Nole và niềm cảm hứng dạt dào từ Agassi

12:32 Thứ sáu 02/06/2017

TinTheThao.com.vnDưới sự dẫn dắt của "sư phụ" Andre Agassi, Novak Djokovic đang trình diễn một bộ mặt hứng khởi ở Paris năm nay.

agassi-djokovic-roland-garros-2017-friday

 Djokovic đã có chiến thắng thứ 2 dưới "triều đại" Agassi. Ảnh: Internet.

Novak Djokovic đã có chiến thắng thứ 2 dưới sự dẫn dắt của. Đó lại là một chiến thắng dễ dàng và rất tự tin với điểm số 6-1, 6-4, 6-3 trước Joao Sousa (Bồ Đào Nha). Nguồn cảm hứng vô tận đến từ Agassi đang lan tỏa khắp các ngõ ngách, không chỉ trong tâm trí của Djokovic mà còn trong từng bắp thịt, từng vị trí trên cơ thể của anh. 

Djokovic bật mí rằng anh đang cảm thấy tươi tắn trở lại khi có một huyền thoại vốn cũng là cựu số 1 thế giới ở ngay bên cạnh mình: “Tôi nghĩ tôi đã vươn đến giai đoạn của cuộc đời nơi tôi cần tìm ra một hướng đi mới để tạo động lực cho bản thân, tìm được thứ có thể truyền cảm hứng cho bản thân, và việc có Agassi trong trong Ban huấn luyện để tạo ra một số thay đổi thật sự đã mang tôi đến hướng đi cần thiết. Tôi đang chờ đợi bất cứ những điều gì mà cuộc đời sẽ mang đến tiếp theo. Tôi vẫn cảm thấy tươi trẻ trong tâm tưởng của mình, và cả trong cơ thể của tôi nữa. Tôi sẽ tiếp tục gìn giữ trạng thái như thế này và chờ xem rằng, liệu điều đó sẽ dẫn dắt bản thân tôi phiêu lưu được đến tận đâu”.

Chứng kiến mùa xuân đang tràn về, trên gương mặt, trong tâm tưởng và cả trong cơ thể của Nole, huyền thoại quần vợt người Thụy Điển Mats Wilander nhận xét: “Vâng, đó là những gì mà một “siêu HLV” có thể mang đến cho bạn. Họ giúp bạn với tất cả, ngay từ những thứ nhỏ bé nhất. Rõ ràng, họ biết mọi chuyện giống như thế nào, họ biết bạn cần gì để trở thành một nhà vô địch”.

Với việc có Agassi “lược trận” từ trên khán đài, Djokovic đã thắng 2 ván đấu đầu tiên một cách rất dễ dàng. Sau khi giải quyết ván đầu tiên chỉ trong chưa đầy nửa tiếng đồng hồ, Djokovic từ thế bị dẫn 1-3 trong ván đấu thứ 2 đã thắng 5/6 game đấu còn lại. Ván đấu thứ 3 có chút trục trặc khi Djokovic đối mặt với nguy cơ thua break-point ở game đấu thứ 5. Lúc đó, anh đang bị dẫn 2-3. Anh đã kết thúc game đấu giằng co có 13 điểm này bằng một cú thuận tay thắng điểm.

Hãy chờ xem Agassi còn truyền thêm cảm hứng gì dành cho Djokovic, khi anh đối mặt với đối thủ người Argentina là Diego Schwartzman – người đã cứu 9/11 nguy cơ thua break-point để đánh bại Stefano Napolitan (Italia) với tỷ số 6-3, 7-5, 6-2, ở vòng đấu thứ 3.

Tuy nhiên, với những gì đang thể hiện, Djokovic cho thấy, anh và Agassi là “một cặp bài trùng” lợi hại ở Roland Garros lần này, một bên là “tiểu đệ tử kiêm tay vợt lợi hại”, bên kia là “đại sư phụ kiêm HLV đại tài”. Cùng với nhau, liệu họ sẽ đưa Djokovic vươn lại thời đỉnh cao, thách thức tham vọng “La Decima” của Rafael Nadal, bảo vệ thành công danh hiệu Pháp mở rộng và chặn đứng đà thăng tiến như vũ bão của bộ đôi Nadal – Roger Federer? Hãy cùng chờ xem.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:30 02/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục