4 “cặp đôi hoàn hảo” của Tây Ban Nha

17:20 Thứ hai 02/07/2012

Tây Ban Nha đã bảo vệ thành công chức vô địch EURO một cách xứng đáng như thừa nhận của tất cả sau chiến thắng 4-0 trước Italia ở trận chung kết. Trong tất cả các trận đấu tại EURO 2012, đội bóng của Del Bosque đều đã thể hiện sự ăn ý tuyệt vời ở cả 3 tuyến. Sau đây là 4 “cặp đôi hoàn hảo” đã góp công lớn vào chiến thắng của TBN.

Sergio Ramos-Gerard Pique: Đây là cặp trung vệ hay nhất tại EURO 2012, mà việc TBN chỉ phải nhận 1 bàn thua trong toàn bộ giải đấu là minh chứng hùng hồn nhất. Dù đây mới là giải đấu lớn đầu tiên Ramos và Pique đá cặp cùng nhau nhưng họ đã có sự ăn ý đến khó tin. Trong khi Pique tỏ ra ấn tượng ở khả năng phán đoán và chọn vị trí thì Ramos rất mạnh mẽ trong những pha tranh chấp và không chiến. Họ là sự bổ sung hoàn hảo cho nhau để tạo nên một hàng thủ bất khả xâm phạm. Benzema, Cristiano Ronaldo, Cassano, hay Balotelli đều phải im tiếng khi phải đối mặt với Pique và Ramos.

Ramos và Pique từng khóa chặt Ronaldo - Ảnh AP

Xabi Alonso-Sergio Busquets: Việc luôn để TBN ra sân với bộ đôi tiền vệ trung tâm này từng khiến Del Bosque bị nghi vấn về cách dụng binh. Nhưng phong độ xuất sắc của Alonso và Busquets tại EURO 2012 đã xóa tan mọi hoài nghi đó. Họ chính là cặp tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất trên đất Ba Lan và Ukraina. Sự phối hợp nhịp nhàng giữa Alonso và Busquets ở trung tuyến giúp hàng thủ của TBN luôn được đặt ở trạng thái an toàn trong khi họ cũng hỗ trợ tấn công cực tốt. Chính Alonso đã ghi cả 2 bàn giúp TBN thắng Pháp 2-0 ở tứ kết. Busquets không nổi bật như Alonso nhưng vai trò của anh là vô cùng quan trọng.

Andres Iniesta-Xavi: Khen ngợi Iniesta và Xavi là thừa bởi họ “nhắm mắt” cũng nhìn thấy nhau nhờ nhiều năm chinh chiến trong màu áo Barca cũng như ĐT TBN. Xavi có phần kém nổi bật hơn so với Iniesta tại EURO 2012 nhưng nhạc trường của Barca và TBN đã kịp tỏa sáng trong trận chung kết với hai pha kiến tạo để Alba và Torres lập công. Trong khi đó, Iniesta đã có giải đấu hay nhất trong sự nghiệp và nhiều khả năng sẽ trở thành cầu thủ hay nhất EURO 2012.

David Silva và Cesc Fabregas: Sự kết hợp ăn ý giữa Cesc và Silva là sự ngạc nhiên lớn nhất của TBN tại giải đấu lần này. Trong sơ đồ không tiền đạo thực thụ của Del Bosque, vai trò của Cesc và Silva là rất lớn khi bộ đôi này thường xuyên hoán đổi vị trí cho nhau và di chuyển linh hoạt nhằm làm rối loạn hàng thủ đối phương. Khi Cesc dâng lên thì Silva lùi xuống và ngược lại, tạo lên sự nhịp nhàng ở tuyến đầu của TBN. Ở trận mở màn với Italia, Silva đã kiến tạo để Cesc gỡ hòa cho TBN. Và ở trận đấu cuối cùng cũng với Italia, Cesc lại đóng vai trò kiến tạo để Silva mở tỷ số, mở ra chiến thắng dễ dàng cho TBN.
V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục