02h45 ngày 29/03, Bulgaria vs Italy: Tiếng nói từ Oriundi

10:09 Thứ bảy 28/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trước tâm bão dư luận, những Eder hay Vazquez cần phải có màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với Bulgaria tối nay để chứng minh ông thầy Conte đã đúng.

Oriundi, một từ mà các CĐV Italia tạo ra để nói về những cầu thủ nhập tịch đang thi đấu cho Azzurri, và nó cũng đang là đề tài gây ra không ít tranh cãi khi HLV Conte khăng khăng bảo về quan điểm triệu tập Eder (gốc Brazil) và Vazquez (Argentina) cho chiến dịch vòng loại của EURO 2016.

Bên cạnh những ý kiến ủng hộ như trường hợp của 'Lão đầu bạc' Lippi, thì quyết định trên của HLV Conte cũng đã vấp phải không ít ý kiến phản đối từ những người bảo thủ như Mancini, những người cho rằng điều này sẽ khiến cho Italia sớm đánh mất bản chất của mình.

Tuy nhiên khi mà vinh quang đã rời xa Azzurri quá lâu, lần cuối cùng mà họ nâng cao một chiếc cúp bạc cũng đã là chuyện của năm 2006 với ngôi vô địch World Cup, thì rõ ràng việc HLV Conte gạc bỏ truyền thống để tạo những ra những thay đổi để làm mới lại đội bóng áo Thiên Thanh là điều hết sức dễ hiểu.

Bên cạnh đó cũng làm sao có thể trách được Conte, khi trong những năm gần đây, lứa cầu thủ trẻ người Italia chính gốc chẳng có một cái tên nào quá nổi bật, có chăng thì chỉ có Veratti là còn để lại được một chút dấu ấn trong màu áo PSG, còn những Immobile, Zaza, Destro,... hay thậm chí là cả Balotelli cũng chưa một ai đạt được một đẳng cấp như những bậc cha chú đi trước.

Đương nhiên bản thân Eder hay Vazquez cũng cần phải chứng minh cho người ta thấy rằng Conte đã không sai khi đặt niềm tin nơi họ, và trận đấu trước một đối thủ không quá mạnh như Bulgaria, chỉ mới kiếm được 4 điểm sau 4 lượt trận đầu tiên, sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn dành cho bộ đôi này.

Nếu có thể giúp Italia có được 3 điểm trong trận đấu tối nay, thì khả năng những Oriundi này đưa Azzurri vượt lên độc chiếm ngôi đầu tại bảng H là rất lớn, vì trong trận đấu cùng giờ, Croatia sẽ khó có thể giành trọn 3 điểm khi đối đầu cùng Na Uy, đội bóng đang xếp thứ 3 tại bảng đấu này với chỉ 1 điểm ít hơn cả họ và Italia.

Dự đoán: 2-0

Đội hình dự kiến:

Bulgaria: Stoyanov – Manolev, Bodurov, Minev, Terziev – Gadzhev, Slavchev, Aleksandrov, Dyakov, Bojinov – Popov.
   
Italia: Buffon – Chiellini, Bonucci, Barzagli – Pasqual, Marchisio, De Rossi, Candreva, Darmian – Immobile, Zaza.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục