270 phút làm nên lịch sử của bóng đá đất Mỏ

19:29 Thứ tư 31/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - V-League 2016 còn 3 vòng đấu nữa sẽ khép lại, nếu vượt qua được 270 phút định mệnh trước FLC Thanh Hóa, Hà Nội T&T và Sanna Khánh Hòa, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ lần đầu tiên đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam.

Than Quảng Ninh sẽ vẽ lại bản đồ bóng đá Việt Nam ở mùa giải V-League 2016. Ảnh: Đình Viên.

Phải nói rằng việc Than Quảng Ninh leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng V-League 2016 sau 23 vòng đấu có một phần nhờ sự may mắn. Việc Hà Nội T&T thi đấu chệch choạc giai đoạn khai màn, hay những cú xảy chân liên tiếp của Hải Phòng giúp thầy trò Phan Thanh Hùng hưởng lợi không ít. Thế nhưng phải thẳng thắn thừa nhận rằng, Than Quảng Ninh đã thay da đổi thịt ở mùa giải năm nay, dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng.

Mọi diễn biến đang rất tốt đẹp với Than Quảng Ninh, nhiều người còn ví von sự có mặt của ông Hùng ở đất Mỏ như cá gặp nước. Vượt qua những đối thủ mạnh Than Quảng Ninh đã có mặt ở trận chung kết Cup Quốc Gia 2016. Không chỉ vậy ở V-League đội bóng đất Mỏ đã chiếm lĩnh vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Nói về thành tích của đội nhà, HLV Phan Thanh Hùng nói: “Than Quảng Ninh có được thành tích như hiện tại là công sức của toàn thể đội bóng, các em đã nỗ lực, đoàn kết cố gắng đến mình.

Phần nữa lãnh đạo đội bóng đã quan tâm động viên các em kịp thời. Nói về chức vô địch năm nay thì rõ ràng cơ hội vẫn chia đều cho 5 đội bóng, đội nào giữ được phong độ tốt đội đó sẽ giành ngôi vô địch. Chắc chắn Than Quảng Ninh sẽ cố gắng hết mình, tuy nhiên Hà Nội T&T, Hải Phòng và cả SHB Đà Nẵng nữa họ cũng thừa quyết tâm để hướng đến ngôi cao nhất.”

HLV Phan Thanh Hùng có tầm ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi Than Quảng Ninh. Ảnh: Đình Viên.

Ở thời điểm này, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ có 3 trận chung kết ở V-League 2016. Đầu tiên là chuyến làm khách trên sân Thanh Hóa (vòng 24), đối thủ cũng chưa có dấu hiệu buông chức vô địch. Ngay sau đó ở vòng 25, Than Quảng Ninh tiếp tục gặp đối thủ cạnh tranh trực tiếp đến ngôi vô địch là Hà Nội T&T trên sân Cẩm Phả. Ở vòng đấu cuối cùng đội bóng đất Mỏ sẽ phải làm khách trước “ngựa ô” Sanna Khánh Hòa. Với những gì đội bóng phố biển đã thể hiện trước SHB Đà Nẵng ở vòng 23, chắc chắn Than Quảng Ninh sẽ không thể xem nhẹ thầy trò Võ Đình Tân.

Không ngoa khi nói Than Quảng Ninh sẽ còn 270 phút để tạo nên lịch sử và vẽ lại bản đồ bóng đá Việt Nam. Chắc chắn với một HLV giàu kinh nghiệm như Phan Thanh Hùng, ông thừa hiểu Than Quảng Ninh sẽ phải làm gì để biến giấc mơ đó của người hâm mộ đất Mỏ thành sự thật.

Đình Viên | 19:20 31/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục