01h00 ngày 26/1, Burkina Faso vs Ethiopia: 'Ngư ông' The Stallions

14:48 Thứ sáu 25/01/2013

Lượt trận thứ 2 này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cả hai đội bởi Nigeria và Zambia, những kẻ đáng gờm nhất bảng sẽ phải đối đầu trực tiếp với nhau. Vậy nên, cơ hội đi tiếp sẽ vô cùng rộng mở cho đội bóng giành chiến thắng. Và trong hoàn cảnh hiện tại, rõ ràng Burkina Faso, đội bóng được mệnh danh là The Stallions được đánh giáo cao hơn rất nhiều.

Sau trận đấu ra quân, bảng C đã chứng kiến liên tiếp 2 bất ngờ khi cả Nigeria và nhà ĐKVĐ Zambia đều không thể giành trọn vẹn 3 điểm. Điều này đã khiến cục diện trở nên vô cùng hấp dẫn khi lượt trận thứ 2 này, hai đối thủ mạnh nhất bảng sẽ phải trực tiếp chạm trán với nhau. Như vậy, với lịch thi đấu này, trên lý thuyết, cơ hội đi tiếp dành cho Ethiopoa vẫn còn rất sáng.

Tuy nhiên, để hiện thực hóa tham vọng tìm lại vinh quang trong quá khứ, Ethiopia vẫn còn quá nhiều việc phải làm. Đến CAN 2013 sau 31 năm vắng bóng, đội bóng của HLV Bishaw được các chuyên gia đánh giá yếu nhất giải khi chỉ có được vị trí thứ 110 trên BXH mới nhất của FIFA. Thêm vào đó, kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao cũng sẽ điểm yếu chết người của Ethiopia bởi họ đã không được “sống” trong môi trường áp lực của những trận đấu mang tính chất quyết định.

Burkina Faso có nhiều lợi thế để giành quyền tự quyết trước khi bước vòng lượt 3

Điểm sáng duy nhất mà Ethiopia thể hiện sau trận ra quân trước Zambia chính là lối chơi lỳ lợm. Phải thi đấu thiếu người trong khoảng 2/3 thời gian của trận đấu nhưng hàng thủ của họ vẫn đứng vững trước sức tấn công của nhà ĐKVĐ để rồi xuất sắc rời sân với 1 điểm. Nhưng nếu như phân tích một cách kỹ hơn, Zambia đã không còn là chính mình kể từ khi đăng quang 1 năm trước. Lối chơi của họ không còn bí hiểm và chỉ thực sự nguy hiểm khi đối đầu với những đối thủ được đánh giá cao hơn.

Chiếc thẻ đỏ trực tiếp của thủ thành Tassew sẽ khiến anh tiếp tục phải vắng mặt ở trận đấu đêm nay. Chắc chắn đây sẽ là tổn thất vô cùng lớn cho Ethiopia bởi sự chắc chắn và bản lĩnh đã được thủ môn này thể hiện ở vòng loại là vô cùng cần thiết. Ngoài mất mát đáng tiếc này, thày trò Bishaw sẽ phải có nhiều thay đổi về chiến thuật, họ không thể co cụm phòng ngự bởi nếu như không thắng được Burkina Faso, Ethiopia sẽ tự đẩy mình vào cửa tử khi lượt cuối họ phải chạm trán với Nigeria.

Trái ngược với những khó khăn của đối thủ trong ngày ra quân, Burkina Faso đã có trận đấu giàu cảm xúc với Nigeria. Mặc dù sớm để Siêu đại bàng xanh vượt lên từ phút 23 nhưng thày trò Paul Put thi đấu đầy bản lĩnh. Họ chủ động triển khai thế trận phòng ngự phản công và không để bị cuốn theo lối chơi của đối thủ. Kiên trì chống đỡ và sắc bén trong những ra phản đòn, Burkina Faso đã được đền đáp với bàn quân bình tỷ số ở phút đá bù giờ.

Trận đấu đêm nay, Burkina Faso được đánh giá cao hơn rất nhiều bởi lối chơi của họ đa dạng, biến hóa và luôn tiềm ẩn rất nhiều bất ngờ. Thêm vào đó, đứng trước cơ hội quá rõ ràng để đi tiếp nếu như vượt qua Ethiopia sẽ tiếp thêm rất nhiều động lực để thày trò Paul Put thi đấu với hơn 100% phong độ.


DỰ ĐOÁN: 2-1


Thông tin lực lượng:

+Burkina Faso: Có đội hình mạnh nhất.
+Ethiopia: Thủ thành Tassew bị treo giò.

Đội hình dự kiến:

Burkina Faso: Diakite; H.Traore, B.Kone, Koulibaly, Panandetiguiri; Pitroipa, Rouamba, Kabore, Koffi; A. Traore; Dagano
Ethiopia: Tadelle; Hailu, Eliase, Tesfaye, Butako; Bekele, Megresa, Bekele, Said; Kebede, Girma.
Bảo Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục