Phép thử khó nhằn cho Nole

15:33 Chủ nhật 15/01/2017

TinTheThao.com.vnỞ trận đấu đầu tiên của mình tại Australian Open 2017, Novak Djokovic sẽ chạm trán với Fernando Verdasco.

djokovicverdasco-cropped_105n1cuf9xxg717xrrqeuq2p5d

 Verdasco hứa hẹn là thách thức xứng tầm cho Djokovic. Ảnh: Internet.

Đương kim vô địch Novak Djokovic sẽ khởi động hành trình bảo vệ ngôi vương của mình ở Australian Open với “phép thử” khó nhằn Fernando Verdasco ở ngay trận đấu đầu tiên. Tay vợt người Tây Ban Nha Verdasco đã đánh bại người đồng hương Rafa Nadal trong trận mở màn giải đấu hồi năm ngoái tại Melbourne Park và cũng đã đối đầu với với Djokovic trong lần gặp gỡ mới gần đây tại Qatar Open đầu năm nay.

Mặc dù đã vượt qua Verdasco ở bán kết Qatar Open nhưng đó là một trận đấu không hề dễ dàng gì cho tay vợt số 2 thế giới. Nole đã phải rất vất vả mới đánh bại được tay vợt đang xếp hạng 40 thế giới sau sau ba ván với tỷ số 4-6, 7-6 (9/7), 6-3. Chính vì vậy, đụng Verdasco ở ngay vòng đầu tiên được coi là thử thách không hề nhỏ cho tham vọng lập kỷ lục với danh hiệu Australia Open thứ bảy trong sự nghiệp của Djokovic.

Không những thế, ngay cả khi giành chiến thắng, Djokovic sẽ phải tiếp tục đối mặt với khó khăn khi rất có thể phải chạm trán tay vợt số 15 trên bảng xếp hạng ATP Grigor Dimitrov ở vòng đấu thứ tư. Tay vợt 25 tuổi người Bulgaria cũng vừa mới giành chức vô địch Giải đấu Brisbane International 2017 tuần trước và đang rất “vào phom”.

Trong khi đó, tay vợt số 1 thế giới Andy Murray có phần dễ thở hơn khi chỉ phải đối mặt với Ilya Marchenko của Ukraina hiện đang xếp 93 trên bảng xếp hạng ATP ở trận mở màn. Sir Murray cũng đang đặt quyết tâm rất cao nhằm tìm kiếm một danh hiệu đầu tiên tại Melbourne Park sau năm lần gục ngã ở trận chung kết, trong đó có tới bốn thất bại trước Djokovic và gần đây nhất là ở trận đấu cuối cùng của Australian Open 2016.

Theo giới chuyên môn, thử thách chỉ thật sự đến với Murray ở vòng tứ kết, khi có thể tay vợt người Scotland sẽ phải đối đầu với Nishikori Kei hiện đang xếp thứ 5 thế giới hoặc Roger Federer.

Còn với “Tàu tốc hành” Federer, hạt giống số 17 của giải đấu năm nay sẽ đánh dấu sự trở lại rất được mong đợi của mình ở một giải Grand Slam sau một thời gian dài chấn thương. Anh sẽ chạm trán đối thủ vượt qua vòng loại chưa xác định.

Tuy nhiên, chặng đường chinh phục danh hiệu Grand Slam thứ 18 của tay vợt người Thụy Sĩ được dự báo sẽ đầy khó khăn khi rất có thể hạt giống số 5 Nishikori đang chờ anh ở vòng ba.

Về phần Nadal, hạt giống số 9 sẽ đụng tay vợt người Đức Florian Mayer trong trận khai vợt và được dự đoán sẽ có bước chạy đà khá tốt trước khi bước vào trận tứ kết khó khăn rất có thể là với hạt giống số 3 người Canada Milos Raonic.

Ở nội dung đơn nữ, Serena Williams sẽ khởi động chiến dịch “săn” danh hiệu Grand Slam thứ 23 trong sự nghiệp bằng cuộc đụng độ khó lường với tay vợt sinh năm 1997 người Thụy Sỹ Belinda Bencic. Tiếp đó, tay vợt người Mỹ có thể phải đối mặt với cựu tay vợt trong tốp 10 thế giới Lucie Safarova ở vòng 2.

Đương kim vô địch Angelique Kerber, người đã hạ Serena trong trận chung kết năm ngoái, sẽ chơi trận mở màn gặp tay vợt hạng 61 thế giới người Ukraina Lesia Tsurenko. Tay vợt số 1 thế giới người Đức đang nhắm đến danh hiệu Grand Slam thứ 3 trong sự nghiệp của mình kể từ sau danh hiệu đầu tiên cô giành được ở Giải Mỹ mở rộng năm ngoái.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 15:35 15/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục