22h00 ngày 26/01, Bờ Biển Ngà vs Tunisia: Vé sớm cho Voi rừng

10:29 Thứ bảy 26/01/2013

Mặc dù gặp không ít khó khăn trong trận mở màn với Togo, song chiến thắng 2-1 đã giúp Bờ Biển Ngà có được 3 điểm và vượt qua Tunisia ở lượt trận thứu 2, Voi rừng sẽ chính thức giành quyền vào vòng tứ kết sớm một vòng đấu.

Trước khi CAN 2013 khởi tranh, Bờ Biển Ngà không chỉ là ứng cử viên cho ngôi đầu bảng D mà họ còn là cái tên được đánh giá cao nhất cho ngôi vô địch. HLV Sabri Lamouchi đã yêu cầu LĐBĐ đất nước này triệu tập tất cả các trụ cột và với những cái tên như anh em nhà Toure, Eboue, Didier Zokora, Kalou, Gervinho và Drgoba, thì rõ ràng Voi rừng đang sở hữu dàn cầu thủ đồng đều, chất lượng nhất tại CAN lần này.

Chiến thắng sẽ chính thức đưa Bờ Biển Ngà vào vòng tứ kết

Ở trận mở màn, dù đã gặp không ít khó khăn, nhưng Bờ Biển Ngà vẫn giành trọn 3 điểm trước Togo với sự tỏa sáng của Gervinho. Đó là thành quả xứng đáng giành cho các học trò HLV Lamouchi bởi họ đã dồn ép đối thủ trong suốt thời gian của trận đấu. Chiến thắng ở trận ra quân cũng là trận thứ . .. 23 liên tiếp mà Bờ Biển Ngà không biết đến thất bại (thắng tới 17 trận), một phong độ chói sáng giúp họ tự tin hơn trong cuộc chiến đến ngôi vô địch.

Nếu xét về bề dày thành tích, Bờ Biển Ngà chắc chắn không thể so sánh với Tunisia. Tuy nhiên trong thời điểm hiện tại, khi Voi rừng đang là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch, thì “Đại bàng” lại đánh mất đi vị thế của mình. Trong những giải đấu lớn gần đây, rất ít khi thấy sự có mặt của Tunisia, hoặc họ bị loại từ rất sớm. Ở trận mở màn, Tunisia cũng đã có được 3 điểm đầu tên bằng chiến thắng 1-0 trước Algeria nhưng đó cũng mới chỉ là trận đầu tiên mà họ được hưởng niềm vui chiến thắng sau 3 trận biết hòa và thua.

Nhưng để có được 3 điểm trong trận đầu ra quân, Tunisia đã phải trả một cái giá quá đắt, đó là chấn thương của Issam Jemaa. Có thể khẳng định rằng tiền đạo đang thi đấu cho Brest (Ligue 1) là niềm hy vọng duy nhất của Tunisia ở CAN lần này. Khả năng săn bàn nhạy bén cùng với kinh nghiệm dày dạn của tiền đạo 29 tuổi này đã giúp Tunisa vượt qua vòng bảng. 34 bàn thắng trong màu áo đội tuyển quốc gia đã nói được lên tầm quan trọng của Issam Jemaa trong lối chơi của Tunisia trong thời gian vừa qua.

Vắng Jemaa quả thực là một mất mát vô cùng lớn đối với Tunisa

Cách đây hơn một năm, Bờ Biển Ngà đã đánh bại Tunisia 2-0 trong một trận giao hữu không chính thức, chấm dứt chuỗi trận chỉ biết hòa và thua trước đối thủ. Đó có thể coi là thời điểm chuyển giao quyền lực ở lục địa đen. Bờ Biển Ngà đang sở hữu trong đội hình những gương mặt ưu tú nhất, Voi rừng cũng đang đạt phong độ tốt nhất và chiến thắng trước Tunisia vào đêm nay sẽ chính thức đưa họ vào vòng tứ kết.

Đó mới chỉ là sự khởi đầu cho cuộc chiến giành ngôi vô địch, điều mà Drogba và các đồng đội chưa thể làm được trong 21 năm qua.

Dự đoán: 3-1.
 


Thông tin lực lượng:

+Bờ Biển Ngà: Có đội hình mạnh nhất

+Tunisia: Tiền đạo trụ cột Issam Jemaa chấn thương. Harbaoui đá thay.

Đội hình dự kiến:

Bờ Biển Ngà: Barry, Tiene, Eboue, Kolo Toure, Bamba, Zokora, Yây Toure, Gervinho, Gradel, Konan, Drogba.

Tunisa: Mathlouthi, Ifa, Chamman, Hichri, Abdennour, Mouelhi, Traoui, Mouelhi, Msakni, Hammami, Khelifa, Harbaoui.
BM | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục