Xếp dưới cả Thái Lan, Malaysia ở BXH CLB châu Á, sếp lớn VPF nói gì?

17:47 Thứ năm 18/04/2019

TinTheThao.com.vnChủ tịch VPF Trần Anh Tú đã có những phát biểu về thứ hạng của CLB Việt Nam trên BXH của được AFC công bố mới đây.

BXH các giải quốc nội được Liên đoàn bóng đá châu Á dựa vào tiêu chí và cách tính điểm từ thành tích ở AFC Champions League và AFC Cup của các CLB trong 1 quốc gia. Và mới đây, BXH này đã có nhiều biến động, theo đó, Trung Quốc đang dẫn đầu các giải đấu quốc nội của châu Á, tiếp theo là đại diện đến từ Tây Á Qatar. Hàn Quốc và Iran là 2 quốc gia xếp ở vị trí thứ 3 và thứ 4 trong khi cường quốc Nhật Bản xếp thứ 5.

Xếp dưới cả Thái Lan, Malaysia trên BXH CLB châu Á, sếp lớn VPF nói gì? - Bóng Đá

  BXH các giải quốc nội của AFC.

Những đại diện Đông Nam Á cũng có bước tiến rất đáng chú ý. Thái Lan đang ở vị trí thứ 8 trong khi đó, Philippines có sự nhảy vọt từ vị trí thứ 17 lên xếp thứ 12 (tăng 5 bậc kể từ BXH ngày 22/02/2019).

Malaysia và Việt Nam tụt hạng khá bất ngờ. Malaysia rơi từ vị trí thứ 13 xuống thứ 17. Còn Việt Nam tụt 1 hạng từ 21 xuống 22. Singapore lọt top 20 khi đứng ở vị trí thứ 16, Myanmar xếp ở vị trí 25, Indonesia 26 và Campuchia 27.

Như vậy, với những kết quả chưa như ý của CLB Hà Nội và B.Bình Dương ở đấu trường AFC Cup 2019 gần đây đã khiến cho Việt Nam không có thứ hạng tốt trong BXH này.

Chia sẻ về thứ hạng còn khá khiêm tốn so với thực lực của các CLB nước nhà, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho hay: "Các đội bóng Việt Nam tham dự đấu trường châu lục chưa mang về kết quả cao. Thành tích vào đến Bán kết AFC Cup của B.Bình Dương cũng cách đây gần 10 năm còn các đại diện khác gần đây đều bị loại từ vòng bảng.

Xếp dưới cả Thái Lan, Malaysia trên BXH CLB châu Á, sếp lớn VPF nói gì? - Bóng Đá

 Chủ tịch VPF Trần Anh Tú rất mong thứ hạng các CLB Việt Nam sẽ được cải thiện trong tương lai.

Thời gian qua, chúng tôi cũng đã họp bàn về các tiêu chuẩn AFC cho các CLB trong nước. Trước tình hình hiện tại, tôi cảm thấy rằng các CLB cần phải chung tay, cố gắng hơn nữa thì thứ hạng cũng như bộ mặt của bóng đá nước nhà cấp độ CLB mới được cải thiện."

Thật vậy, dù đã gặt hái những thành công vang dội ở các cấp độ đội tuyển nhưng các CLB của Việt Nam lại chưa tạo nên dấu ấn tại đấu trường châu lục. Chính từ lý do này mà chúng ta trong thời gian gần đây mất suất dự thẳng vòng bảng AFC Champions League và thường bắt đầu ở vòng loại thứ 2.

Trong khi đó, ở đấu trường AFC Cup, một số đội bóng lại bước đến với tâm thế khá hời hợt vì mục tiêu phấn đấu chính vẫn là V-League dẫn đến những kết quả không như ý. Tính đến thời điểm này B.Bình Dương là đại diện tiến xa nhất tại đấu trường này khi đặt chân đến vòng Bán kết mùa giải 2009. Nơi đó, những Quang Thanh, Anh Đức, Thế Anh, Như Thành đã dừng chân trước AL Kamarah của Syria với tổng tỷ số 2-4 dù đã giành chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi.

Đăng Huy | 17:11 18/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục