02h00 ngày 9/2, bán kết CAN 2012, Mali vs Bờ Biển Ngà: Sức mạnh của Bầy voi

11:24 Thứ tư 08/02/2012

Mali với nỗ lực tuyệt vời đã tiến vào bán kết CAN 2012 nhưng cuộc phiêu lưu của họ nhiều khả năng sẽ phải dừng lại bởi cái tên đáng gờm Bờ Biển Ngà.

"Đại bàng" lần thứ 7 tham dự CAN mà không thể có được lượng lượng mạnh nhất khi thiếu vắng đi sự phục vụ của các hảo thủ như Kalilou Traore, M. Diarra hay sát thủ Frederic Kanoute. Dù vậy, họ đã có một màn trình diễn đáng khen, nhất là ở tinh thần chiến đấu tuyệt vời.

Để có mặt ở trận bán kết hôm nay, Mali phải vượt qua Gabon với một chiến thắng nghẹt thở. Không ai khác, chính tiền vệ Barcelona Seydou Keita là thủ lĩnh đưa "Đại bàng" vượt qua lần lượt các thử thách Guinea, Botswana rồi Gabon. Nhưng có lẽ, một cánh én Keita khó thể làm nên mùa xuân cho Mali bởi họ gặp phải vật cản đáng gờm nhất.

Mali sẽ phải đặc biệt cảnh giác với Drogba. Ảnh: Internet.

Ở vòng bảng, Bờ Biển Nha chưa thể có môt màn trình diễn đặc biệt ấn tượng, nhưng sau trận bán kết dễ dàng với đồng chủ nhà Guinea Xích Đạo, mọi nghi vấn về sức mạnh của "Bầy voi" đều bị dập tắt.

Với đẳng cấp vượt trội của mình, Didier Drogba luôn là đầu tàu dẫn dắt Bờ Biển Ngà đến chiến thắng. Chân sút của Chelsea đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại CAN 2012 với 3 lần lập công và sẽ là mối nguy lớn nhất mà Mali phải đề phòng ở trận đấu rạng sáng mai.

Nhưng nên nhớ, Bờ Biển Ngà không chỉ có mình Drogba, họ còn đó một dàn sao chất lượng với anh em nhà Toure, Kalou, Gervinho, Eboue hay Zokora. Với họ, Bờ Biển Ngà đã đi đến sự cân bằng và hoàn hảo trong tấn công lẫn phòng ngự.

Bờ Biển Ngà hoàn toàn vượt trội Mali ở nhiều phương diện, lực lượng, vị thế, phong độ lẫn thành tích đối đầu. Trong 21 lần gặp nhau giữa hai đội, "Bầy voi" thắng đến 14 trận và chỉ để thua một lần duy nhất.

Đội hình dự kiến

Mali: S.Diakite, D.Diakite,  Berthe, Kante, Tamboura, S.Diakite, B.Traore, Sow, Keita,  T.Traore, Maiga.

Bờ Biển Ngà: Barry, Gosso,  K.Toure, Bamba, Boka, Eboue, A.Toure, Zokora, Gervinho, Drogba, Kalou.

Dự đoán: 1-3
Minh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục