19h30 ngày 15/07, Ngôi sao Singapore vs Arsenal: Pháo nổ trên đất châu Á

15:10 Thứ tư 15/07/2015

Tối nay (15/7), Arsenal sẽ mở đầu cho tour du đấu mùa hè 2015 bằng trận đấu với Ngôi sao Singapore ở trận 'bán kết' giải đấu thường niên Barclays Asia Trophy. Đáng chú ý, bản hợp đồng mới Petr Cech sẽ có màn ra mắt Pháo thủ.

Để chuẩn bị cho mùa giải 2015/16, CLB Arsenal sẽ tham dự 2 giải đấu giao hữu chính trong mùa Hè 2015 là giải đấu thường niên Premier League Asia Trophy tại Singapore và Emirates Cup trên sân nhà, trước khi mở màn mùa giải mới bằng trận tranh Siêu Cúp Anh với Chelsea ngày 02/08.

Tối nay (15/7) sẽ khởi tranh giải Barclays Asia Trophy 2015. Ảnh: Internet.

Tại Barclays Asia Trophy 2015, ngoài Arsenal, hai đội bóng đến từ Premier League được mời năm nay là Everton và Stoke, hai đội gặp nhau ở trận "bán kết 2". Nếu đánh bại Singapore, đoàn quân của HLV Arsene Wenger sẽ đá trận chung kết sau đây 3 ngày, và chắc chắn Pháo thủ quyết tâm đoạt cúp dù là 1 giải đấu không chính thức.

Cho tới thời điểm này của kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015, đội hình của Arsenal không có nhiều xáo trộn, ngoài bản hợp đồng đến từ Chelsea, Petr Cech. Thủ thành người CH Séc cũng nằm trong Top 10 thủ môn đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới. Rõ ràng, kỳ vọng mà Pháo thủ đặt vào Cech là cực lớn. Thậm chí, Cech còn được đánh giá là bản hợp đồng làm thay đổi bộ mặt Arsenal, giúp Pháo thủ trở thành ứng viên nặng ký để cạnh tranh cùng đội bóng cũ của Cech là Chelsea hay 2 đội bóng thành Manchester trong cuộc đua vô địch Premier League - danh hiệu mà cổ động viên Arsenal đã chờ đợi đã quá lâu rồi.

Hành quân đến Singapore, dù đoàn quân của HLV Wenger không có tiền đạo chủ lực Alexis Sanchez và thủ thành David Ospina của nhà vô địch Copa America 2015. Trong khi Danny Welbeck và Tomas Rosicky vắng mặt do chấn thương. Nhưng Arsenal vẫn có đội hình rất mạnh với những Theo Walcott, Mesut Oezil, Santi Cazorla, Aaron Ramsey…tất cả đều sẽ ra sân tối nay.

Đáng chú ý HLV Arsene Wenger mang theo 2 tài năng mới 17 tuổi là Dan Crowley và Chris Willock, cùng với một số ngôi sao trẻ khác là Chuba Akpom (19 tuổi), Gedion Zelalem (18), Alex Iwobi (19) và tân binh Jeff Reine-Adelaide (17), người vừa chuyển đến từ Lens hồi tháng 5 vừa qua. Nhiều khả năng tất cả sẽ được Giáo sư trao cơ hội để cọ xát và tích lũy kinh nghiệm, nhưng trong đội hình của Pháo thủ vẫn giữ những trụ cột, giống như các trận giao hữu hết sức nghiêm túc ở các mùa Hè trước.

Dù Arsenal không có được đội hình mạnh nhất thì Ngôi sao Singapore cũng không phải đối thủ xứng tầm. Cách đây 1 năm, họ vừa thảm bại trước Juventus với tỷ số 0-5, còn năm 2013 thì họ cũng để thua Atletico Madrid với tỷ số 0-2. Và có lẽ đội hình mạnh nhất của Singapore thì khán giả Việt Nam đã quá quen thuộc, họ chỉ là đội bóng xếp tầm thứ 5, thứ 6 khu vực Đông Nam Á (chí ít là theo BXH của FIFA).

Chính vì vậy, không nghi ngờ gì nữa, một chiến thắng cho Arsenal là điều được dự báo trước, quan trọng là đội bóng đứng thứ 3 Premier League mùa giải trước thắng theo cách nào mà thội. Nhưng với 1 mùa giải rất được kỳ vọng phía trước, chắc chắn HLV Arsene Wenger muốn có 1 khởi đầu tưng bừng, để chào đón bản hợp đồng mới, niềm hy vọng mới mang tên Petr Cech.

Dự đoán: Singapore 1 - 4 Arsenal

Đội hình dự kiến:

Singapore Select XI: Mahbud - Mukhar, Nazari, Khaizan, Moha - Velez, Hanapi, Arifin, Quak, Amri, Tosi.

Arsenal: Cech - Monreal, Koscielny, Mertesacker, Bellerin, Coquelin, Cazorla - Ramsey, Oezil, Chamberlain, Walcott.

Danh sách cầu thủ Arsenal đến Singapore:

Chuba Akpom, Mikel Arteta, Hector Bellerin, Santi Cazorla, Petr Cech, Calum Chambers, Francis Coquelin, Dan Crowley, Mathieu Debuchy, Mathieu Flamini, Gabriel, Kieran Gibbs, Olivier Giroud, Alex Iwobi, Laurent Koscielny, Emiliano Martinez, Per Mertesacker, Nacho Monreal, Alex Oxlade-Chamberlain, Mesut Ozil, Aaron Ramsey, Jeff Reine-Adelaide, Wojciech Szczesny, Theo Walcott, Chris Willock, Jack Wilshere, Gedion Zelalem.

Trần Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục