5 niềm hi vọng mới của Hà Lan tại VCK Euro 2012

18:45 Thứ ba 20/03/2012

Rơi vào một bảng đấu khá mạnh với sự góp mặt của Bồ Đào Nha, Đan Mạch và ĐK Á quân Đức nhưng cơ hội giành vé đi tiếp vẫn rộng mở với ĐTQG Hà Lan. Ngoài những danh thủ đã khẳng định tên tuổi như Robin Van Persie, Wesley Sneijder, Arjen Robben, đội bóng áo cam còn sở hữu khá nhiều tài năng trẻ sáng giá. Trong số này, có 5 nhân tố rất đáng chú ý.

Luuk de Jong (Twente)

Trưởng thành từ lò đạo tạo không mấy tên tuổi, DZC'68 nhưng Luuk De Jong nhanh chóng tạo dựng được tên tuổi khi chuyển sang khoác áo De Graafschap và Twente. Ngay ở mùa giải đầu tiên cập bến De Grolsch Veste, chân sút 21 tuổi này đã góp công lớn giúp Twente giành chức vô địch bóng đá Hà Lan. Tính tới thời điểm này của mùa bóng, De Jong đã có được 20 bàn thắng, xếp thứ 2 trong danh sách dội bom tại Eredivisie. Với phong độ ấn tượng đó, tài năng trẻ này đã được HLV Bert van Marwijk trao cơ hội ở ĐT Hà Lan. Bởi vậy mà ở VCK EURO sắp tới, chân sút này hứa hẹn sẽ là phát hiện thú vị của đội bóng áo cam.


Kevin Strootman (PSV Eindhoven)

Trong tiến trình tìm kiếm tài năng trẻ của HLV Bert van Marwijk, Kevin Strootman là một trong những phát hiện thú vị nhất. Với khả năng kiến tạo và tầm hoạt động rộng, tiền vệ PSV Eindhoven đã thi đấu khá ấn tượng ở vòng loại giúp đội bóng áo cam xuất sắc giành vé tới Ukraine – Ba Lan. Đây được coi là phiên bản thứ 2 của tiền vệ kì cựu Mark Van Bommel. Với sự trưởng thành nhanh chóng, xuất đá chính tại VCK EURO 2012 là mục tiêu không quá khó khăn với tài năng trẻ 22 tuổi này.

Tim Krul (Newcastle)

Cập bến Newcastle vào năm 2006 nhưng ở mùa giải này, Tim Krul mới thực sự trở thành chốt chặn quan trọng ở hàng thủ đội bóng chủ sân St James Park. Với chiều cao 1m93, thủ thành 23 tuổi này đã từng được các chuyên gia bóng đá ví von với “người nhện” Edwin Van der Sar. Với màn trình diễn ấn tượng tại Premier League, Tim Krul đã lọt vào mắt xanh HLV Bert van Marwijk. Mặc dù chưa có nhiều kinh nghiệm ở các giải đấu lớn nhưng thủ thành Newcastle hoàn toàn có thể cạnh tranh vị trí số 1 với Maarten Stekelenburg hay Michel Vorm.

Georginio Wijnaldum (PSV Eindhoven)

Sự nghiệp thi đấu quốc tế của Georginio Wijnaldum có bước phát triển khá dễ dàng. Anh liên tục được góp mặt trong các đội trẻ Hà Lan từ mùa giải 2006-2007. Trong lần đầu tiên được ra sân trong màu áo ĐTQG, tiền vệ 21 tuổi này đã có bàn thắng đầu tiên giúp đội bóng áo cam đánh bại San Marino với tỉ số 11-0. Với lối chơi giàu sức mạnh và khả năng bao quát trận đấu, Wijnaldum đã từng được ví von với Edgar Davids của bóng đá Hà Lan. Nếu được HLV Bert van Marwijk trao cơ hội, tiền vệ PSV Eindhoven có thể sẽ tạo dựng được tên tuổi tại VCK EURO sắp tới.


Erik Pieters (PSV Eindhoven)

Mặc dù mới bước sang tuổi 23 nhưng Erik Pieters đã có tới 15 trận đấu chính thức cùng ĐTQG Hà Lan. Anh chính là một trong những nhân tố quan trọng của đội bóng áo cam trong suốt chiến dịch vòng loại EURO 2012. Với tốc độ và chiếc chân trái khéo léo, hậu vệ PSV Eindhoven đã khiến nhiều CĐV xứ Tulip quên đi một Giovanni Van Bronckhorst đầy mạnh mẽ trong quá khứ. Cùng với John Heitinga, Joris Mathijsen và Khalid Boulahrouz, Pieters sẽ là nhân tố đáng chú ý ở hàng phòng ngự ĐT Hà Lan trên đất Ukraine – Ba Lan vào mùa Hè này.
Duy Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục