VTV24 thật 'cứng nhắc' và 'tàn nhẫn'

18:46 Thứ ba 18/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Việc tuổi thật của Công Phượng đang là đề tài nóng bỏng của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua. Và sự việc càng nóng hơn bao giờ hết sau chương trình Chuyển động 24h của VTV24 phát ngày 16/11. Dưới đây Báo Thể thao Việt Nam xin trích đăng bức thư của độc giả Xuân Diện ở địa chỉ email fcphu***@gmail.com về phóng sự điều tra của VTV24.

Tới bây giờ tôi vẫn thấy sốc khi xem lại bản tin Chuyển động 24h của VTV24 nói về tuổi thật của Công Phương. Tôi không hiểu lý do, động cơ nào để họ làm một cuộc điều tra mà theo tôi nó như một vụ thảm án chưa tìm được hung thủ và họ là tổ điều tra của bộ công an cử về để truy tìm tội phạm.

Hình ảnh từ chương trình Chuyển động 24h. Ảnh internet

Họ nói họ làm như vậy là vì một nền thể thao trong sạch, tôi đồng ý, nhưng xin thưa thể thao Việt Nam có nhiều vết gợn lắm, các anh còn phải làm việc nhiều đấy, ở đây tôi xin nói về vết gợn 'gian lận tuổi tác trong thể thao'.

Thứ nhất: Việc gian lận tuổi tác trong thể thao nguồn gốc nó là do cái bệnh thành tích của những người lãnh đạo đã làm các cậu bé tự dưng mang tội vào thân. Vấn đề này ở thể thao nước mình đã có nhiều vụ việc được phát hiện. Tôi còn nhớ cách đây tầm chục năm ở giải bóng đá nhi đồng toàn quốc có tới mấy đội bị phát hiện gian lận tuổi và bị tước danh hiệu, và đến bây giờ vẫn còn rất nhiều vụ việc như vậy bị phát hiện, sao VTV không đi làm phóng sự điều tra về việc tại sao đã qua rất nhiều năm với rất nhiều trường hợp bị phát hiện mà vẫn không tẩy sạch được cái vết bẩn ấy?

Tôi nghĩ rằng, nguyên nhân vì Công Phượng đang rất được quan tâm, và những vấn đề liên qua đến Phượng hiển nhiên nó cũng rất HOT, có thể tôi nói hơi quá nhưng theo tôi VTV24 đang PR cho mình hơn là góp phần tẩy sạch cái vết bẩn này.

Thứ hai: Như tôi đã nói gian lận tuổi là do cái bệnh thành tích, thành tích ở đây là thành tích tức thời kiểu 'trồng cây xong là có quả' .Nhưng Công Phượng có đạt được thành tích gì không, các vị lãnh đạo địa phương có được thành tích gì không? Xin thưa là không. Cậu ấy có gian lận cũng chỉ vì để được thực hiện niềm đam mê của mình, để đưa gia đình em được thoát đi cái cảnh khó khăn mà ai nhìn cũng phải rơi nước mắt. Để được như ngày hôm nay cậu ấy đã phải khổ luyện 7 năm ở HAGL đó là điều mà chúng ta nên khâm phục và học hỏi.

Thứ ba: Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai học chỉ đơn thuần là đào tạo ra các cầu thủ chứ chưa vì thành tích, Công Phượng gian lận tuổi cũng chỉ là được vào học viện HAGL vậy mà ngay cả HAGL họ cũng không không quá quan tâm tới vẫn đề này vì bản chất của họ là ai có năng lực có tài năng thì họ sẽ đào tạo thành tài. Vậy tại sao VTV24 lại dồn toàn lực để làm một việc mà nó không cần thiết không phải cái gốc của vấn đề. Xin các anh phóng viên hãy đặt mình vào gia đình của Công Phượng, một gia đình bần cùng khó khăn bao nhiêu năm nay giờ nhờ đứa con trai mà có được ngôi nhà ấm áp để ở, tại sao các anh không thông cảm cho họ mà lại làm cho gia đình họ phải nằm trên đống lửa, họ khổ bao nhiêu năm rồi chắc cũng đủ rồi đấy.

Thứ tư: Công Phượng là một tài năng hiếm của bóng đá VN, sao chúng ta không tạo điều kiện cho cậu ấy phát triển thay vì tâng bốc lên mây rồi lại tìm cách vùi dập đến cùng. Tôi chỉ còn biết nói là các anh quá khô cứng và tàn nhẫn.

Dù sao đi nữa tôi cũng tha thiết xin hãy để luôn để cái tâm và cái tình người trong cách làm việc của các anh chị.

Thân mến.

(Bạn đọc: Xuân Diện)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục