỏ xa Nike (8 đội) và Adidas (6 đội) , thì năm 2010 trên đất Nam Phi chứng kiến sự trổi dậy mạnh mẽ của Adidas với vị trí số 1 và không phải đợi lâu cho đến kỳ World Cup tiếp theo ở Rio nơi Nike lần đầu nếm mùi trên đỉnh thế giới.Sư

 - Bóng Đá

Sức cạnh tranh trong thị trường đồ thể thao vô cùng khốc liệt. 

So sánh đơn giản này đã cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt của các ông lớn trong ngành hàng thể thao. Những Nike, Adidas, Puma hay thậm chí là ông hoàng đồ thể thao cổ điển New Balance hoàn toàn có thể bị bỏ lại nếu lơ là trong khâu sản xuất mẫu mã cũng như công tác tiếp thị không được đầu tư bài bản. 

Ngọc Thiện | 11:58 24/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục