22h00 ngày 05/05, Man United vs Chelsea: Không khoan nhượng

15:16 Chủ nhật 05/05/2013

Chelsea không cần Manchester United, đội bóng đã chính thức lên ngôi vô địch, thi đấu cầm chừng để tạo điều kiện cho họ giành chiến thắng. Man United cũng khẳng định họ sẽ quyết tâm bảo vệ danh dự của đội bóng tân vô địch ngay trên thánh địa của mình. Lại một lần nữa, cuộc đụng độ Man United - Chelsea sẽ làm rung chuyển nước Anh, bởi kết quả của nó sẽ góp phần quyết định không nhỏ tới những tấm vé tham dự Champions League mùa sau của giải Ngoại hạng.

The Blues, khắc tinh của Quỷ Đỏ

Từ khi kỷ nguyên Premier League bắt đầu, giải đấu cao nhất nước Anh đã chứng kiến rất nhiều cặp đấu có chất lượng chuyên môn đỉnh cao và thu hút sự chú ý của cả bóng đá thế giới. Man United và Chelsea cũng là một cặp đấu như thế, bắt đầu từ khi ông chủ Roman Abramovich bắt đầu rót những đồng rúp Nga đầu tiên để biến The Blues thành một thế lực thực sự của bóng đá Anh.

Lần gặp nhau gần đây nhất, Chelsea đã đá văng Quỷ Đỏ khỏi cúp FA. Ảnh: Internet.

Nhưng không phải từ  đó Chelsea mới bắt đầu được xem là một trong những đối thủ khó chơi của Manchester United. Theo thống kê, ngay từ trước khi Roman Abramovich đổ tiền vào Chelsea, thì đội bóng thành Luân Đôn đã nhiều lần khiến cho Quỷ Đỏ phải đón nhận 'trái đắng' thất bại. Và từ sau khi Abramovich trở thành ông chủ, thì Chelsea lại càng trở nên khó nuốt hơn vì giờ đây họ đã trở thành một đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho ngôi vô địch nước Anh của đội chủ sân Old Trafford. Chelsea là đội thắng Man United nhiều nhất (15 lần) và ghi nhiều bàn thắng vào lưới Man United nhất (55 bàn), nhiều hơn bất kể đội bóng nào từng tham dự giải đấu cao nhất nước Anh, kể cả những địch thủ được xem là truyền kiếp với Man United như Arsenal hay Liverpool.

Vì thế, có thể nói đội bóng với logo là chú sư tử kiêu hãnh trong vòng tròn màu xanh là địch thủ đáng ghét nhất của Man United. Đáng ghét hơn nữa là ở mùa giải này, Chelsea đã trực tiếp loại Man United ra khỏi 2 đấu trường cúp quốc nội (League Cup và FA Cup). Sẽ không có sự phục thù ngọt ngào nào hơn đối với Quỷ Đỏ bằng cách đánh bại Chelsea tại Old Trafford để qua đó làm lung lay hy vọng tham dự Champions League của đối thủ.

Từ Luân Đôn tới Manchester

Cuộc đua top 4 ở Premier League đang diễn ra hết sức quyết liệt giữa 3 đội bóng thành Luân Đôn là Arsenal (67 điểm, 36 trận, hạng 3), Chelsea (65 điểm, 34 trận, hạng 4) và Tottenham (65 điểm, 35 trận, hạng 5). Ngày hôm qua, cả Arsenal và Tottenham đều đã thở phào nhẹ nhõm với những chiến thắng tối thiểu của mình. Giờ đây họ sẽ ngồi trước màn hình TV tại Luân Đôn để trông đợi một tín hiệu vui từ thành Manchester, nơi sẽ diễn ra trận đại chiến Man United - Chelsea.

Người hâm mộ Quỷ Đỏ, Tottenham và Arsenal chờ đợi một cuộc phục thù của thầy trò Sir Alex Ferguson. Ảnh: Internet.

Như đã nói ở trên, Arsenal và Tottenham hoàn toàn có thể đặt hy vọng vào đội chủ sân Old Trafford, những người đang rất khát khao phục thù The Blues và giữ gìn danh dự của chính mình. Nhưng Chelsea cũng đang rất tự tin. Họ đã lọt vào trận chung kết Europa League sau chiến thắng thuyết phục trước Basel và vì thế, HLV Benitez có điều kiện dốc toàn bộ lực lượng mạnh nhất cho trận đấu với Quỷ Đỏ. Hơn nữa, trong khi The Blues không có cầu thủ nào quan trọng phải vắng mặt vì chấn thương, thì rất có thể United sẽ không có sự phục vụ của trung vệ đội trưởng Nemanja Vidic, người đang bị đau ở đầu gối, bên cạnh những cái tên khác như Ashley Young (đau mắt cá) và Danny Welbeck (chấn thương bắp chân).

Nhưng với lợi thế sân nhà của Man United, cơ hội đang được chia đều cho cả hai đội bóng. Một bên chiến đấu vì danh dự, còn một bên vừa chiến đấu vì danh dự, vừa vì thành tích cuối mùa và tham vọng trong tương lai. Không khó để kết luận Chelsea là đội khát khao chiến thắng hơn, nhưng ngược lại, để rời khỏi sân của nhà tân vô địch với một chiến thắng sẽ không hề dễ dàng như các fan của The Blues mong muốn.

Dự đoán: 2-2


Đội hình dự kiến:

Man United: De Gea; Rafael, Ferdinand, Evans, Evra; Jones, Carrick; Valencia, Rooney, Kagawa; Van Persie

Chelsea: Cech; Azpilicueta, Ivanovic, Terry, Cole; Luiz, Mikel; Mata, Oscar, Hazard; Ba

THỐNG KÊ NỔI BẬT

-Trong kỷ nguyên Premier League, Chelsea đã nổi lên như là đối thủ khó chịu nhất của Man United. The Blues là đội đã đánh bại (13 lần) và chọc thủng lưới Quỷ Đỏ (55 bàn) nhiều nhất trong số các đội bóng từng có mặt tại giải  đấu cao nhất nước Anh hiện tại.

-Tuy nhiên, Chelsea đã không thắng trong 3 lần gần đây nhất họ hành quân đến Old Trafford.

-Không phải một tiền đạo, tiền vệ Frank Lampard mới là chân sút tốt nhất của Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh năm nay với 13 bàn thắng. Bên phía Man United, Robin Van Persie đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh với 25 bàn. Tuy nhiên, Chelsea sẽ không thể quên để mắt tới Javier Hernandez, người đã từng 6 lần làm tung lưới Chelsea trong 8 trận quyết đấu giữa hai đội bóng, nếu như cầu thủ người Mexico ra sân.

-Cả hai đội đều đang có chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp tại giải Ngoại hạng, nhưng Chelsea có phong độ nhỉnh hơn với 3 thắng, 1 hòa; trong khi đó Man United thắng 2, hòa 2.

-Sự đóng góp rất lớn từ các tiền vệ (Lampard, Mata, Hazard, Oscar đã có tổng cộng 35 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh) đã giúp Chelsea trở thành đội có hàng công mạnh thứ nhì (68 bàn), chỉ sau chính Manchester United (79 bàn). Vì thế, Quỷ Đỏ chắc chắn sẽ phải cẩn thận với những pha kết thúc từ hàng tiền vệ lợi hại của The Blues.

-Tại Ngoại hạng Anh, Chelsea ghi bàn nhiều nhất trong một trận vào giai đoạn từ phút 31-45 và thủng lưới nhiều nhất từ phút 76-90. Đối thủ của họ. Man United, lại nổi tiếng vì những bàn thắng ở cuối trận (ghi nhiều bàn thắng nhất vào các phút 76-90 và 16-30).

-Trận đấu này sẽ được điều khiển bởi trọng tài chính Howard Webb, người nổi tiếng vì được cho là thường xuyên có các quyết định thiên vị Man United. Trong 15 trận gần đây nhất Howard Webb cầm còi có sự tham gia của Quỷ Đỏ, đội chủ sân Old Trafford thắng 13 và chỉ thua đúng 1 trận.

Lịch thi đấu và kết quả Ngoại hạng Anh vòng 36:

Ngày 04/05

Fulham 2 - 4 Reading
Norwich 1 - 2 Aston Villa
Swansea 0 - 0 Manchester City
West Brom 2 - 3 Wigan
West Ham 0 - 0 Newcastle Utd
Tottenham 1-0 Southampton
QPR 0-1 Arsenal

Ngày 05/05

19h30
Liverpool - Everton

22h00
Manchester United - Chelsea

Ngày 07/05

02h00
Sunderland - Stoke
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục