3 lý do Arsenal sẽ đánh bại Chelsea tại Baku: Nỗi nhớ Champions League

07:28 Thứ ba 28/05/2019 | 2

TinTheThao.com.vnĐối với Arsenal, chiến thắng là con đường duy nhất đưa họ trở lại đấu trường Champions League.

3. Sở hữu bộ đôi sát thủ cực kỳ nguy hiểm

Arsenal vượt qua Valencia ở vòng Bán kết với tỷ số chung cuộc 7-3. 7 bàn thắng của Pháo thủ đều được ghi do công của bộ đôi Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette. Tại Europa League mùa này, Aubameyang đã có 8 pha lập công. Con số này của Lacazette là 5.

3 lý do Arsenal sẽ đánh bại Chelsea - Bóng Đá

 Bộ đôi sát thủ của Arsenal.

Bộ đôi tiền đạo của Arsenal đều đang kém người dẫn đầu danh sách Vua phá lưới là Olivier Giroud. Nhưng khi họ thi đấu bên cạnh nhau, bộ đôi này gần như không bao giờ ngừng ghi bàn. Họ thường xuyên hoán đổi vị trí cho nhau khiến hậu vệ đối phương rối loạn và gặp khó khăn trong việc theo kèm. Khi mà các tiền vệ không làm tốt nhiệm vụ ‘tiếp đạn’, sự ăn ý giữa Aubameyang và Lacazette đủ sức khoan thủng mọi hàng phòng ngự. Họ không so kè với nhau để khẳng định ai mới là chân sút chủ lực, mà người này sẵn sàng hi sinh vì người kia để đạt được kết quả cuối cùng, là bàn thắng.

2. Arsenal khao khát giành quyền tham dự Champions League

Đối với Chelsea, chiến thắng ở trận chung kết sắp tới sẽ giúp họ thoát khỏi một mùa giải trắng tay. Ngoài ra không có ý nghĩa nào đặc biệt khi họ đã đủ điều kiện tham dự Champions League (The Blues xếp thứ 3 tại Premier League).

Đối với Arsenal, chiến thắng là con đường duy nhất đưa họ trở lại đấu trường Champions League. Pháo thủ đã bỏ lỡ giải đấu danh giá nhất châu Âu 2 mùa liên tiếp. Hẳn người hâm mộ đội chủ sân Emirates rất muốn được chứng kiến CLB của họ được so kè với những ông lớn của bóng đá thế giới. Từ Arsene Wenger đến Unai Emery, họ đều nỗ lực rất nhiều để đưa Arsenal trở lại đấu trường Champions League.

3 lý do Arsenal sẽ đánh bại Chelsea - Bóng Đá

Arsenal muốn trở lại Champions League. 

3. Unai Emery – Vua của Europa League

Emery là một trong những chiến lược gia thành công nhất lịch sử giải đấu khi ông đã từng dẫn dắt Sevilla vô địch 3 mùa giải liên tiếp. Đó là một trong những lý dó BLĐ Arsenal bổ nhiệm HLV người Tây Ban Nha để hay thế Arsene Wenger.

Trong 75 trận đấu của Emery tại Europa League, ông giành chiến thắng 45 lần. Mùa này Arsenal của ông thắng tổng cộng 11 trận. Rõ ràng cựu HLV của PSG là một chuyên gia của giải đấu này. Nhìn cái cách chiến lược gia 47 tuổi đưa Pháo thủ vượt qua những cái tên sừng sỏ như Napoli hay Valencia, NHM hoàn toàn có thể tự tin Emery sẽ giúp Arsenal nâng cao chiếc cúp vô địch tại Baku.

Endo | 21:24 27/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục