02h45 ngày 31/10, Fiorentina vs Napoli: Phủ xanh thành Firenze

14:16 Thứ tư 30/10/2013

Bất chấp sự hồi sinh của Fiorentina, người Napoli có cơ sở để tin thầy trò Rafa Benitez sẽ ca khúc khải hoàn rời sào huyệt Artemio Franchi.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

9 vòng đấu đã trôi qua và Fiorentina mới chỉ nhận duy nhất 1 thất bại trước Inter (vòng 5) và đó là một trận thua có phần kém may mắn của đội bóng áo tím. Sau trận thua ấy, Fiorentina bất bại ở 4 vòng liên tiếp với 2 chiến thắng, 2 trận hòa và đáng nói là màn lội ngược dòng hoàn hảo hạ gục gã khổng lồ Juventus.

Fio không dám mơ Scudetto, nhưng với việc chỉ kém Juve và chính Napoli chỉ 4 điểm, thầy trò Montella có quyền tham vọng giành suất dự Champions League mùa tới. Cái cách HLV Montelle công khai thông tin Fio sẽ chơi với sơ đồ 3-5-2 mang thiên hướng tấn công ở màn tiếp đón Napoli cho thấy rõ quyết tâm kiếm trọn 3 điểm của La Viola. Fio tin vào sào huyệt Artemio Franchi, nơi họ chỉ thua 3 ở 20 trận sân nhà gần nhất (thắng 12, hòa 5). Và Montella cũng tin vào hàng công đang vào phom, đặc biệt là Rossi và Cuadrado, 2 cái tên đang nổ súng với hiệu suất đáng sợ.

Napoli (trái) sẽ có trận đối đầu không dễ dàng trước một Fiorentina đang tràn trề quyết tâm

Nhưng trước mắt Fio sẽ là một Napoli mà chính HLV Montella thừa nhận là đối thủ nặng ký nhất trong cuộc đua Scudetto mùa này và đêm nay chiến lược gia mang biệt danh “Tiểu phi cơ” sẽ được kiểm chứng sự khó lường của đội bóng xứ Naples. Montella không hề phát biểu xã giao, mà Napoli xứng đáng nhận được sự tôn trọng của phần còn lại. Giống Fio, Napoli cũng mới nhận 1 thất bại từ đầu mùa. Tương tự đội chủ sân Artemio Franchi, HLV Benitez cũng sở hữu những họng pháo đáng gờm trên tuyến đầu. Nhưng sự chắc chắn ở hàng thủ Napoli chính là yếu tố mang đến sự khác biệt và nhiều khả năng nó sẽ phát huy tác dụng trước Fio.

Trên sân khách, ngoại trừ thất bại trước Roma, mà một phần nguyên nhân đế từ chiếc thẻ đỏ của Paolo Cannavaro mang về quả phạt đền cho đội bóng thủ đô, Napoli toàn thắng cả 3 chuyến đi xa còn lại. Dấu ấn của Benitez đặc biệt rõ nét khi ông xây dựng được một hàng thủ cực chắc chắn. Một khi Napoli giành lợi thế, rất khó đội bóng nào có thể lật ngược được thế cờ. Điều này giải thích vì sao sau 9 vòng, thủ thành Reina mới chỉ 6 lần phải vào lưới nhặt bóng, đồng nghĩa Napoli sở hữu hệ thống phòng ngự an toàn chỉ sau mỗi đội đầu bảng Roma (1 bàn thua).

Cũng cần nhấn mạnh rằng, Napoli không thua trước Fio ở 6 cuộc chạm trán gần nhất và đêm nay thầy trò Benitez sẽ phủ xanh thành Firenze để tiếp tục bám đuổi Roma.

Dự đoán: 1-3 (H1: 1-1)


Lưu ý đặc biệt

Lưới rung hiệp 1: Trong 12 trận của Napoli kể từ đầu mùa, chỉ duy nhất 1 lần không có bàn thắng trong hiệp 1. 11 trận còn lại có hiệu suất 1,75 bàn sau 45 phút đầu. Điều tương tự cũng xảy ra ở 10/14 trận của Fiorentina (1,5 bàn/hiệp 1).

Tổng bàn thắng chẵn: 5/7 cuộc đối đầu gần nhất giữa 2 đội có số bàn thắng chẵn. 6/7 trận trở lại đây của Napoli có số bàn thắng chẵn, thống kê với Fiorentina là 3/5 trận trở lại đây.

Trước giờ G

Fiorentina

Rodriguez bị treo giò. Gomez, Ambrosini, Ilicic và Fernandez vắng mặt vì chấn thương.

Fiorentina thắng 6/10 trận gần đây và 4/5 trận gần nhất.

Trên sân nhà, Fiorentina chỉ thắng theo châu á 3/10 trận gần đây.

7/10 trận và 4/5 trận gần nhất của Fiorentina có trên 2,5 bàn thắng

Trên sân nhà, 6/10 trận gần đây của Fio có nhiều hơn 2,5 bàn.

Napoli

HLV Benitez không có sự phục vụ của Zuniga và Britos bởi lý do chấn thương.

Napoli thắng 7/10 trận gần đây và 3/5 trận gần nhất.

Trên sân khách, Napoli thắng 6/10 trận gần theo cả chuyên môn lẫn TLCA.

5/10 trận sân khách gần đây của Napoli có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

Biến động tỉ lệ châu Á

Cả Fiorentina và Napoli đều đang có phong độ cao, nên không ngạc nhiên khi các nhà cái không đánh giá đội bóng nào nhỉnh hơn với tỉ lệ 0:0 ngày niêm yết trên sàn ngày 27/10. Tuy nhiên, có những biến động về điểm ăn của Fiorentina và xu hướng đang nhích dần. Ngày lên sàn điểm ăn của Fio là 0.94 và cho đến cuối giờ chiều hôm qua, đội chủ nhà được bỏ -0.99. Có sự lợi thế sân nhà Franchi của Fio là yếu tố tạo được niềm tin với các nhà đầu tư.
Bàn Thạch | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục