Novak Djokovic: Còn đó hình bóng một nhà vua

22:42 Thứ bảy 19/11/2016

TinTheThao.com.vnNhững chiến thắng giòn giã ở vòng bảng là liều doping cần thiết để Novak Djokovic tự tin hơn trên con đường đòi lại ngai vàng.

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, David Goffin với sự thay đổi vào phút chót cho Monfils đã không thể gây bất ngờ trước Djokovic. Đó cũng là lý do, Djokovic đã hủy diệt Goffin non nớt với tỷ số chung cuộc 6-1, 6-2 để kết thúc vòng đấu bảng Ivan Lendl với 3 trận toàn thắng.

Chiến thắng này giúp Djokovic tiếp tục tạo áp lực lên Andy Murray. Hiện Murray đang có chuỗi 21 trận thắng liên tiếp vừa qua, nhưng nên nhớ, riêng ở ATP World Tour Finals, Djokovic cũng đã thắng 20/12 trận đấu gần nhất.

djokovic-fist-roland-garros-2016-sunday2

 Những thắng lợi giòn giã ở vòng bảng cho thấy Djokovic vẫn còn quyết tâm rất cao. Ảnh: Internet.

Djokovic đã bắt đầu với trận đấu “buộc phải thắng” – nếu không muốn tiếp tục tạo lợi thế cho Murray tận dụng, bằng một lỗi… giao bóng kép. Nhưng kể từ đó trở đi, anh gần như không mắc thêm sai phạm nào đáng kể. Anh đạt tỷ lệ cầm giao bóng 1 thắng điểm lên đến 83% và chỉ mắc phải 4 lỗi giao bóng kép trong suốt ván đấu thứ nhất, tính tổng cộng, Djokovic đã tận dụng được đến 4 trong 6 cơ hội thắng break-poin và do vậy, anh đã chiếm quyền kiểm soát thế trận hoàn toàn trước một Goffin thua xa về đẳng cấp.

Còn nhớ trước khi giải đấu diễn ra, người ta nói rất nhiều về tình trạng của Djokovic, và sau khi anh trải qua trận đấu thứ nhất, trận đấu thứ hai theo một cách không thể chật vật hơn, sự hoài nghi dành cho anh càng lớn.

Song, với chiến thắng áp đảo trước đối thủ bất đắc dĩ người Bỉ, tay vợt cựu số 1 thế giới người Serbia đã xoay chuyển cục diện chiến trường, và hoàn toàn sẵn sàng cho nhiệm vụ giành lại ngôi số 1. Anh đang trở thành “thợ săn” săn đuổi “chàng đi săn” Murray, người bất ngờ trở thành con mồi tại quê nhà London.

“Ngôi số 1 thế giới luôn là điều gì đó mà một tay vợt mong ước, để có mọi thứ trong tầm tay của mình. Tôi đang chơi bóng mỗi lúc một tốt hơn và tốt hơn trong quá trình tiến sâu vào giải đấu này. Giờ đây, tôi đã có một ngày nghỉ ngơi và tôi thật sự chờ đón những gì sắp xảy ra trong mấy ngày sắp tới. Đó là những trận đấu cuối cùng trong mùa giải năm nay. Nhưng có một điều là hoàn toàn chắc chắn, tôi sẽ cống hiến tất cả mọi khả năng trên sân đấu và chờ xem điều gì sẽ diễn ra”, Djokovic cho hay.

Những pha ghi điểm đẹp nhất năm của Djokovic:

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 22:45 19/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục