Super League Đông Nam Á: tham vọng khó thành

12:06 Chủ nhật 27/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - ASEAN Super League (ASP), giải đấu dành cho những câu lạc bộ hàng đầu Đông Nam Á, dự kiến được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 8 năm sau.

ASP đã được Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) thông qua. Theo cơ cấu, Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Singapore, Indonesia sẽ cử hai nhà vô địch (Giải bóng đá Vô địch quốc gia và Cúp Quốc gia) tham dự ASP. Những quốc gia yếu hơn như Timor-Leste, Brunei, Lào, Campuchia, Myanmar có một đại diện tham dự. Như vậy, ASP có sự góp mặt của 16-20 đội, tùy theo sự lớn mạnh của từng nền bóng đá mà Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) phân suất thêm.

ASP sẽ được tổ chức vào tháng 8/2016. Ảnh: Internet.

Thể thức thi đấu của ASP là vòng tròn hai lượt đi và về (như V-League), dự kiến kéo dài trong 8 tháng và được phân lịch hợp lý để không trùng với các giải nội địa. Về lý thuyết, ASP sẽ là giải đấu cực kỳ hấp dẫn, quy tụ những đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á với số tiền thưởng rất lớn từ sự hậu thuẫn mạnh mẽ của World Sports Group.

Tuy nhiên, trên thực tế ASP đang nhận nhiều phản hồi tiêu cực. Các HLV tỏ ra bất mãn vì không được thông báo trước về kế hoạch giải đấu, việc ăn chia cũng không rõ ràng. Thêm nữa, các CLB phải chi trả lương bổng cao hơn cho các cầu thủ vì giờ lao động của họ nhiều hơn.

Lịch thi đấu cũng bị phàn nàn. Nếu một CLB vừa thi đấu giải quốc nội vào cuối tuần (và một số vòng đấu giữa tuần) thì họ sẽ không đủ thể lực và không thể duy trì phong độ để tham gia thêm giải ASP. Dù đối mặt với tương lai không mấy sáng sủa, ASP vẫn được AFF tổ chức vào tháng 8/2016.

Phan Hiệp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục