“Đám trẻ nhà bầu Đức” lại thua!

07:00 Thứ năm 16/07/2015

Vòng 16 V-League diễn ra chiều 15-7 chứng kiến trận thứ 11 liên tục không biết thắng của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) khi đội bóng phố núi thảm bại 0-4 trước đội chủ nhà QNK Quảng Nam.

Sự thất vọng của các cầu thủ HAGL sau trận thua đậm QNK Quảng Nam. Ảnh: Thắng Lê.

Trao đổi ngắn với chúng tôi sau trận thua trên, bầu Đức cho biết: “Không có sự hỗ trợ từ các ngoại binh, việc HAGL thất bại trên sân Tam Kỳ không có gì bất ngờ. Thua một bàn hay nhiều hơn thì vẫn là một trận thua. Cuộc chơi vẫn còn dài, mọi chuyện vẫn còn nằm ở phía trước...” Trong khi đó, trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh nói: “Trong bốn vòng đấu từ 16 đến 19, chúng tôi chỉ có một trận trên sân nhà gặp Becamex Bình Dương và ba trận với các đội mạnh hơn là QNK Quảng Nam, SHB Đà Nẵng, Than Quảng Ninh thì việc mất điểm là điều được dự báo trước. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa tắt hẳn hi vọng 
trụ hạng...”

Cựu danh thủ Trần Minh Chiến cho rằng anh đã dự báo về một trận thua nữa của HAGL. Anh nói: “Cho dù “đám trẻ nhà bầu Đức” có giỏi về kỹ thuật cá nhân đến đâu chăng nữa thì sự non kém về kinh nghiệm trận mạc, bản lĩnh cộng với việc thiếu đi chỗ dựa tinh thần từ các cựu binh là một thiệt thòi rất lớn cho các em khi bước chân vào sân chơi V-League. Và thế là các cầu thủ HAGL phải rời sân với trận thua đậm trước 
QNK Quảng Nam.”

Trở lại với trận đấu trên sân Tam Kỳ, năm phút sau khi bóng lăn, HAGL đã chịu mất tiền đạo Moussa do chấn thương nặng buộc phải rời sân. Không có trung vệ Franklin vì thẻ phạt, mất tiền đạo Moussa, trên sân Tam Kỳ chiều 15-7, HAGL chỉ còn lại thủ môn Minh Nhựt (32 tuổi) là cầu thủ lớn tuổi nhất trên sân.

Minh Nhựt đứng giữa hai trụ thành, liên tục chống trả những pha tấn công dồn dập của QNK Quảng Nam, không có thời gian chỉ huy các cầu thủ trẻ thi đấu. Và thế là dàn cầu thủ phố núi như đám trẻ “lạc lõng”. Dù cầm bóng nhiều hơn nhưng việc lạm dụng kiểm soát bóng quá nhiều dẫn tới việc tổ chức tấn công của HAGL thiếu tính đa dạng. Và thế là bế tắc... Thêm vào đó, Công Phượng lại tiếp tục mất dạng trên sân khi không có lấy một khoảnh khắc lóe sáng. Thậm chí khi được trao cơ hội tìm bàn thắng danh dự cho HAGL từ quả 11m ở phút 67, cú sút của anh lại quá hiền và nhẹ, bay trúng vào vị trí thủ môn Văn Cường đã chực chờ sẵn để cản phá.

Sự lỏng lẻo của cặp trung vệ Đông Triều và Tiến Dũng là nguyên nhân dẫn tới 3/4 bàn thua của đội nhà ở trận này. Trong ba tình huống dứt điểm của Patiyo, Suleiman và Thanh Trung, cả ba lần cặp trung vệ này đều bỏ lỏng đối phương khi quá chú tâm vào hướng tấn công từ ngoài biên dọc. Bàn còn lại do Minh Nhựt phá bóng chẳng khác nào đường chuyền đẹp cho Patiyo ghi bàn vào lưới trống.

FLC Thanh Hóa soán ngôi đầu của B.Bình Dương

Sau vòng 16, FLC Thanh Hóa đã soán ngôi đầu bảng của Becamex Bình Dương sau khi đá bại XSKT Cần Thơ 2-0 trên sân nhà, đồng thời B.Bình Dương thất bại 1-2 trước Sanna Khánh Hòa tại Gò Đậu. Trên sân Gò Đậu, Uche (phút 9) và Tấn Tài (phút 83) ghi hai bàn thắng mang về chiến thắng cho Sanna Khánh Hòa. Bàn gỡ của Bình Dương được ghi do công của Abass trên chấm phạt đền ở phút 44. Điều đáng nói, kể từ phút 66 của trận đấu, Bình Dương được thi đấu hơn người sau khi Thanh Tuấn (Khánh Hòa) bị truất quyền thi đấu. Tuy nhiên trong những phút còn lại, Bình Dương đã không thể tận dụng lợi thế này để ghi bàn gỡ hòa.

Trên sân nhà Hàng Đẫy, Hà Nội T&T đè bẹp Đồng Tháp 7-0 nhờ hat-trick của Văn Quyết ở các phút 60, 71 và 85. Đây cũng là trận đấu có tỉ số chênh lệch nhất tính đến thời điểm này của 
V-League 2015.

Kết quả các trận còn lại: Đồng Nai - Sông Lam Nghệ An: 1-1, Hải Phòng - Đồng Tâm Long An: 1-1, Than Quảng Ninh - SHB Đà Nẵng: 1-0.

Bảng xếp hạng sau 16 vòng đấu: 1- FLC Thanh Hóa 34 điểm, 2- Becamex Bình Dương 32 điểm, 
3- Hải Phòng 27 điểm, 4- Than Quảng Ninh 27 điểm, 5- Sông Lam Nghệ An 26 điểm, 6- Đồng Tâm Long An 25 điểm, 7- Sanna Khánh Hòa 24 điểm, 8- Hà Nội T&T 23 điểm, 9- SHB Đà Nẵng 19 điểm, 10- QNK Quảng Nam 17 điểm, 11- Đồng Tháp 17 điểm, 12- XSKT Cần Thơ 13 điểm, 13- Hoàng Anh Gia Lai 10 điểm, 14- Đồng Nai 10 điểm.

N.K, H.D

Sĩ Huyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục