Andy Carroll có gì đặc biệt? Mà đội nào cũng muốn!

21:00 Thứ năm 12/07/2012

Andy Carroll liên tục xuất hiện trên các bản tin thể thao xứ sở Sương mù những ngày qua. Điều này cho thây, tiền đạo người Anh đang thu hút được sự quan tâm của khá nhiều câu lạc bộ.

Ngày thứ ba (10/7), theo tin tức từ Independent, AC Milan sẽ đưa tiền đạo của Liverpool về sân San Siro dưới dạng cho mượn. Sang hôm thứ Tư (ngày 11/7), lại có thông tin cho rằng West Ham đang liên hệ với Carroll (theo Daily Mail).

Điều này khiến người ta phải đặt câu hỏi, tại sao một cầu thủ có phong độ thất thường như Carroll lại được nhiều đội bóng quan tâm đến thế?

Carroll đã từng là một trong những cầu thủ hứa hẹn nhất của nước Anh khi anh tỏa sáng trong màu áo Newcastle thời điểm còn thi đấu tại Championship mùa giải 2009/2010. Chân sút này là nhân tố quan trọng giúp đội bóng cũ của mình giành quyền lên chơi ở Premier League. Sau đó, Carroll tiếp tục thi đấu ấn tượng trong nửa đầu mùa giải 2010/11 với 11 bàn thắng sau 19 trận. Để rồi gia nhập Liverpool với phí chuyển nhượng lên tới 35 triệu bảng.

Carroll nên rời Liverpool nhưng về đâu?

Tưởng như Carroll sẽ tỏa sáng tại Anfield, nơi có rất nhiều hảo thủ. Song, mọi chuyện đã đi theo một hướng khác kể từ khi anh đổi màu áo. Có vẻ cái "mác" cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá Anh và CLB Liverpool là áp lực quá lớn khiến Carroll không thể hiện được năng lạc. Kể từ khi chuyển đến Anfield, Carroll chỉ là một nỗi thất vọng lớn.

Anh không thi đấu nhiều vào cuối mùa giải 2010/11 do chấn thương, nhưng đến mùa giải vừa qua anh đã ra sân tổng cộng 47 lần. Trong 47 trận đấu đó, Carroll chi ghi được 9 bàn. Có nghĩa cứ 5 trận ra sân anh mới ghi 1 bàn thắng. Đó là một hiệu suất quá thấp đối với bất kì tiền đạo nào và như chính Carroll thừa nhận sức ép quá lớn từ bản hợp đồng đắt giá này khiến anh không thể thi đấu tốt được.

Nếu West Ham nghĩ rằng, việc tái hợp Carroll với người đồng đội cũ Kevin Nolan sẽ khiến cho tiền đạo này tốt hơn, thì họ cần phải suy nghĩ lại. Nếu muốn trụ hạng thành công, họ cần phải sỡ hữu một tiền đạo biết ghi bàn để chia sẻ gánh nặng với Carton Cole và Ricardo Vaz Te. Nếu đặt niềm tin vào Carroll, thì đây thật sự là điều mạo hiểm.

Hiện Carroll đang đứng trước hai sự lựa chọn: một là ở lại Liverpool và chiến đấu cho vị trí chính thức trong đội hình tân HLV Brendan Rodgers hoặc tạm thời chuyển đến một CLB ở giải hạng Nhất để tìm lại sự tự tin của mình trong vài tháng, hay thậm chí là cả mùa giải.

Có một tin tốt cho Carroll trong tất cả những điều này là anh mới 23 tuổi và vẫn còn nhiều thời gian để anh có một sự nghiệp thành công trong bóng đá Anh.

Tuy nhiên, vì sự tự tin và tương lai ở đội tuyển Anh, Carroll nên tạm thời rời khỏi Anfield. Song không phải để chuyển đến một câu lạc bộ lớn như AC Milan hoặc một câu lạc bộ phải cạnh tranh cho mục tiêu trụ hạng như West Ham. Nếu chuyển đến một trong hai CLB này, anh sẽ thu hút "cả tấn" sự chú ý hướng về phía mình. Mà tất cả chúng ta bây giờ đều biết, anh chịu đựng sức ép kém đến mức nào.

Nếu phải rời khỏi Liverpool, trở lại Newcastle là giải pháp tốt với Carroll. Chỉ có nơi đây mới giúp Carroll trở lại là chính mình mà thôi!
Khương Duy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục