15h30 ngày 20/9, U16 Việt Nam vs U16 Australia: Hoà và đến Ấn Độ

09:16 Chủ nhật 20/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chiều nay, U16 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối cùng tại vòng loại U16 châu Á 2016. Chỉ cần một kết quả hoà, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ thẳng tiến đến Ấn Độ dự vòng chung kết.

U16 Việt Nam đã khởi đầu rất ấn tượng tại giải đấu năm nay. Họ đè bẹp đối thủ khó chơi U16 Myanmar 5-1 trước khi vùi dập U16 Guam với tỉ số không tưởng 18-0. Ghi 23 bàn thắng và chỉ 1 lần thủng lưới, U16 Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng J khi hơn U16 Australia về hiệu số (+22 só với +16). Như vậy, chỉ cần cầm chân U16 Australia, U16 Việt Nam sẽ chính thức giành vé vào vòng chung kết với tư cách đội đầu bảng.

U16 Việt Nam cố gắng giành kết quả khả quan trước U16 Australia. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, đây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Trong số các đội khách, U16 Australia có sự chuẩn bị kỹ càng nhất. Họ đến Hà Nội 6 ngày trước khi giải khởi tranh để làm quen với điều kiện thời tiết và sân bãi. Thay vì ăn ở tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF, họ chọn một khách sạn 5 sao làm nơi đóng quân.

Hai trận thắng dễ dàng trước U16 Guam và U16 Myanmar cho thấy trình độ vượt trội của đội bóng xứ chuột túi. Các cầu thủ tuy thuộc lứa U16 nhưng đã có thể hình cao lớn, cùng với đó là một lối chơi khoa học, đậm chất kỹ thuật và không kém phần mạnh mẽ.

Nếu U16 Việt Nam tiếp tục các bài tấn công biên trước hàng hậu vệ có thể hình tốt của đối thủ thì sẽ khó mang lại hiệu quả cao. Chiến thuật mà ông Đinh Thế Nam nên sử dụng có lẽ là phòng ngự phản công, chủ động nhường thế trận cho đối phương rồi bất ngờ tung ra đòn quyết định, nhờ tốc độ và kỹ thuật của Khắc Khiêm hay Văn Đạt.

HLV Đinh Thế Nam thận trọng trước trận đấu: "U16 Australia chơi bóng kỉ luật và chặt chẽ, rất khó cho U16 Việt Nam khi phải đối đầu với U16 Autralia. Vấn đề của các cầu thủ trẻ là lo sợ trước những đội bóng có thể hình lý tưởng. Tôi sẽ động viên các em tự tin chơi bóng bằng khả năng của mình. Chỉ như thế, các em mới có thể bình tĩnh và hiệu quả để đạt được kết quả thuận lợi nhất."

Trong trường hợp xấu nhất là U16 Australia giành chiến thắng, U16 Việt Nam vẫn còn cơ hội vào vòng chung kết nếu lọt vào top 4 đội nhì xuất sắc nhất. Nhưng chắc chắn, U16 Việt Nam sẽ cố gắng hết mình để giành quyền tự quyết trong trận đấu chiều nay.

Dự đoán: U16 Việt Nam 2-2 U16 Australia

Đội hình dự kiến:

U16 Việt Nam: Huỳnh Hữu Tuấn, Nguyễn Huỳnh Sang, Uông Ngọc Tiến, Vũ Quang Độ, Nguyễn Xuân Kiên, Nguyễn Trọng Long, Phạm Đình Hân, Nguyễn Hữu Thắng, Lê Xuân Chung, Nguyễn Khắc Khiêm, Trần Văn Đạt

Phan Hiệp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục