3 cầu thủ Arsenal nên đá chính khi Premier League trở lại

00:09 Thứ tư 13/09/2023

TinTheThao.com.vnĐoàn quân của HLV Mikel Arteta sẽ có chuyến hành quân đến Goodison Park vào cuối tuần.

 

Gabriel Magalhaes

Trong lần đầu tiên đá chính mùa này, trung vệ người Brazil đã tạo ra một pha phòng ngự để đời với tình huống khựng lại một nhịp khiến Alejandro Garnacho rơi vào thế việt vị, dẫn đến việc bàn thắng không được công nhận.

Saudi Pro League nhắm Gabriel Magalhaes - Bóng Đá

 Gabriel luôn mang đến sự an tâm cho hàng thủ Arsenal.

Gabriel luôn mang đến những màn trình diễn chắc chắn mỗi khi góp mặt trên sân. Sự kết hợp ăn ý giữa anh và William Saliba càng khiến NHM Pháo thủ an tâm hơn về tình hình nơi hàng phòng ngự.

Trong khi đó, Ben White khi trở về vai trò hậu vệ phải cũng có những tình huống dâng cao đáng chú ý và tạo ra nhiều pha chồng biên cùng với Bukayo Saka.

Fabio Vieira

Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có mùa giải thăng trầm trong thời gian đầu khoác áo Arsenal. Nhưng khi bước sang năm thứ hai tại Emirates, anh đang thể hiện một đẳng cấp khác

Vieira cho thấy sự cải thiện đáng kể trong việc kiểm soát bóng, cảm quan vị trí và quan sát. Điều này dễ dàng nhận thấy sau 2 lần vào sân từ băng ghế dự bị của anh.

Tương lai của Fabio Vieira sắp sang một trang mới - Bóng Đá

 Vieira xứng đáng có nhiều cơ hội hơn.

Trong trận gặp Fulham, khi Vieira vào sân Pháo thủ lập tức có được quả phạt đền và sau đó, chính anh cũng kiến tạo cho Eddie Nketiah ghi bàn. Còn ở cuộc chạm trán Manchester United, cựu tài năng Porto gần như đã làm điều tương tự, anh đã dọn cỗ cho Jesus bằng một đường chọc khe chính xác để chân sút xứ Samba lập công ấn định thắng lợi 3-1 chung cuộc.

Với việc tân binh Kai Havertz đang gặp vấn đề về sự tự tin, có lẽ giải pháp tốt nhất lúc này là nhường vị trí của ngôi sao người Đức lại cho Vieira cho đến khi anh thực sự trở lại.

Chiều sâu đội hình Arsenal đã được cải thiện đáng kể sau phiên chợ hè vừa qua. Vì vậy, Mikel Arteta sẽ không cần phải cứng nhắc trong quyết định của mình.

Reiss Nelson

Vị trí tiền đạo trái của Arsenal gần như mặc định dành cho Gabriel Martinelli. Tuy nhiên như đã đề cập ở trên, Arteta nên trao cơ hội một cách đồng đều hơn và Reiss Nelson xứng đáng có được một suất đá chính.

Reiss Nelson set for significant pay rise after agreeing new deal at Arsenal - Bóng Đá

 Nelson được xem như thần tài của Arsenal. 

Cầu thủ người Anh đóng vai trò như phương án dự phòng mùa giải trước, nhưng cũng đã để lại dấu ấn mà đặc biệt là bàn thắng vào lưới Bournemouth ở phút 97.

Và ở cuộc chạm trán Man Utd mới đây, Nelson lại tiếp tục ghi điểm với Arteta bằng pha tranh cướp bóng tốt, mở ra tình huống dẫn đến pha lập công của Gabriel Jesus.

Cuộc đua Premier League sẽ kéo dài xuyên suốt mùa giải, và Arteta sẽ cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt đội hình. Vì thế, việc để Nelson góp mặt và tìm kiếm cơ hội khẳng định bản thân sẽ mang đến tác động tích cực cho kế hoạch cạnh tranh danh hiệu. Hoặc ít nhất, Arteta nên để ngôi sao người Anh vào sân từ băng ghế dự bị sớm hơn.

Trường Sơn | 23:11 12/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục