2 nút thắt định đoạt trận đấu Uruguay - Bồ Đào Nha

16:35 Thứ bảy 30/06/2018

Trận đấu giữa hai đại diện của Nam Mỹ và châu Âu vào đêm nay sẽ được định đoạt bởi một số điểm nóng trên sân.

Uruguay là một trong những đội tuyển chơi bóng thực dụng nhất tại Nam Mỹ và Bồ Đào Nha là đối trọng đáng gờm của họ tại châu Âu.

2 nút thắt định đoạt trận đấu Uruguay - Bồ Đào Nha - Bóng Đá

 Cuộc đấu giữa hai đội bóng thực dụng.

Và dù với sự xuất hiện của các siêu sao như Cristiano Ronaldo, Luis Suarez hay Edison Cavani trên sân, không phải bất kỳ ai cũng có thể tỏa sáng trong một trận cầu giữa hai đội bóng già dơ và thực dụng như vậy.

Trên con đường tiến đến vòng knock-out, Bồ Đào Nha đã chiến thắng Morocco, hòa Tây Ban Nha và Iran. Trong 3 trận đấu đã qua, ngoài sự tỏa sáng đúng lúc của đầu tàu Ronaldo, không một cầu thủ nào của "Brazil châu Âu" chơi đúng với kỳ vọng tại nước Nga hè này. Trong khi ngôi sao của Real đang gồng gánh hy vọng đi tiếp của cả dân tộc trên vai, các cầu thủ khác cần phải "thức tỉnh" để đóng góp vào lối chơi chung, như lời phát biểu của huấn luyện viên (HLV) Fernando Santos.

2 nút thắt định đoạt trận đấu Uruguay - Bồ Đào Nha - Bóng Đá

 Bồ Đào Nha đang dựa vào sự tỏa sáng của ngôi sao Ronaldo.

Tuy nhiên, cho đến hiện tại việc ngăn cản siêu sao Ronaldo vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải. Anh đã làm cho đồng đội Sergio Ramos và Gerard Pique phải "hít khói" ngay trong trận mở màn bảng đấu. Sau đó tiếp tục thể hiện phong độ thuyết phục trong các trận tiếp theo. Dĩ nhiên các đối thủ hiểu rằng phong tỏa được Ronaldo vào thời điểm này, họ sẽ có hơn 50% chiến thắng.

Bên kia chiến tuyến, hàng công của Uruguay cũng không hề kém cạnh, và còn đa dạng hơn nhiều so với đối thủ. Tuy nhiên, đây sẽ là 2 điểm nóng chính sẽ định đoạt cuộc đấu đêm nay.

Cristiano Ronaldo - Diego Godin

Có thể nói trận chiến đêm nay chưa phải là cặp đấu hay nhất của vòng 1/8, nhưng nó có thể chứ đựng màn đối đầu nảy lửa nhất giữ hai cá nhân ở hai đầu chiến tuyến. Chắc chắn người được phân kèm chặt Ronaldo vào đêm nay sẽ là đội trưởng Diego Godin.

2 nút thắt định đoạt trận đấu Uruguay - Bồ Đào Nha - Bóng Đá

 Godin là một trong số ít trung vệ có thể kèm được Ronaldo thời điểm hiện tại.

Tuy phong độ thực sự của đội tuyển Nam Mỹ không thực sự thuyết phục, nhưng chí ít họ vẫn chưa để thủng lưới, thành tích đáng nể tại World Cup năm nay. Và góp công lớn vào thành tích đó chính là phong độ chói sáng của ngôi sao Diego Godin.

Vào đêm nay, nhiệm vụ của trung vệ 32 tuổi này thậm chí sẽ còn nặng nề hơn gấp bội, không chỉ bởi anh phải đối diện với siêu sao Cristiano Ronaldo của đội bóng kình địch Real Madrid, mà còn vì người đã cặp ăn ý với anh tại Atletico Madrid, Jose Maria Jimenez đã không kịp bình phục chấn thương, qua đó vắng mặt ở trận này.

Dù sao cũng là may mắn cho Uruguay khi đội trưởng của họ là một trong rất ít các hậu vệ có thể phong tỏa được thành công tâm ảnh hưởng của Ronaldo. Điều này đã được thể hiện trong nhiều trận derby Madrid.

Cuộc chiến giữa Cristiano Ronaldo và Diego Godin được chờ đợi sẽ định đoạt phần lớn kết quả trận đấu quan trọng này.

Luis Suarez - Pepe

Nếu Cristiano Ronaldo - Diego Godin được chờ đợi là màn đối đầu căng thẳng nhất của World Cup cho đến hiện tại, thì bên kia sân đấu, màn chạm trán giữa Luis Suarez với Pepe cũng nảy lửa không kém.

2 nút thắt định đoạt trận đấu Uruguay - Bồ Đào Nha - Bóng Đá

 Luis Suarez luôn khó đoán trong suốt 90 phút.

Cả hai cầu thủ này đều là "bậc thầy" của việc dử dụng tiểu sảo, và họ có thể làm bất cứ điều gì để khiến cho đối thủ bị mắc bẫy.

Suarez đã có 45 phút tệ hại bậc nhất trong trận ra quân trước Ai Cập, nhưng chí ít tiền đạo của Barcelona cũng đã ghi được 2 bàn kể từ đó đến nay, dù cho phong độ đỉnh cao vẫn chưa trở lại với anh.

Tuy nhiên sự đáng sợ của Suarez thể hiện ở việc dù không có được phong độ tốt nhưng cầu thủ 31 tuổi vẫn khiến cho các hậu vệ đối phương phải dành sự quan tâm đặc biệt trong suốt 90 phút thi đấu. Điều này xuất phát từ lối chơi luôn di chuyển không ngừng nghỉ của Suarez, anh luôn chạy chỗ để tìm khoảng trống luồn lách phía sau bất kỳ lúc nào cầu thủ đối phương sơ hở. Điều này khiến cho anh trở thành một trong những tiền đạo khó kèm chết nhất thế giới.

2 nút thắt định đoạt trận đấu Uruguay - Bồ Đào Nha - Bóng Đá

 Pepe có thừa sự tinh quái để đối đầu với tiền đạo như Suarez.

Tuy nhiên đối trọng với Suarez là một Pepe hiểu rõ anh hơn ai hết. Trung vệ 35 tuổi đã đối đầu với tiền đạo này nhiều lần và đã chiến thắng tại các trận El Clasico. Anh hiểu rõ lối chơi tinh quái của Suarez và có biện pháp khắc chế đối thủ đến mức tối đa nhất. Bản thân Pepe cũng đã giành được danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" trong trận hòa của độ nhà trước Iran.

Ngoài cuộc chiến giữa Ronaldo và Godin, màn đối đầu giữa Suarez và Pepe cũng là một nút thắt quan trọng có thể ảnh hưởng lớn đến kết quả trận cầu đêm nay.

Minh Đức | 15:35 30/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục