U23 Việt Nam: Chờ những toan tính của HLV Toshiya Miura

11:00 Thứ ba 09/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trận thắng 4-0 trước U23 Đông Timor không chỉ giúp U23 Việt Nam giành chiếc vé thứ hai ở bảng B vào vòng bán kết, mà quan trọng hơn nó tạo ra tâm lý thoải mái cho các cầu thủ trước trận đấu với U23 Thái Lan vào ngày 10/6.

Trước trận đấu với U23 Đông Timor, thầy trò HLV Toshiya Miura phải chịu những sức ép nhất định sau màn trình diễn không như ý với U23 Lào.

Chứng kiến cách U23 Đông Timor gây khó khăn cho U23 Thái Lan và U23 Malaysia, nhiều người lo ngại cho khả năng giành chiến thắng của U23 Việt Nam. Song các cầu thủ của chúng ta đã bình tĩnh và giải quyết đối thủ một cách gọn gàng, hợp lý.

U23 Việt Nam có trận thắng 4-0 trước U23 Đông Timor. Ảnh: Internet.

Bốn bàn thắng được ghi, đến từ bốn cái tên khác nhau phần nào phản ánh thế trận của U23 Việt Nam. Chúng ta chơi lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm trước khung thành U23 Đông Timor.

Chiến thắng này giúp U23 Việt Nam chính thức trở thành đội bóng thứ hai ở bảng B, sau U23 Thái Lan giành quyền vào vòng bán kết.

Ngoài ra, với ba điểm có được từ trận thắng này, U23 Việt Nam đã lấy lại ngôi đầu bảng B từ tay U23 Thái Lan. Chiến thắng này sẽ là bước đà tâm lý vững chắc cho chúng ta trước cuộc đối đầu với U23 Thái Lan vào ngày 10/6 sắp tới.

Khi đang nắm trong tay những lợi thế nhất định (hiệu số bàn thắng bại tốt hơn so với U23 Thái Lan), HLV Miura có quyền toan tính ở trận đấu cuối cùng với U23 Thái Lan, với mục tiêu là giữ sức cho trận đấu bán kết.

Ngoài ra, sau trận đấu với U23 Đông Timor, về cơ bản, lực lượng của U23 Việt Nam không có quá nhiều đáng ngại. Ít nhất chúng ta không phải đón nhận thêm ca chấn thương nào, nhất là những gương mặt quan trọng của đội.

Đồng thời, số cầu thủ bị nhận một thẻ vàng cũng không bị lĩnh thêm thẻ (Ngọc Thắng, Công Phượng, Hồng Quân, Mạnh Dũng, Hữu Dũng), trong đó Ngọc Thắng và Hồng Quân đá chính ở trận gặp U23 Đông Timor.

Điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ có được lực lượng mạnh nhất cho những trận đấu quyết liệt và căng thẳng sắp tới.

Chúng ta đã hoàn thành chỉ tiêu đề ra từ ban đầu, lọt vào vòng bán kết ở SEA Games 28. Nhưng tất cả mọi người đều hiểu rằng U23 Việt Nam sẽ không chỉ dừng lại ở đây. Những trận đấu sắp tới sẽ hứa hẹn vô cùng khó khăn và căng thẳng.

Nhưng để trở thành nhà vô địch U23 Việt Nam phải biết cách chứng tỏ bản lĩnh và thực lực của mình. Và chúng ta hy vọng, các cầu thủ áo đỏ sẽ tiếp tục gặt hái thành công ở những trận đấu sắp tới, hiện thực hóa “giấc mơ vàng” SEA Games mà người Việt đã khao khát bấy lâu nay.

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục