Sự hiệu quả của Fullkrug giúp Dortmund thăng hoa

18:19 Thứ năm 02/05/2024

TinTheThao.com.vnTiền đạo người Đức là người ghi bàn thắng duy nhất giúp đội chủ nhà đánh bại Paris Saint-Germain ở trận bán kết lượt đi Champions League.

Khi “Die Mannschaft” nâng cao chức vô địch World Cup 2014 trên đất Brazil, Niclas Fullkrug vẫn chỉ là một cầu thủ trẻ ở Werder Bremen. Với dàn sao đầy tiềm năng mà tuyển Đức sở hữu thời điểm đó, quả thực không có nhiều cơ hội để anh lọt vào mắt xanh của những đội bóng lớn.

 - Bóng Đá

Niclas Fullkrug ghi bàn thắng duy nhất giúp Dortmund đánh bại PSG.

Chưa đầy hai năm trước, ở tuổi 29, Niclas Fullkrug vẫn còn đang chinh chiến tại giải hạng hai Đức cùng với đội chủ sân Weserstadion. Sau khi góp công không nhỏ giúp “Die Werderaner” trở lại Bundesliga, với màn trình diễn cá nhân ấn tượng, tiền đạo này bất ngờ được huấn luyện viên Hansi Flick triệu tập nhằm chuẩn bị cho World Cup 2022.

Sự nghiệp của anh chính thức bước sang trang ở tuổi 30. Niclas Fullkrug sau đó giành Chiếc giày vàng Bundesliga, ghi 11 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia, trong đó có 2 pha lập công tại giải đấu trên đất Qatar và bây giờ là giành quyền vào chơi trận bán kết Champions League.

Không ít lần trong mùa giải năm nay, với khả năng dứt điểm ấn tượng của mình, chân sút sinh năm 1993 đã mang về lợi thế trên bảng tỷ số cho đội chủ sân Signal Iduna Park. Ở cuộc đối đầu với Paris Saint-Germain rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, điều đó thêm một lần tái diễn.

Việc Borussia Dortmund lựa chọn lối chơi thăm dò khiến Niclas Fullkrug gần như bị cô lập hoàn toàn. Anh chỉ chạm bóng tổng cộng 9 lần sau nửa giờ thi đấu. Sự chú ý đổ dồn vào những vệ tinh xung quanh cầu thủ này như Jadon Sancho, Julian Brandt hay Karim Adeyemi.

Các hậu vệ của Paris Saint-Germain dường như đã bỏ quên Niclas Fullkrug trong một khoảnh khắc và họ ngay lập tức phải trả giá đắt. Phút 36, đón đường phất dài của Nico Schlotterbeck, chân sút 30 tuổi xử lý bóng gọn gàng bằng chân phải trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán bằng chân trái, làm tung lưới thủ thành Gianluigi Donnarumma.

Khi mà bóng đá hiện đại ngày càng trở nên phức tạp với những đòi hỏi cao hơn về một tiền đạo cắm điển hình, Niclas Fullkrug bị đánh giá thấp bởi thân hình có phần to lớn, chậm chạp. Nhưng pha lập công đó là quá đủ để anh đưa ra lời đáp trả đanh thép. Mọi thứ diễn ra đơn giản, gọn gàng và đầy hiệu quả.

 - Bóng Đá

Nicolas Fullkrug giúp Dortmund nuôi hy vọng tại đấu trường Champions League.

Ngoài những phẩm chất của một tiền đạo cắm thuần, tuyển thủ Đức còn thường xuyên lui về khu vực giữa sân, trở thành một điểm kết nối hoàn hảo mỗi khi Borussia Dortmund lên bóng bằng cách nhường khoảng trống cho các đồng đội thể hiện. Ở cuộc đối đầu với PSG, Jadon Sancho và Karim Adeyemi được hưởng lợi mỗi khi Niclas Fullkrug lùi sâu.

Đội bóng vùng Ruhr luôn bị đánh giá thấp trước các đối thủ sừng sỏ khác tại Champions League. Tuy nhiên, chính sự hiệu quả mà cầu thủ khoác áo số 14 mang lại đang giúp Borussia Dortmund giữ cho mình hy vọng.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 17:49 02/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục