17h00 ngày 23/04, Ayeyawady (Myanmar) vs SHB. Đà Nẵng: Lấy lại thể diện

08:33 Thứ ba 23/04/2013

Sau chiến thắng giải hạn trước người anh em HN.T&T, SHB.ĐN đã di chuyển sang Myanmar từ trưa ngày 21/4 để chuẩn bị cho lượt đấu thứ 5 vòng bảng AFC Cup 2013 vào chiều nay. Giữ lửa và giữ thể diện đang là nhiệm vụ mà thầy trò Huỳnh Đức phải thực hiện.

Thiếu vắng Merlo (phải) sẽ là tổn thất không nhỏ với SHB.ĐN ở trận đấu chiều nay. Ảnh: VSI

Với 6 điểm đang có, SHB.ĐN hiện xếp thứ 2 ở bảng đấu này. Việc đi tiếp vẫn nằm trong tay của họ. Với trình độ của SHB.ĐN lúc này, so với các đối thủ cùng bảng, vượt qua vòng bảng là điều không quá khó.

Thầy trò Huỳnh Đức cũng đã chứng tỏ mình qua 2 trận đầu tiên. Đến trận thua 5 bàn không gỡ trước Kelantan (Malaysa) thì gió đang xoay chiều. Nói thế, bởi những bàn thua hầu hết đều theo kiểu “mời ông xơi”. Đó là những bàn thua mà hậu vệ đá như mơ ngủ. Chính điều này mà khán giả sông Hàn không hài lòng với đội bóng của mình, nhất là thái độ thi đấu.

Hôm đá lượt đi với Ayeyawady (Myanmar) trên sân nhà, dù không tung ra đội hình tốt nhất, các cầu thủ SHB.ĐN vẫn làm chủ trận đấu theo kiểu nhẹ nhàng, hoàn toàn làm chủ thế trận. Và họ thắng nhàn 2-1, sau khi dẫn trước 2 bàn.

Khách quan mà nói, đội bóng Myanmar ở dưới tầm của SHB.ĐN khá xa, nếu như những gì họ thể hiện ở Chi Lăng là bộ mặt đích thực. Một không khí quá ngột ngạt, nếu như HN.T&T không phải đóng vai trò “giải cứu binh nhì” trước người anh em. Một chiến thắng kép, giải cơn khô hạn của cả SHB.ĐN, thoát khỏi ức chế đeo đuổi dai dẳng với chân sút chủ lực Merlo suốt một thời gian dài.

Mới vừa chấm dứt chuỗi ngày khô hạn, Merlo đành phải ở nhà, không thể sang Myanmar cùng đồng đội, vì chấn thương cơ háng gặp phải trong trận thắng HN.T&T. Những trụ cột lúc này đều được ông Đức mang theo, trong tâm thế ít nhất phải có kết quả hòa, để có thể tự chủ động số phận ở loạt cuối.

Mấy ngày qua, dư luận râm ran chuyện cả 2 đại diện của bóng đá nước nhà sẽ đá với thái độ nào cho 2 lượt đấu cuối này. Họ sợ cả SHB.ĐN và XMXT.SG sẽ hời hợt theo kiểu buông xuôi. Nếu thế thì còn gì cay đắng hơn. Đã có quá nhiều kỳ vọng dành cho họ. Với năng lực của SHB.ĐN, không giành vé đi tiếp là một thất bại, dưới góc độ trách nhiệm và danh dự với bóng đá nước nhà.

Nói tóm lại, cố gắng kiếm một điểm (như lời Huỳnh Đức), hay thậm chí là một chiến thắng trên đất khách chiều nay, không phải là quá khó khăn cho SHB.ĐN. Chỉ như thế mới mong giữ được lửa Chi Lăng, khôi phục lại niềm tin cho sứ mệnh chinh phục V-League 2013.

Chi Lăng đã nhiều lần sục sôi vì bóng đá. Vậy mà năm nay, SHB.ĐN chưa thể làm cho CĐV của họ phát cuồng. Nhìn SLNA được cộng hưởng sức mạnh từ người dân xứ Nghệ, dù đá ở đâu, hẳn khán giả bên sông Hàn phải thèm muốn. Thầy trò Huỳnh Đức phải biết mình phải làm gì. Dẫu chưa là thành tích, thì chí ít cũng đá để dân thương, đá cho đúng tâm thế của nhà ĐKVĐ.
Trần Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục