AFC đánh giá Huỳnh Như, Tuyết Dung là đầu tàu ở tuyển nữ Việt Nam

22:00 Thứ năm 06/07/2023

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đánh giá cao vai trò của Huỳnh Như và Tuyết Dung, đồng thời kỳ vọng 2 trụ cột này sẽ giúp tuyển nữ Việt Nam chơi tốt ở World Cup 2023.

"Tuyết Dung và Huỳnh Như là những trụ cột rất quan trọng, dẫn dắt lối chơi và góp công lớn giúp tuyển nữ Việt Nam góp mặt ở sân chơi World Cup," AFC viết.

Theo AFC, với kinh nghiệm thi đấu của mình, Tuyết Dung và Huỳnh Như sẽ giúp tuyển nữ Việt Nam thể hiện được tốt nhất trên đất New Zealand những ngày tới.

"HLV Mai Đức Chung kỳ vọng rất lớn vào Tuyết Dung và Huỳnh Như. Hai cầu thủ này sẽ dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam vượt qua những thử thách lớn. Họ cùng với 21 cầu thủ khác được HLV Mai Đức Chung lựa chọn. Đó phần lớn là những người nằm trong đội hình vô địch SEA Games 32", AFC đánh giá.

AFC đánh giá Huỳnh Như, Tuyết Dung là đầu tàu ở tuyển nữ Việt Nam - Bóng Đá

Huỳnh Như là cầu thủ nữ Việt Nam duy nhất đang chơi bóng ở châu Âu.

Tuyết Dung là cầu thủ có số lần khoác áo ĐTQG nhiều nhất (113 trận), trong khi Huỳnh Như xếp thứ 2 với 96 trận thi đấu cho tuyển nữ Việt Nam.

Bên cạnh việc khen ngợi hai trụ cột của tuyển nữ Việt Nam, AFC cho rằng yếu tố thời tiết là một trong những thách thức đối với đoàn quân của HLV Mai Đức Chung. 

Hiện tại, tuyển nữ Việt Nam đã có mặt ở New Zealand và còn khoảng 2 tuần chuẩn bị cho World Cup. Đội cũng có buổi tập đầu tiên vào ngày 6/7, dưới thời tiết lạnh khoảng 10 độ C.

Huỳnh Như và các đồng đội có 2 trận tổng duyệt gặp chủ nhà New Zealand (10/7) và Tây Ban Nha (14/7) trước khi chính thức bước vào chiến dịch World Cup.

World Cup nữ 2023 diễn ra từ 20/7 đến 20/8 tại Australia và New Zealand. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung thi đấu tại New Zealand, lần lượt gặp đương kim vô địch Mỹ (22/7), Bồ Đào Nha (27/7) và Hà Lan (1/8).

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 21:03 06/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục