5 cách giúp Chelsea đánh thức Torres

11:02 Thứ năm 05/01/2012

Sau gần 1 năm gia nhập sân Stamford Bridge, tiền đạo người Tây Ban Nha chưa chứng tỏ được khả năng ghi bàn. Để Fernando Torres "nổ súng" đều đặn ở giai đoạn lượt về mùa giải năm nay, Chelsea cần sớm thực hiện 5 giải pháp sau.

Giúp Torres bỏ đi tính ích kỷ

Torres cần sớm cải thiện tinh thần thi đấu

Khoác áo Chelsea, nguyên nhân chính khiến El Nino chưa phát huy được khả năng ghi bàn xuất phát từ việc có sự khác biệt khá rõ trong lối chơi giữa Liverpool và The Blues. Ở sân Anfield, Torres được đồng đội phục vụ. Ngược lại, hàng công Chelsea đòi hỏi cần có sự tương tác và khả năng phối hợp tác chiến của các cầu thủ. Việc được cung phụng khi còn thi đấu cho Quỷ đỏ vùng Merseyside vô tình làm Torres hình thành thói quen ỷ lại vào sự giúp đỡ của đồng đội. Nếu cải thiện được tính ích kỷ trong thi đấu, Torres sẽ sớm lấy lại hình ảnh của tiền đạo hàng đầu thế giới.

Duy trì niềm tin đối với Torres

Ban lãnh đạo The Blues phải luôn đặt niềm tin vào El Nino

Chân sút người Tây Ban Nha thường xử lí nóng vội khi có cơ hội đối mặt thủ môn đối phương. Điều đó cho thấy tâm lí bất ổn của Torres sau khoảng thời gian dài đánh mất phong độ và bị đẩy lên băng ghế dự bị. Để thể hiện niềm tin với Torres, Chelsea cần tạo cơ hội cho chân sút 27 tuổi này ra sân thường xuyên trong đội hình chính. Bên cạnh đó, HLV Villas-Boas cần bố trí thêm nhiều hộ công để tránh việc Torres rơi vào tình cảnh đói bóng.

Đội hình Chelsea cần được xây dựng lại

Torres chưa quen với lối chơi của đội chủ sân Stamford Bridge

Sơ đồ chiến thuật 4-3-3 của HLV Villas-Boas áp dụng cho Chelsea không thu lại được kết quả như mong đợi. Phong độ thi đấu trồi sụt khiến Chelsea từng bị đánh bật khỏi Top 4 trên bảng xếp hạng. Làm mới đội hình là cách tốt giúp The Blues tăng thêm sức mạnh để hoàn thành mục tiêu giành vé tham dự Champions League mùa tới. Việc thay đổi sơ đồ chiến thuật (có thể chuyển sang 4-4-2 hoặc 4-4-1-1) được cho là những phép thử có thể kích thích tinh thần thi đấu cho Torres.

Xếp Juan Mata chơi ở trung tâm hàng tiền vệ

Juan Mata đủ khả năng kích nổ họng pháo Torres

Tuyển thủ người Tây Ban Nha vốn có sở trường ở vị trí chạy cánh, nhưng Juan Mata cho thấy đủ tố chất để đóng vai cầu thủ làm bóng trong màu áo Chelsea. Sau 17 trận thi đấu cho đội chủ sân Stamford Bridge, Juan Mata ghi 4 bàn thắng và thực hiện 7 đường kiến tạo thành bàn. Nhãn quan chiến thuật sắc sảo cộng kỹ thuật tốt, Juan Mata có thể tung ra những đường chọc khe cho Torres ở phía trên. Dùng Juan Mata để đánh thức El Nino là phương án có tỉ lệ thành công cao. Để Juan Mata làm hộ công cho Torres trong giai đoạn lượt về, Chelsea tiết kiệm về tài chính và dễ thực hiện trong thời gian tới.

Để El Nino sút penalty nhằm tìm lại sự hưng phấn

HLV Villas-Boas cần giúp Torres có tinh thần thi đấu hưng phấn

Đây là cách nhanh và hiệu quả cao trong việc giúp tiền đạo 27 tuổi này tìm lại sự tự tin. Bàn thắng sẽ giúp Torres hưng phấn trong thi đấu. Hiện tại, niềm tin của HLV Villas-Boas đối với El Nino giảm trầm trọng. Vậy nên, tiền đạo người Tây Ban Nha cần tận dụng tốt những lần được ra sân. Đặc biệt, Torres phải hạn chế bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mỗi khi đối mặt với thủ môn đối phương.
Đức Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục