80 tuổi vẫn chinh phục đỉnh Everest

09:03 Thứ sáu 24/05/2013

Cụ ông Yuichiro Miura người Nhật Bản đã trở thành người nhiều tuổi nhất chinh phục được nóc nhà thế giới trong ngày 23/5.

Cụ ông Yuichiro Miura. Ảnh: Outsideonline.

Vào lúc 9h05 sáng nay (theo giờ địa phương), cụ ông Yuichiro Miura năm nay 80 tuổi đã đặt chân lên đỉnh Everest có chiều cao 8.850m so với mặt nước biển. Một quan chức cơ quan quản lý khu vực leo núi Everest của Nepal và đội hỗ trợ Miura có trụ sở đặt tại Tokyo cùng xác nhận việc ông hoàn tất cuộc leo núi gian nan và lập lỷ lục là người nhiều tuổi nhất từ trước tới nay chinh phục được đỉnh núi cao nhất thế giới.

Trước khi đặt chân lên Everest ở tuổi 80, Yuichiro Miura từng đặt chân lên đỉnh núi nổi tiếng này hai lần vào năm 70 và 75 tuổi. Theo thông tin từ đội hỗ trợ, khi đặt chân đến đỉnh núi ông Yuichiro Miura và con trai Gota đã gọi điện thông tin cho đội để thông báo tình hình.

Hãng truyền hình NHK đã chiếu đoạn phim ghi lại hình ảnh cô con gái Emili nói chuyện với bố và anh trai qua điện thoại mở chế độ speaker và cô vỗ tay sung sướng khi nghe anh trai thông báo họ đã đặt chân tới đỉnh núi.

Hoàn toàn kiệt sức nhưng Miura cho biết ông đang có cảm giác vô cùng tuyệt vời. Ông cùng đoàn hỗ trợ ở lại đỉnh núi nửa giờ đồng hồ để chụp ảnh sau đó trở về khu trại nghỉ.

Kỷ lục của Miura có thể sẽ không tồn tại lâu. Tuần tới, cụ ông Min Bahadur Sherchan 81 tuổi người Nepal dự định sẽ chinh phục đỉnh Everest. Min Bahadur Sherchan được coi là người cạnh tranh kỷ lục quyết liệt đối với Miura. Cách đây 5 năm, chỉ một ngày sau khi ông Miura lập kỷ lục leo Everest ở tuổi 75, chính Sherchan đã đặt chân lên đỉnh núi ở tuổi 76.

Tuy nhiên, Miura không nghĩ nhiều về việc này. Ông cho rằng việc leo núi lần này là để thử thách giới hạn của chính mình và để vinh danh mẹ Thiên nhiên. Với ông, nếu giới hạn của tuổi 80 là leo được lên đỉnh Everest, nơi cao nhất trái đất, thì đó là niềm hạnh phúc vô song.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục