5 tài năng hứa hẹn của Tây Ban Nha tại VCK Euro 2012

00:36 Thứ bảy 07/04/2012

Bước vào chiến dịch bảo vệ ngai vàng bóng đá châu Âu, ĐT Tây Ban Nha đang sở hữu quá nhiều ngôi sao tầm cỡ. Ngoài những danh thủ đã khẳng định tên tuổi như Xavi, Andres Iniesta, David Villa, Pique, Casillas, Torres… HLV Vicente Del Bosque còn đang nắm trong tay những nhân tố đầy triển vọng từ tuyến trẻ.

Jordi Alba (23 tuổi, Valencia)

Vị trí hậu vệ trái luôn là một trong những điểm yếu cố hữu của ĐT Tây Ban Nha trong nhiều năm gần đây. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, vị trí này đã được kế thừa xứng đáng bởi tài năng trẻ đang khoác áo Valencia, Jordi Alba. Ngoài khả năng hỗ trợ phòng ngự, hậu vệ 23 tuổi này còn đặc biệt nguy hiểm trong những pha tấn công. Tốc độ, khả năng xứ lí bóng trong phạm vi hẹp và những đường chuyền chính xác là những điểm mạnh không thể phủ nhận của Jordi Alba. Chỉ mới 3 lần khoác áo ĐTQG nhưng tài năng trẻ từ lò La Masia đã có tới 2 đường chuyền thành bàn. Tại VCK EURO 2012, Alba hứa hẹn sẽ cùng với Andres Iniesta tạo nên sức tấn công hủy diệt bên hành lang cánh trái.


Javi Martinez (23 tuổi, Athletic Bilbao)

Javi Martinez chính là người đội trưởng đã đưa U21 TBN giành chức vô địch U21 châu Âu năm 2011. Đó là chưa kể thành tích tương tự mà anh giành được cùng ĐT U19 vào năm 2007. Khởi nghiệp ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng ngôi sao 23 tuổi này tỏ ra đặc biệt nguy hiểm với những đường phát động tấn công chính xác. Với tài năng đã được khẳng định, Martinez đã được HLV Vicente Del Bosque triệu tập cho VCK World Cup 2010. Tuy nhiên, ở vào thời điểm đó, tiền vệ Athletic Bilbao không thường xuyên được ra sân. Bởi vậy, tại VCK EURO tới, sức trẻ và khát khao thể hiện của Martinez có thể sẽ tạo nên sự tươi mới cho lối chơi của Nhà ĐKVĐ châu Âu.


Iker Muniain (19 tuổi, Athletic Bilbao)

Chứng kiến màn trình diễn của Iker Muniain trong màu áo Athletic Bilbao ở mùa giải này, không nhiều người nghĩ rằng, tiền vệ này mới đang ở tuổi 19. Cũng ở độ tuổi này, Muniain đã có tới 90 lần ra sân cùng đội bóng xứ Basque. Đó là một thành tích quá ấn tượng khiến tài năng trẻ này đã lọt vào mắt xanh của HLV Vicente Del Bosque. Anh cũng chính là 1 trong những cầu thủ đã mang về chức vô địch U21 châu Âu cho bóng đá Tây Ban Nha. Nếu cần những phương án tạo nên bước đột phá, chắc chắn Ngài râu kém sẽ không thể bỏ qua chàng tiền vệ xuất xứ từ Basque này.


Thiago Alcantara (20 tuổi, Barca)

Là con trai của huyền thoại Brazil, Mazinho, sinh ra ở Ý nhưng Thiago Ancantara lại lớn lên và chơi bóng tại Tây Ban Nha. 6 năm gắn bó cùng lò đào tạo trứ danh La Masia đã đưa Thiago trở thành 1 trong những tiền vệ đầy hứa hẹn của bóng đá châu Âu. Với tài năng đã được khẳng định trong màu áo Barca, tiền vệ 20 tuổi này đã được HLV Vicente Del Bosque đặc biệt chú ý. Kể từ tháng 8/2011, Thiago đã được 3 lần ra sân cùng ĐTQG Tây Ban Nha. Điểm mạnh đáng chú ý của tiền vệ trẻ Barca chính là khả năng kiểm soát bóng và những đường chuyền có tỉ lệ chính xác khá cao. Nếu được trao cơ hội, Thiago hoàn toàn có khả năng tỏa sáng tại VCK EURO 2012.


Alvaro Dominguez (22 tuổi, Atletico Madrid)

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Real Madrid nhưng phải tới năm 2008, Alvaro Dominguez mới có cơ hội lần đầu tiên ra sân tại đấu trường La Liga khi chuyển sang khoác áo Atletico Madrid. Anh cũng chính là 1 trong những cầu thủ đã mang về chức vô địch U21 châu Âu cho bóng đá Tây Ban Nha vào năm 2011. Điểm mạnh của tài năng trẻ 22 tuổi này chính là lối chơi đa năng. Ngoài vị trí hậu vệ trái, Dominguez còn đảm nhận khá tốt các vị trí khác như trung vệ hay tiền vệ trung tâm. Đó chính là điều khiến HLV Vicente Del Bosque đặc biệt chú ý.
Hoàng Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục