UFC 216: 'Chú chuột' Johnson lập kỷ lục đáng nể

20:18 Chủ nhật 08/10/2017

Đánh bại Ray Borg sau đòn khóa tay đẹp mắt, Demetrious Johnson chính thức vượt qua huyền thoại Anderson Silva để trở thành võ sĩ bảo vệ thành công đai vô địch UFC nhiều lần nhất.

Ray-Johnson-1

 Màn so tài giữa Demetrious Johnson (trái) và Ray Borg được chọn là một trong 2 trận đấu chính của sự kiện UFC 216 diễn ra tại nhà thi đấu T-Mobile, Las Vegas, Mỹ vào sáng 8/10.

Ray-Johnson-2

 Trước trận đấu, Johnson được đánh giá cao hơn khá nhiều. Sau khi sở hữu chiếc đai vô địch UFC hạng ruồi vào tháng 9/2012, võ sĩ có biệt danh "Mighty Mouse" không có đối thủ ở hạng cân này và đã 10 lần bảo vệ đai thành công. Lần này, tay đấm 24 tuổi Ray Borg (11-2) là cái tên tiếp theo thách thức nhà vô địch.

Ray-Johnson-3

 Hai võ sĩ chạm găng và nghe trọng tài Dan Miragliotta phổ biến quy định trận đấu.

Ray-Johnson-4

 Nhà vô địch Johnson bắt đầu trận đấu bằng những cú đá tầm trung. Võ sĩ người Mỹ có 2 tình hình huống vật thành công sau đó. Ở vị trí thuận lợi, Johnson liên tục tung đòn về phía đối thủ. Borg cố gắng thực hiện đòn khóa cổ nhưng thất bại. Hiệp đầu tiên hoàn toàn thuộc về Johnson với 36 pha ra đòn so với 2 của đối thủ.

Ray-Johnson-5

 Borg có 2 lần vật thành công Johnson trong hiệp 2 nhưng bất lực trước sức mạnh của đối thủ người Mỹ. Johnson nhanh chóng lấy lại thế trận và áp đảo Borg bằng những pha ra đòn liên tiếp.

Ray-Johnson-6

 Johnson vật thành công đối thủ ngay đầu hiệp 3 và làm chủ hoàn toàn trong thời gian sau đó. Trận đấu gần như chỉ diễn ra trong thế đánh nằm sàn. Hiệp này, Johnson tung 23 pha ra đòn chính xác so với con số 4 của Borg.

Ray-Johnson-7

 Borg khởi đầu hiệp 4 hứa hẹn với một cú móc chính xác trước khi Johnson thiết lập lại kịch bản cũ. Võ sĩ người Mỹ vật đối thủ xuống sàn, có được vị trí thuận lợi và liên tục tung đòn. Dù đã chuẩn bị khá kỹ, màn trình diễn ngày hôm nay cho thấy Borg vẫn cần trau dồi thêm kỹ năng phòng thủ trước những đòn vật. Cả trận, Johnson vật thành công đối thủ tổng cộng 8 lần.

Ray-Johnson-8

 Không thể hạ nhà vô địch bằng tính điểm, đội của Borg yêu cầu võ sĩ 24 tuổi phải kết liễu Johnson trong hiệp 5. Dù vậy, trước "chú chuột", Borg lực bất tòng tâm. Johnson vật Borg xuống sàn trước khi thực hiện đòn khóa tay (armbar) buộc đối thủ phải xin thua. Chiến thắng cuối cùng thuộc về Johnson tại 3 phút 15 giây của hiệp 3.

Ray-Johnson-9

 Thêm một chiến thắng thuyết phục cho Johnson. Với chiến thắng này, võ sĩ 31 tuổi chính thức vượt mặt huyền thoại Anderson Silva để trở thành võ sĩ nhiều lần bảo vệ thành công đai vô địch UFC nhất (11 lần). Sự thống trị của Johnson trở thành cơn đau đầu cho chủ tịch UFC Dana White. Hạng ruồi đang trở nên nhàm chán và doanh thu từ các sự kiện có sự góp mặt của Johnson thì liên tục giảm.

Ray-Johnson-10

 Trong một trận đấu đáng chú ý khác, Tony Ferguson hạ gục Kevin Lee bằng đòn khóa cổ để giành chiếc đai vô địch tạm thời hạng nhẹ UFC. Sau trận đấu, Ferguson ngay lập tức lên tiếng thách thức Conor McGregor. 

Nguồn: Zing.vn
Tiến Thành | 16:11 08/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục