V-League: Chuyện lạ trên ghế "nóng"

19:37 Thứ ba 20/03/2012

Đã có lúc các đội bóng ở V-League đua nhau... trảm tướng. Chỉ cần thua vài trận là các HLV bị... đá văng ra đường. Nhưng, vào thời điểm hiện tại, dù những Hải Phòng, Kiên Giang đang rất bết bát nhưng ghế của ông Hải, ông Vân và một vài nhà cầm quân khác vẫn ở trong vùng an toàn. Đó là câu chuyện lạ, hay đơn giản là thời thế phải thế?

Chuyện lạ...

Cho tới thời điểm này, khi mùa giải đã đi qua hơn 1/3 chặng đường chỉ duy nhất HLV Nguyễn Đình Hưng mất ghế ở Hải Phòng, dù thành tích của ông thầy người Khánh Hòa không tồi: 3 trận 2 điểm.

Nói không tồi, bởi so với người kế nhiệm hiện tại, ông Hưng còn đỡ hơn rất nhiều. Này nhé, tính từ ngày ông Lê Thụy Hải được chọn thay thế, Hải Phòng cũng chỉ có thêm 4 điểm sau 7 trận.

Thế nhưng, rất lạ tới thời điểm này chiếc ghế của Hải "lơ" vẫn rất vững, thậm chí mới đây thôi ông còn được trao thêm nhiệm vụ "tổng quản" ở Hải Phòng. Tức, được quyết tất cả mọi vấn đề ở đội.

Ông Hải...

Trong khi đó, ở phía tận miền Tây Nam bộ cho tới giờ cũng chưa có bất cứ động thái nào từ lãnh đạo Kiên Giang với chiếc ghế của tướng Ba Vân, dù đội bóng này đang đứng áp chót BXH.

Tương lai của cả Hải Phòng, Kiên Giang thậm chí là Thanh Hóa vẫn đang được đặt trọn vào những thuyền trưởng của mình, bất chấp kết quả không như mong đợi, quả thực là chuyện rất lạ ở V-League vài mùa bóng qua.

Có nghĩa ở những mùa giải trước, chỉ cần vài trận đấu không thành công như trường hợp của HLV Nguyễn Đình Hưng thôi, việc phải "trảm tướng" là điều không tránh khỏi.

Tuy nhiên, dường như điều ấy đang thay đổi, ít nhất là cho tới thời điểm này, bởi thế mới ngạc nhiên.

... hay thời thế phải thế?

Thử đặt một câu hỏi, liệu rằng giờ HLV Lê Thụy Hải hoặc Lại Hồng Vân từ chức ai dám ngồi vào những chiếc ghế nóng ở Hải Phòng hay Kiên Giang không? Câu trả lời có lẽ là không.

Rất đơn giản, đó là hành động khó được coi là minh mẫn khi mà cả đội bóng đất Cảng lẫn đoàn quân của xứ miền Tây Nam bộ đang đứng bên bờ vực, rất khó khăn.

Lẫn ông Vân đều nằm trong vùng an toàn dù thành tích của Hải Phòng, Kiên Giang đang rất bết bát

Cầu thủ yếu toàn diện, lòng quân ly tán và không còn nhiều động lực như thế, liệu có thể làm được nhiều hơn tướng Hải lẫn ông Ba Vân, có lẽ là không.

Và nên nhớ, ông Hải là người có số có má, vậy mà còn chưa thể kéo con tàu đất Cảng vượt qua khỏi khủng hoảng, huống gì là người khác.

Cũng như thế, ở Kiên Giang dù thành tích bết bát và rất yếu nhưng ít nhiều trong lòng quân của mình, ông Lại Hồng Vân cũng còn có tiếng nói nhất định.

Ở hoàn cảnh đội bóng tan hoang, thành tích bết bát, và ngoài việc lấy tinh thần làm vũ khí ra như thế rất khó có thể kiếm được người "dũng cảm" để vào cứu giá nên chuyện ghế nóng của tướng Hải, ông Ba Vân vững là điều rất bình thường.

Tuy nhiên, quan trọng hơn lãnh đạo của Hải Phòng, Kiên Giang hiểu được mình đang có gì, và không viển vông đồng thời chờ đợi sự bổ sung ở giữa giai đoạn cũng biến ghế nóng thành bàn thạch.

Dù vậy, nếu như thời gian tới mọi thứ không thay đổi, khi cả Hải Phòng và Kiên Giang đều lún sâu hơn có lẽ chuyện lạ chẳng diễn ra nữa.

Bởi, dù kiên nhẫn tới đâu, hiểu chuyện tới đâu thì rốt cuộc ghế HLV cũng chỉ là con tốt thí mà thôi...
Tuệ Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục