"Trai hư" Nick Kyrgios có thể đột phá ở Australian Open 2017

14:39 Thứ sáu 25/11/2016

TinTheThao.com.vnCựu tay vợt Mark Philippoussis cho rằng Nick Kyrgios sẽ tỏa sáng khi chơi trên sân nhà Australian Open 2017.

kyrgios-2016-australian-open-monday

 Tài năng của Nick Kyrgios được bậc đàn anh Mark Philippoussis đánh giá cao. Ảnh: Internet.

Mark Philippoussis - cựu tay vợt người Úc từng đứng số tám thế giới cho rằng Nick Kyrgios hoàn toàn có khả năng đăng quang Australian Open trong tương lai gần. Ông nhận định chắc nịch rằng nhờ vào nguồn năng lượng bùng nổ trên sân đấu và những cú đánh hiểm hóc rất khó tìm ra ở những tay vợt “bằng vai phải lứa”, Kyrgios sẽ là một ngôi sao lớn. Tất nhiên kèm theo điều kiện là "chàng trai" này biết kìm lại bản tính nóng nảy của mình.

Trong quá khứ Mark từng lọt vào chung kết US Open 1998 và chung kết Wimbledon 2003, từ những cơ sở đó ông nhận định rằng mọi thứ có thể trôi đi rất nhanh với một người có nhiều tiềm năng như Kyrgios, nếu anh không biết tận dụng cơ hội của mình: “Bạn chỉ chớp mắt một cái và cậu ấy sẽ bước sang tuổi 26, đột nhiên, cậu ấy sẽ ở khoảng giữa của tuổi 20 và 30, và mọi chuyện sẽ giống như là: “Điều gì đã xảy ra với cậu ấy?”. Sẽ không có những thứ như là ngày mai. Sẽ chỉ có ngày hôm nay”.

Cùng với đó Philippoussis cũng tỏ ra thất vọng vì cách cư xử của Kyrgios đã khiến anh này bị treo vợt cuối mùa giải, và đó là cách kết thúc mùa giải mỹ mãn theo một cách rất khó chấp nhận. “Đừng hiểu sai ý của tôi, tôi rõ ràng không thể ủng hộ những gì đã xảy ra với cậu ấy và cậu ấy biết rằng cậu ấy đã cư xử rất kém. Nhưng cậu ấy đã có một năm tuyệt vời. Nếu tôi huấn luyện Nick, tôi sẽ nói điều quan trọng là cậu không thể thay đổi việc cậu là ai, mọi người đều là chính bản thân mình và có cá tính riêng của mình...

...Nhưng cùng lúc đó, tôi đơn giản chỉ nói với cậu ấy vài chuyện về việc nhận thức cậu ấy đang đứng ở đâu và nhận ra sự thật là, cậu ấy có hay không có gì để mà mất. Cố gắng tìm hiểu và nắm được cậu ấy, bởi vì, thành thật mà nói, nếu ai đó có thể liên kết lại những gì mà cậu ấy đã từng trải qua, người đó chỉ có thể là tôi."

Bậc đàn anh tiếp lời khi nói về tài năng sinh năm 1995: “Cậu ấy có những thứ mà cậu ấy cần để đăng quang Australian Open. Đơn giản là như vậy. Cậu ấy có lối chơi, có năng lực để làm được điều đó. Nhưng cậu ấy phải tin vào điều này và không thể chỉ bước ra ngoài sân đấu để cảm thấy hạnh phúc với một kết quả lọt vào tứ kết, chỉ hài lòng với điều đó...

...Kyrgios nên nhìn vào Murray, nên nhận được cảm hứng từ anh ấy. Murray luôn là một tài năng thiên bẩm và có sự mạnh mẽ về thể chất, tuy vậy, Murray cũng đã từng bước hoàn thiện sức mạnh tâm lý của mình và đó chính là điều mà Nick cần làm. Cậu ấy phải có một sức mạnh tâm lý thật chắc chắn. Điều đó phần nào thể hiện ở Wimbledon, khi cậu ấy sa sút sau khi đã có ván đấu đầu tuyêt tuyệt vời chống lại Murray”.

2016 được xem là mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp của Nick Kyrgios. Tay vợt 21 tuổi đoạt 3 danh hiệu và 1,7 triệu đô la tiền thưởng. Cùng với đó là thành tích 39 trận thắng - 15 trận thua. Tuy nhiên anh cũng vướng nhiều lùm xùm ngoài chuyên môn, điển hình là việc bị phạt hàng chục ngàn USD vì thái độ thi đấu không đúng mực.

Top 10 pha đánh ăn điểm đẹp như phim của Kyrgios:

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 14:40 25/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục