"Trai hư" Kyrgios trả giá đắt vì hành vi ngông cuồng

12:06 Thứ sáu 14/10/2016

TinTheThao.com.vnNick Kyrgios vẫn chưa thể thoát khỏi cái mác "trai hư" của làng quần vợt.

cdde77b6d174da62021f0b5f3e09f0acf462309c

 Kyrgios bị phạt nặng vì cách hành xử thiếu chuyên nghiệp. Ảnh: Internet.

Trong trận đấu thuộc vòng hai giải Shanghai Masters với Mischa Zverev, Nick Kyrgios đã tỏ ra là một tay vợt thiếu chuyên nghiệp khi đã tỏ ra chán nản và mệt mỏi trong lúc thi đấu.

Cụ thể, trận đấu bị gián đoạn ít phút khi Kyrgios tham gia vào một cuộc “đấu khẩu” với khán giả. Người khán giả này đã hét lên, yêu cầu tay vợt 21 tuổi cần phải “tôn trọng trận đấu” và “tôn trọng người xem” khi tay vợt sinh năm 1995 chơi quá hời hợt. 

Thậm chí trọng tài chính Ali Nili phải lên tiếng cảnh báo: “Nick, anh không thể thi đấu như vậy. Nó không chuyên nghiệp, mà chúng ta lại đang ở trong một giải đấu chuyên nghiệp”. Kyrgios đáp lại: “Ồ, tôi có thể kết thúc trận đấu và đi về nhà”. Nói là làm, ngay sau khi mất break ở game thứ 4 trong ván 2, Kyrgios đã tỏ ra vội vã khi chỉ nghỉ giải lao 10 giây sau mỗi game. Không dừng lại ở đó, anh còn nói với vị khán giả ban đầu: “Anh muốn ra đây và thi đấu sao? Nếu không thì hãy ngồi xuống, ngậm miệng lại và xem đi”.

Chính hành vi này đã khiến Kyrgios bị Ban tổ chức giải phạt số tiền 16.500 đô la. Nhiều người dùng mạng xã hội thẳng thừng góp ý rằng Kyrgios nên giải nghệ vì anh đã quá nhiều lần làm xấu mặt quần vợt Úc.

“Tôi mệt. Tôi đã phải chơi liên tục nhiều trận đấu. Cơ thể và tinh thần của tôi như rã rời. Tôi đã phải gồng mình để thi đấu, để phù hợp với lịch trình dày đặc mỗi tuần. Họ không hề hiều những gì mà tôi đang phải trải qua. Tôi không thể hiểu nổi. Tôi không nợ họ bất cứ điều gì. Đây là sự lựa chọn của tôi. Nếu không thích, không ai bắt bạn phải ngồi đó xem cả. Hãy cứ việc đi về," Kyrgios phân trần.

Nam Anh | 12:05 14/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục