8 ngôi sao nhạt nhòa ở CLB nhưng tỏa sáng tại ĐTQG

23:26 Thứ bảy 19/11/2022

TinTheThao.com.vnMirror đã liệt kê danh sách 8 ngôi sao là trụ cột của ĐTQG tại World Cup dù cho phong độ nhạt nhòa ở CLB.

 

1. Christian Pulisic

Không tỏa sáng ở Chelsea nhưng Christian Pulisic là biểu tượng của bóng đá Mỹ. Mới 24 tuổi, Pulisic đã khoác áo tuyển Mỹ 52 lần và đang trên đường trở thành huyền thoại của đất nước xứ cờ hoa.

Trong suốt thời gian qua, cựu sao Borussia Dortmund ghi 21 bàn và hứa hẹn cải thiện thành tích ấy tại World Cup 2022. Dù thế nào, Pulisic vẫn là cái tên số 1 ở ĐTQG, qua đó được kỳ vọng kéo tập thể Mỹ đi sâu nhất có thể trên đất Qatar.

2. Eden Hazard

Thật không may cho Eden Hazard khi anh đã gây thất vọng tại Santiago Bernabeu và chỉ ghi được 7 bàn thắng cho câu lạc bộ. Phong độ đó đã khiến vị trí của anh ở tuyển Bỉ bị đặt dấu hỏi nhưng cách sử dụng nhân sự của HLV Roberto Martinez cho thấy ông không gạch tên Hazard khỏi kế hoạch.

Cựu cầu thủ Chelsea vẫn là thủ quân tuyển Bỉ và cùng Kevin de Bruyne trở thành 2 ngôi sao hỗ trợ cho trung phong cắm trong hệ thống 3-4-2-1.

3. Gareth Bale

Bale đã đóng một vai trò quan trọng trong việc Wales vượt qua vòng loại World Cup đầu tiên của họ kể từ năm 1958. Điều này càng đặc biệt bởi suốt giai đoạn dự vòng loại, Bale chỉ là người thừa tại Real Madrid.

8 players who perform better for their country than their club - Bóng Đá

 Mặc cho vấn đề ở cấp CLB, Bale luôn dẫn dắt xứ Wales qua đoạn khó khăn.

Anh đã chuyển đến MLS thi đấu và duy trì phong độ tương đối tốt. Đó là yếu tố để xứ Wales kỳ vọng ngôi sao sáng nhất sẽ dẫn dắt tập thể gây tiếng vang ở World Cup.

4. Nampalys Mendy

Kể từ khi chia tay Nice vào năm 2016, Nampalys Mendy ra sân 65 lần tại Leicester City. Song, điều đó không khiến tuyển Senegal hạ thấp Mendy. Anh vẫn là trụ cột của đại diện châu Phi.

Đầu năm nay, Mendy góp công giúp Senegal vô địch AFCON Cup. Không Sadio Mane, cầu thủ đang chơi tại Premier League sẽ càng được coi trọng ở World Cup 2022.

5. Guillermo Ochoa

Guillermo Ochoa là trường hợp đặc biệt bởi anh nhạt nhòa tại CLB nhưng luôn tỏa sáng ở World Cup. Từ World Cup 2014 đến World Cup 2018, Ochoa chính là chốt chặn đáng tin cậy của tuyển Mexico.

8 players who perform better for their country than their club - Bóng Đá

 Ochoa kỳ World Cup là điều khiến NHM thích thú.

6. Yussuf Poulsen

Yussuf Poulsen chưa ghi được dấu ấn nào ở Bundesliga mùa giải này nhưng anh vẫn được triệu tập lên tuyển Đan Mạch dự World Cup. Lý do dễ hiểu bởi Poulsen có duyên trong màu áo ĐTQG.

Tiền đạo Leipzig đã ghi hai bàn tại Euro 2020 và cũng lập công trong kỳ World Cup 2018 ở Nga.

7. Antoine Griezmann

Cầu thủ 31 tuổi này không có phong độ tốt nhất cho Atletico Madrid mùa này, với chỉ 6 bàn sau 21 lần ra sân trên mọi đấu trường. Dù vậy, trong mắt Didider Deschamps, Griezmann là cái tên khó bị thay thế.

Ngôi sao người Pháp đã thể hiện tầm ảnh hưởng lớn lên chiến thuật của Deschamps sau kỳ EURO 2016 và World Cup 2018. Kỳ World Cup lần này, Griezmann rất được mong chờ thăng hoa.

8 players who perform better for their country than their club - Bóng Đá

 Griezmann là trụ cột của tuyển Pháp dù thi đấu nhạt nhòa ở Atletico.

8. Alvaro Morata

Hầu hết sẽ ngạc nhiên khi biết rằng tiền đạo Morata của Atletico Madrid có thành tích ghi bàn ấn tượng cho Tây Ban Nha. Cầu thủ 30 tuổi này đã ghi 27 bàn sau 57 lần ra sân cho La Roja, kể cả trận ra mắt vào năm 2014.

Anh chưa bao giờ chơi tại World Cup nhưng Morata lại tỏa sáng thành công tại Euro, với 6 bàn thắng sau 10 lần ra sân. Bất chấp thành tích ấn tượng đó, tiền đạo sinh năm 1993 không thành công ở cấp độ câu lạc bộ. Anh chưa bao giờ ghi được hơn 15 bàn thắng trong một mùa giải và gây thất vọng trong suốt một năm rưỡi gắn bó với Chelsea.

Ở Atletico hiện tại, phong độ của Morata là rất thất thường.

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 22:56 19/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục