01h00 ngày 27/01, Algeria vs Togo: Thua là chết

10:45 Thứ bảy 26/01/2013

Cùng để thua trong loạt trận đầu tiên, cả Algeria và Togo đều hiểu thất bại trong trận đấu đêm nay sẽ đồng nghĩa với 1 tấm vé về nước.

Sau trận đấu với Tunisia, mọi người đều nuối tiếc cho Algeria. Rõ ràng ở trận đấu đó họ là người chơi suất sắc hơn đối phương rất nhiều. Tuy nhiên vận đen đã khiến The Foxes phải nhận cảnh trắng tay ở những phút cuối sau bàn thắng Youssef Msakni. Một kết quả quá bất công cho Algeria khi họ là đội cầm bóng nhiều hơn và cũng tung ra nhiều cú sút nguy hiểm hơn (13-6).

Mặc dù có màn ra quân không được như ý, nhưng không vì thế người hâm mộ The Foxes đánh mất niềm tin vào thầy trò HLV Vahid Halilhodzic. Nên nhớ, trong số những HLV tại CAN 2013, HLV của Algeria thuộc nhóm số ít HLV có nhiều kinh nghiệm trận mạc nhất. Hãy nhìn những đội bóng mà vị HLV 60 tuổi từng trải qua có thể hiểu nhận định trên là không ngoa (Lille, Rennais, PSG, Dinamo Zagreb… chưa hết, Halilhodzic từng dẫn dắt chính ĐT đánh bại Togo ở trận đấu đầu tiên, Bờ Biển Ngà giai đoạn 2008-2012).

Bên cạnh đó, khoảng thời gian 2 năm gắn bó với Algeria, từ tháng 6 năm 2011 là quả đủ để cựu HLV PSG có thể sửa sai trận thua cách đây ít ngày bằng một chiến thắng đối thủ chỉ được xem là kẻ lót đường tại bảng D.

HLV Vahid Halilhodzic tự tin vào một chiến thắng trước Togo

Rút kinh nghiện sau trận derby bắc phi với Tunisia, HLV trưởng Vahid Halilhodzic khẳng định đội hình Algeria sẽ có một số xáo trộn, nhưng lối chơi vẫn tập trung xung quanh bộ đôi Sofiane Feghouli và Medhi Lacen, 2 ngôi sao sáng giá đang thi đấu ấn tượng tại La Liga. Ngoài ra, vị HLV người Bosnia cũng cho biết tinh thần đội tuyển lúc này đang rất thoải mái và tự tin sẽ có được sáu điểm tuyệt đối ở 2 trận đấu tiếp theo.

Ngoài tinh thần, một loạt các con số thống kê cũng đang ủng hộ Algeria trước trận đấu đêm nay. Hiện tại, đội bóng vùng Bắc Phi là đội tuyển có thứ hạng Fifa cao thứ 2 tại lục địa đen, đứng thứ 22 và chỉ xếp sau Bờ Biển Ngà (trong khi đó Togo đứng thứ 77). Đặc biệt hơn, trước trận thua Tunisia, phong độ của Algeria là cực kì tốt với chuỗi 5 trận toàn thắng tại vòng loại CAN.

Về phần Togo, cũng giống Algeria họ chỉ chịu chấp nhận trắng tay trước Bờ Biển Ngà trong những phút cuối. Nhưng để nhận xét công bằng, trận thua đó là hoàn toàn xứng đáng với Adebayor và đồng đội. Hãy nhìn những thống kê chênh lệch ở trận đấu đó là NHM có thể hiểu. Tỷ lệ cầm bóng của Togo là 46%, và họ chỉ có được 2 lần ít ỏi sút trúng cầu môn của đối phương (của Bờ Biển Ngà là 7 cú sút).

Adebayor không còn tinh thần dân tộc?

Chưa hết, lối chơi lúc này của Togo là quá dễ để bắt bài. Nhìn vào trận đấu mở màn, cứ 10 đường lên bóng của Togo thì có tới 9 lần bóng tìm đến vị trí của Adebayor. Nếu cứ tiếp tục phụ thuộc vào tiền đạo của Tottenham, khả năng Togo mất đi sức mạnh cúng như sự đột biến trên hàng công là rất cao.

Bình thường thì chẳng ai dám nói nhưng vào thời điểm này tinh thần dân tộc của tiền đạo Tottenham đang được đặt một dấu hỏi lớn. Còn nhớ, trước thềm CAN 2013, phải đích thân tổng thống Togo năn nỉ Adebayor mới chịu về tham dự. Sau trận đấu với Bờ Biển Ngà đã có những lời dị nghị tiền đạo 28 tuổi này thi đấu với tinh thần hời hợt và chỉ trực “đá cho xong rồi về”.

Có lẽ việc thua kém về đẳng cấp và nội bộ không được bình yên, cái dớp “không qua được vòng bảng CAN” sẽ một lần nữa được Togo lặp lại.

DỰ ĐOÁN: 2-0

Thông tin lực lượng:

Algeria: Có đội hình mạnh nhất.

Togo: Không gặp vấn đề về lực lượng.

Đội hình dự kiến:

Algeria: M'Bolhi, Mesbah, Bougherra, Belkalem, Medjani, Lacen, Kadir, Feghouli, Boudebouz, Soudani, Slimani

Togo: Kossi, Dare, Mamah, Sadate, Bossou, Komlan, Segbefia, Alaixys, Dove, Adebayor, Ayit
Pha Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục